Chúng ta

Tình không biên giới

Thứ tư, 16/11/2016 | 09:37 GMT+7

Mỗi bài hát là lời tự sự, là cảm nhận về cuộc sống, gia đình, tình yêu nơi phương xa lắng đọng trong phần thể hiện của những nghệ sĩ của FPT Japan, tại đêm nhạc mừng đơn vị bước sang tuổi mới.

sdsdsd

Tối 13/11 vừa qua, đêm nhạc “Tình không biên giới” đã được tổ chức thành công nhân kỉ niệm 11 năm sinh nhật FPT Japan. Viết tiếp những trang “Nhật ký đời tôi” còn dang dở kì trước, lần này, đêm nhạc “Tình không biên giới” đã tiếp tục mang đến cho khán giả những khúc ca nhiều cảm xúc về tình yêu. Ngoài ban lãnh đạo đơn vị cùng hơn 100 CBNV FPT Japan, tham gia sự kiện lần này còn có khách mời đặc biệt là Chủ tịch Tinh Vân Hoàng Tô cùng cộng sự là TGĐ Tinh Vân Outcourcing Nguyễn Ích Vinh. 

cxxxxc

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh đã chờ đợi chương trình này từ rất lâu. Trong những dòng chia sẻ trên trang cá nhân của FPT Japan, anh mong mỏi được gặp anh em đồng nghiệp, để cùng họ cất vang tiếng hát. Đối với anh, FPT Japan luôn là đầu tầu của FPT Software. Lần nào được hát ở đây cũng đem lại cho anh niềm vui và sự xúc động. Không chỉ đảm nhận vai trò ca sĩ, TGĐ FPT Software cũng gửi lời chúc mừng tới FPT Japan: "Chúc FPT Japan thêm tuổi mới hay ăn chóng lớn hơn nữa". Trong ảnh là cặp đôi MC Lương Phan Minh Hoàng, FPT Japan và Dương Thị Nhàn, onsiter của FSU1.BU9. Đây cũng là hai giọng ca đẹp của đêm nhạc.

Đúng như tên gọi “Tình không biên giới”, chương trình là sự kết hợp của nhiều giai điệu, nhiều phong cách, với sự đa dạng về chủ đề của mỗi tiết mục.

Đúng như tên gọi “Tình không biên giới”, chương trình là sự kết hợp của nhiều giai điệu, nhiều phong cách, với sự đa dạng về chủ đề của mỗi tiết mục. Hai bài hát Nara soso (Nỗi nghẹ ngào của giọt nước mắt) và Umi no koe (Lời của biển) được thể hiện giữa sự kết hợp của MC và hai nghệ sĩ đàn tranh Nhật Bản.

DE8A2401-4314-1479184454.jpg

Tình không biên giới thực sự là một đêm nhạc nhiều màu sắc, âm hưởng. Đó là sự vui vẻ, nhộn nhịp với bài hát mở màn “Lời yêu thương”; là chút nhỏ nhắn, đáng yêu với “Thời thanh xuân sẽ qua”, là chút sâu lắng của “Rồi mai tôi đưa em”, hay nhẹ nhàng, đầy vương vấn với “Hương ngọc lan”... Sự đặc sắc trong tiết mục múa bóng “Nhật ký của mẹ” vừa hài hước, vừa ngập tràn cảm xúc; tiết mục piano điêu luyện với bài hát “Ướt mi”; hay tiết mục độc tấu guitar theo phong cách flamenco khiến khán giả trầm trồ ngưỡng mộ với “Tình xót xa thôi”... 

DE8A2335_1479184583.jpg

Với tâm tình của những người onsiter xa gia đình, xa người yêu, bè bạn; những cặp vợ chồng – con cái xa quê hương để lập nghiệp..., đêm nhạc “Tình không biên giới” đóng vai trò như một dịp để tất cả anh em ngồi lại quây quần bên nhau, cùng nhau quên đi những khắc nghiệt của cuộc sống, cùng nhau nhìn lại những chặng đường đáng tự hào đã đi qua; và cùng nhau thổi nến chúc mừng FJP một tuổi mới trưởng thành mạnh mẽ, can trường hơn.

