Chúng ta

Thua tiếc nuối, ĐH FPT nuôi hy vọng xếp thứ 3 tại sân chơi lớn

Thứ bảy, 9/5/2015 | 20:53 GMT+7

Để thủng lưới 2 bàn ở hiệp một nhưng các cầu thủ tuyển ĐH FPT Hà Nội đã có nửa đầu hiệp hai thi đấu đầy quật khởi để san bằng cách biệt. Tuy nhiên, họ đã không giữ được thế trận và để đối phương một lần nữa vượt lên trong trận bán kết giải thể thao sinh viên toàn quốc. 

Chiều ngày 9/5, vòng chung kết giải thể thao sinh viên toàn quốc (VUG) đã chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Tân Bình, quận Tân Bình, TP HCM. Mở đầu cho trận bán kết là cuộc đối đầu giữa ĐH FPT Hà Nội và ĐH Công nghiệp TP HCM. Toàn bộ ghế của nhà thi đấu đã được lấp đầy; băng-rôn, khẩu hiệu, cờ phướn cùng sự cổ vũ nhiệt thành của hàng trăm sinh viên góp phần tạo nên một bầu không khí bóng đá thực sự. 

Dàn cổ động viên nhiệt thành của ĐH FPT.

Dàn cổ động viên nhiệt thành của ĐH FPT khuấy động cả một góc Nhà thi đấu. 

Xuất sắc lên ngôi vô địch VUG miền Bắc và là đội bóng duy nhất của thủ đô giành vé tham dự VUG toàn quốc, tuyển ĐH FPT Hà Nội tràn đầy hy vọng và khát vọng đăng quang vị trí cao nhất của giải. Mặc dù vậy, ngay trong chuyến đầu tiên làm khách tại thủ phủ miền Nam, họ đã đụng độ ĐH Công nghiệp - đội được đánh giá là ứng viên "nặng ký" nhất cho chức vô địch mùa này. 

Không ngoài dự đoán của giới mộ điệu, đại diện của chủ nhà chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sở hữu nhiều chân sút chất lượng và nhiều năm chinh chiến trên mặt sân futsal nên ĐH Công nghiệp TP HCM nhanh chóng kiểm soát thế trận.

ĐH FPT Hà Nội (áo cam) chơi khá nhạt nhòa trong phần lớn thời gian của hiệp một.

ĐH FPT Hà Nội (áo cam) chơi khá nhạt nhòa và không có được nhiều cơ hội nguy hiểm trong phần lớn thời gian của hiệp một.

Những miếng đánh dọc hai biên, đua tốc độ và sút xa được cầu thủ chủ nhà thực hiện. Điều này khiến hàng thủ của ĐH FPT Hà Nội liên tục bị đặt trong tình trạng báo động, còn thủ môn Lê Văn Bình cũng có một ngày làm việc vất vả. Chơi ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, ĐH Công nghiệp TP HCM không mấy khó khăn để có được 2 bàn thắng ở những phút thứ 8 và 10. 

Trong khi đó, dường như phải chịu sức ép về tâm lý khi chơi trên sân khách và đội hình chưa có chiều sâu nên hàng công lẫn hàng thủ của ĐH FPT Hà Nội thi đấu khá nhạt nhòa. Họ liên tục mắc lỗi theo kèm người, lép vế trong những cuộc đua thể lực và thiếu đi một thủ lĩnh trên sân. Vì vậy, những đường phát động tấn công của họ dễ bị đối phương "bắt bài". Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Bình, có thể số bàn thua đã nhiều hơn 2.

Đội bóng thủ đô phấn khích sau bàn thắng san bằng cách biệt 2-2.

Đội bóng thủ đô phấn khích sau bàn thắng san bằng cách biệt 2-2.

Tuy nhiên, khi hiệp đấu thứ hai bắt đầu trở lại, các cầu thủ tuyển ĐH FPT Hà Nội thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Họ chơi hứng khởi và tự tin hơn rất nhiều so với hiệp một. Những tình huống tấn công đã sắc nét và chính xác hơn. Điều mà giới mộ điệu mong đợi cũng đã đến, lần lượt Hải Nam và Duy Khánh thay nhau lập công ở những phút 22 và 24, san bằng cách biệt, đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Những tưởng kỳ tích lội ngược dòng trước đương kim vô địch ĐH Thăng Long sẽ được ĐH FPT Hà Nội tái hiện trong cuộc đối đầu quan trọng này. Một lần nữa, đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ và không ngừng uy hiếp khung thành của thủ môn Văn Bình. Dù pha đá phạt penalty không thành công nhưng ĐH Công nghiệp TP HCM cũng đã nhanh chóng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 38. 

Không còn gì để mất, ĐH FPT Hà Nội tiếp tục áp dụng chiến thuật dâng cao toàn bộ đội hình như những gì họ đã làm và thành công tại vòng bán kết VUG miền Bắc. Chỉ khác rằng ở trận này kết quả lại không như mong đợi. Vấp phải đối thủ mạnh cùng tâm lý nóng vội khiến các cầu thủ đến từ thủ đô không còn đủ bình tĩnh trong những pha xử lý và dứt điểm.

Dù chơi nỗ lực trong nửa hiệp đấu thứ 2 nhưng các cầu thủ ĐH FPT Hà Nội đã không thể giành kết quả tốt trước ứng viên mạnh nhất của giải.

Dù chơi nỗ lực trong nửa hiệp đấu thứ hai nhưng các cầu thủ ĐH FPT Hà Nội đã không thể giành kết quả tốt trước ứng viên mạnh nhất của giải.

Những giây cuối cùng của trận đấu, Hồng Nghiêm có pha xử lý không tốt và để mất bóng vào chân đội trưởng Văn Ngọc của ĐH Công nghiệp. Tận dụng cơ hội này, Văn Ngọc hoàn thành cú hattrick cho bản thân và dập tắt mọi nỗ lực của đội bóng thủ đô. Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 4-2 nghiêng về ĐH Công nghiệp TP HCM. 

"Có thể nói hầu hết cầu thủ đã chơi tốt. Tuy nhiên, vấp phải đối thủ mạnh nhất của giải và có nhiều năm thi đấu trên sân Futsal thì thất bại của ĐH FPT Hà Nội là điều khó tránh khỏi. Nếu chúng tôi giữ vững được tỷ số 2-2 sẽ có nhiều bất ngờ hơn. Trong trận còn lại, chúng tôi sẽ chơi hết mình để có thể giành được vị trí thứ 3", HLV Nguyễn Nam Tiến, ĐH FPT Hà Nội, chia sẻ. 

Ở trận bán kết thứ hai, sau 40 phút thi đấu không có bàn thắng, ĐH Bách khoa TP HCM đã bất ngờ vượt qua ứng viên sáng giá ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) sau loạt đấu súng cân não để chính thức giành vé chơi trận chung kết.

Như vậy, ĐH FPT Hà Nội sẽ tiếp đón ĐH Duy Tân để tranh vị trí thứ 3 chung cuộc vào chiều ngày 10/5. Ngay sau đó là cuộc đọ sức phân định ngôi vương giữa hai đại diện của TP HCM là ĐH Bách khoa và ĐH Công nghiệp.

 Hà Dương

Ý kiến

()