Chúng ta

Thua Liên quân, Phần mềm tự 'bắn' vào chân mình

Thứ ba, 29/8/2017 | 14:53 GMT+7

Liên quân làm nên kỳ tích khi đánh bại cựu vương FPT Software trong trận đấu vòng loại Cup 13/9 miền Trung tối 28/8.

Vào sân với đội hình gần như mạnh nhất, FPT Software thoải mái chiếm ưu thế trước Liên quân. Nhưng điều gây thất vọng là các cầu thủ mang danh ứng viên vô địch lại liên tục bỏ lỡ cơ hội. Phải chờ đến sự điều chỉnh nhân sự ở phút cuối hiệp một, đội bóng Phần mềm mới có niềm vui.

Mọi chuyện tưởng như êm xuôi khi tiền đạo vào sân thay người Văn Kháng mang về bàn mở tỷ số cho họ. Tuy nhiên, Liên quân gỡ hòa chỉ sau đó chưa đầy một phút nhờ công của Vĩnh Phú và ghi thêm hai bàn để hoàn tất màn ngược dòng thần kỳ.

IMG-0768-JPG-4633-1503115132.jpg

Liên quân đã có trận đấu may mắn trước FPT Software.

Rất nhiều người hâm mộ Phần mềm FPT đã có mặt trên sân Massda để chờ đợi giây phút đội nhà giành chiến thắng, đồng thời đặt một chân vào chơi chung kết sớm. Họ tạo ra không khí cuồng nhiệt khi Văn Kháng đệm bóng tung lưới Liên quân sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội. Một bàn thắng được ghi tương đối dễ dàng như một lời khẳng định sức mạnh mà Phần mềm dành cho đối thủ.

Nhưng Vĩnh Phú bên phía Liên quân nhanh chóng giúp đội nhà đáp trả. Tiền vệ nhỏ con tung cú đá giữa sân, bóng đi không hiểm nhưng thủ thành Phần mềm lại lóng ngóng để lọt lưới. Cuối hiệp một, Liên quân tiếp tục có bàn dẫn trước sau một pha phát bóng cực mạnh bên phần sân nhà của thủ thành Ngọc Thương. Quỹ đạo trái bóng đi đập đất khiến thủ thành Phần mềm không đoán được điểm rơi. 2-1 cho Liên quân. Điểm nhấn của 25 phút đầu là màn trình diễn thảm họa của thủ thành FPT Software.

Sang hiệp hai, Phần mềm gia tăng sức ép nhờ có nhiều sự điều chỉnh, đặc biệt Văn Khảng được đưa về bắt thủ môn thay vì đá tiền đạo. Dù chủ động cầm bóng nhưng Phần mềm vẫn gặp nhiều khó khăn trước lối chơi "tử thủ" của Liên quân. Những pha dứt điểm của đội bóng áo vàng chỉ dừng lại ở ngoài vòng cấm hoặc bóng đi không chính xác. Thời gian cuối trận, Liên quân khép lại một ngày thi đấu thành công bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 do công của Vĩnh Phú.

Thua trận, nhưng đoàn quân đội bóng Phần mềm vẫn có cơ hội lớn góp mặt trong trận chung kết khi tạm đứng Nhì bảng và còn một trận chưa đấu. Họ chỉ cần thắng đội FPT Telecom ở vòng tiếp theo là hoàn thành mục tiêu. Trong khi đó, Liên quân chiếm ngôi đầu bảng, đồng thời mở rộng cửa đi tiếp dù lượt cuối chạm trán nhà vô địch FPT Trading.

Ở trận đấu còn lại, FPT Trading nhờ đội hình đồng đều và chất lượng đã có chiến thắng hủy diệt trước FPT Edu. Sự chắc chắn ở tuyến giữa và tốc độ ở hàng tấn công của đội bóng Thương mại không cho FPT Edu cơ hội phản kháng. Minh Phúc đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ bằng hai bàn thắng tuyệt đẹp ngoài vòng cấm. Trong khi đó, tiền đạo Trọng Huy như thường lệ vẫn ghi bàn đều đặn để ấn định chiến thắng.

6-1502895879-660x0.jpg

Đương kim vô địch FPT Trading khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Trung tâm hàng tiền vệ, HLV Minh Đức để Văn Toàn chơi ngay từ đầu nên Minh Phúc được tự do di chuyển và cầu thủ này thường xuyên dâng cao để đảo vị trí với Trọng Huy trên hàng công. Chính vì vậy, những cơ hội nguy hiểm nhất của FPT Trading trong hiệp một xuất phát từ khu trung tuyến và một trong những tình huống đó mang về bàn mở tỷ số. Minh Phúc đón đường chuyền ngược của Trọng Huy rồi tung cú cứa lòng điệu nghệ, đánh bại thủ thành FPT Edu.

Việc tuyến giữa hoạt động tốt và sự hỗ trợ phòng ngự từ hai cầu thủ chạy cánh giúp hàng thủ Thương mại có một trận đấu nhàn hạ. Hai tình huống nguy hiểm nhất mà FPT Edu tạo ra là pha dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng trúng vị trí thủ thành Nhật Nghĩa của Trần Quang và Quốc Bảo.

Trọng Huy là ngòi nổ nguy hiểm nhất của FPT Trading trong hiệp một dù vài tình huống anh thi đấu hơi cá nhân. Khu vực hoạt động của tiền đạo kỳ cựu cũng là nơi khởi nguồn pha làm bàn thứ hai.

Dẫn trước 2-0, FPT Trading cho thấy được chiều sâu đội hình khi liên tục có điều chỉnh nhưng vẫn giữ được sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng thủ. Ít phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Minh Phúc lập công bằng một cú vô lê đưa góc tìm đến góc cao. Có thể nói, sự chắc chắn ở hậu phương là cơ sở để các cầu thủ tấn công của Thương mại thi đấu sáng tạo hơn.

Ở phút cuối cùng của hiệp hai, Trọng Huy ghi bàn ấn định tỷ số sau một pha phối hợp nhanh với hàng tiền vệ. Hàng thủ FPT Edu lúc này đã không còn quyết tâm thi đấu.

Chiến thắng giúp FPT Trading có được 6 điểm cùng vị trí thứ ba nhưng thi đấu kém hơn một trận. Họ sẽ quyết đấu với FPT Telecom và Liên quân ở hai vòng tiếp theo. Ngược lại, FPT Edu cần một chiến thắng trước FPT Retail ở lượt cuối để nuôi cơ hội đi vào vòng trong.

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Các đội bóng sẽ thi tài giành cúp gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Ede), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiếu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba.

>> Cup 13/9 miền Trung: Giáo dục, Viễn thông dần khẳng định vị thế

Việt Nguyễn

Ý kiến

()