DE8A2407_1479191300.jpg

So với năm ngoái, Tình không biên giưới đặc sắc bởi các tiết mục năm nay rất đa dạng về thể loại và phong cách biểu diễn: từ kịch câm, hòa tấu, độc tấu, nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc ngoại... Các ca sĩ cũng tham gia cũng đa dạng về quốc tịch: Mỹ , Nhật, Việt... Tất cả đã đem đến cho cho hơn 100 khán giả một đêm nhạc đa sắc màu với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Xem thêm ảnh về đêm nhạc "Tình không biên giới"
DE8A2375_1479191110.jpg

Trong phần thổi nến, Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa chia sẻ, tuổi 11 là tuổi có nhiều thay đổi trong cơ thể, tuổi để tìm hiểu bản thân. Anh mong mỏi các đồng nghiệp của mình sẽ vượt qua tuổi này một cách an toàn. "FPT Japan đang tiến tới mốc 1.000 người. Quy mô nghìn người là quy mô của một xã hội thu nhỏ. Chúng ta không chỉ có Sale, tester... mà còn có nghệ sĩ, ca sĩ... Tôi mong FPT Japan sẽ là một xã hội phát triển hoành tráng", anh nói.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến do không thể tham dự chương trình nên anh đã gọi điện chúc mừng đơn vị qua skype.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến do không thể tham dự chương trình nên anh đã gọi điện chúc mừng đơn vị qua skype. Ảnh: Phan Xuân Bảo.

DE8A2364_1479192399_1479192417.jpg

Trong đêm nhạc, người đứng đầu Tinh Vân đã nhờ TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh trình bày bài thơ do anh sáng tác trong thời gian sang Nhật, vào ngày 12/11. Những câu thơ là tình cảm và sự ngưỡng mộ của anh Tô dành cho các chiến tướng của FPT khi đã mở mang "bờ cõi trí tuệ" Việt Nam, ghi tên mình trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới. Trên lời đề tựa, anh viết: "Tặng những người bạn FPT Software thân thiết của tôi: anh Nam "già" (nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam), bạn Béo (Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến), Việt Anh (TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh)... Ngưỡng mộ thành quả và sự cống hiến của các bạn. Chúc FPT Japan phát triển mạnh mẽ và tích cực mở lối cho các doanh nghiệp Việt Nam khác cùng Đông tiến".

DE8A2309-3690-1479184454.jpg

Thành viên BTC Nguyễn Công Bình đánh giá, đêm nhạc lần này để lại khá nhiều ấn tượng. “Đầu tiên chính là sức hút với CBNV người bản địa. Mặc dù chỉ có 2 người đến tham dự nhưng là cả một sự thay đổi về chất. Ấn tượng thứ 2 là màn chúc mừng sinh nhật FPT Japan, cả hội trường đứng bật dậy cùng hát vang ca khúc Happy birthday và cạn ly, không gian khi ấy thật ấm cúm, mọi người gần gũi như anh em một nhà”. Ảnh: Duy Anh.

TGĐ FPT Software nhận xét, năm nay chương trình có nhiều tài năng mới. Để miêu tả về đêm nhạc, anh Việt Anh dùng các tính từ như: Xuất sắc, tuyệt vời và thành công!

TGĐ FPT Software cũng nhận xét, năm nay chương trình có nhiều tài năng mới. Để miêu tả về đêm nhạc, anh Việt Anh dùng các tính từ như: Xuất sắc, tuyệt vời và thành công!

"Tình không biên giới" là đêm nhạc được mở rộng cho tất cả CBNV FPT Japan và người thân, giúp họ nói lên nỗi lòng của những người đi xa với với quê hương và ngân lên khúc ca về tình yêu đôi lứa. BTC hy vọng, đêm nhạc lần này không chỉ là nơi giao lưu, gặp gỡ cho CBNV mà còn giúp đời sống tinh thần thêm phong phú. Dự kiến, FPT Japan sẽ duy trì hoạt động này thường niên.

Tô Ngà - Dương Nhàn

Ảnh: Công An

Ý kiến

()