Chúng ta

Thắng Quảng Nam, INF1 giữ Cup ở lại Đà Nẵng

Thứ hai, 11/7/2016 | 10:04 GMT+7

Trận chung kết 'FTEL Đà Nẵng Open' đã diễn ra rất căng thẳng bằng cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn và chỉ được định đoạt trên chấm luân lưu.

Trận chung kế giữa Quảng Nam và INF1 diễn ra vào ngày 10/7, trên sân bóng Tuyên Sơn, được kỳ vọng sẽ là màn so tài thú vị giữa hai lối chơi khác nhau, khôn ngoan và tinh quái nhất "FTEL Đà Nẵng Open". Họ cùng sở hữu những cầu thủ cá tính, kỹ thuật và giàu kinh nghiệm trận mạc. Thực tế trận đấu đã khởi đầu đúng với sự mong đợi.

DSC-0014-JPG.jpg

FPT Telecom Quảng Nam dù phải di chuyển xa nhưng vẫn có mặt tại sân rất sớm. Với dàn cổ động viên đông đảo, đội khách quyết tâm giành Cup vô đích để tri ân người hâm mộ.

'Cáo' Quảng Nam thể hiện quyết tâm giành ngôi vô địch giải đấu bằng cách huy động lực lượng cổ động viên hùng hậu, dù phải di chuyển đoạn đường hơn 70km. Nhìn tinh thần đội khách, càng tiếp thêm sức mạnh và ý chí chiến đấu cho các cầu thủ trên sân. Trận chung kết đã diễn ra theo đúng dự đoán của giới chuyên môn. Viễn thông FPT Quảng Nam chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhờ đội hình đồng đều. Thế nhưng những cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về INF1

Sau khoảng thời gian đầu thi đấu thăm dò, hai đội chơi tấn công dồn dập, áp sát để giành thế trận và hy vọng có thể tạo lợi thế dẫn trước. Hàng loạt tình huống bắn phá khung thành đã được hai đội tạo ra, từ những đôi chân của Anh Nam, Văn Chín hay Anh Tú. Tuy nhiên, những tình huống uy hiếp chỉ diễn ra ở ngoài vòng cấm.

Trận đấu đang diễn ra cân bằng thì bất ngờ lại đến ở phút 14. Từ tình huống chuyền về bất cẩn của Văn Chín, thủ thành bên phía Quảng Nam có pha xử lý thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho tiền đạo Anh Tú áp sát dứt điểm mở tỷ số. 1-0 cho INF1. Bất ngờ bị thủng lưới, đội khách đẩy cao đội hình và liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành đối phương. Nhưng trước hàng thủ chơi chắc chắn và khoa học, những chú 'Cáo' xứ Quảng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.

DSC-0028-JPG.jpg

'Cáo' Quảng Nam và INF1 là hai đội bóng có lối chơi tương phản nhau. Nếu như đội khách trung thành đá tấn công đẹp mặt thì INF1 thể hiện sự lì lợm.

Đúng thời điểm tưởng chừng hiệp một sẽ khép lại với lợi thế dẫn bàn thuộc về INF1 thì Viễn thông FPT Quảng Nam bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa. Xuất phát từ tình huống đi bóng và thực hiện quả tạt bên phía cánh trái của Văn Chín, Triệu Đà đã có pha lao vào dứt điểm nhanh đánh bại thủ thành INF1.

Sang hiệp hai, đội khách chủ động đẩy cao đội hình. Mặc dù vậy INF1 không mắc bất kỳ sai lầm nào ở khâu phòng ngự. Thủ môn thay thế Anh Tú đã chơi vô cùng xuất sắc với ít nhất hai tình huống cứu thua rõ ràng. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, 'Cáo' Quảng Nam đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 27. Văn Dũng là người đã cụ thể hóa đường chuyền của đồng đội để dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1.

Màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở tiếp tục diễn ra khi Quảng Nam có được bàn thắng đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Anh Nam có tình huống đi bóng tốc độ trước khi thực hiện pha dứt điểm căng ngoài vòng cấm. Thủ thành Anh Tú dù đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá thành công. Thừa thắng xông lên, Viễn thông FPT Quảng Nam khiến hàng thủ INF1 mắc sai lầm. Phút 28, tiền đạo Anh Nam bằng kinh nghiệm và tốc độ đã di chuyển cắt mặt thực hiện pha dứt điểm nhẹ nhưng hiểm hóc. 

Liên tiếp nhận hai bàn thua, nhưng INF1 cho thấy họ là một tập thể không dễ bị đánh bại. Toàn bộ đội hình INF1 tràn sang phần sân đối phương để đá pressing. Trong khi đó, đội khách cũng bộc lộ dấu hiệu xuống thể lực, một số vị trí không còn giữ được sự ổn định trong những pha tranh chấp. Đúng thời gian thi đấu chính thức cuối cùng, INF1 đã hưởng được niềm vui bằng bàn thắng cân bằng tỷ số 3-3 do công của Hồ Phú.

DSC-0047-JPG_1468203722.jpg

INF1 chính thức trở thành tân vương giải bóng đá FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng. Đây là thành quả xứng đáng cho một tập thể quyết tâm, đoàn kết.

Cầm chân nhau, hai đội phải phó mặc số phận cho vận may rủi trong loạt sút luân lưu cân não. Hai đội bóng đều có sự điều chỉnh ở vị trí thủ môn nhằm tạo ra sự khác biệt. FPT Telecom Quảng Nam có cơ hội kết thúc trận đấu khi hai cầu thủ INF1 lần lượt đều không thực hiện thành công ở quả đá thứ hai và ba. Nhưng do sức ép tâm lý và thiếu may mắn, đội khách sau đó đã thực hiện hỏng cả ba lượt sút liên tiếp. 

Chung cuộc, INF1 vượt qua Viễn thông FPT Quảng Nam với tỷ số 3-2 ở loạt sút luân lưu để lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải bóng đá FPT Telecom Đà Nẵng. Ở trận tranh giải Ba, Liên quân do không đủ quân số thi đấu nên đã bỏ cuộc. Ban tổ chức quyết định xử Liên quân thua INF2 với tỷ số 0-3. Với cú đúp bàn thắng trong trận chung kết, Vua phá lưới giải đầu thuộc về Anh Nam (FPT Telecom Quảng Nam) với 6 bàn thắng.

Giải "FTEL Đà Nẵng Open" là hoạt động diễn ra thường niên nhằm tạo sân chơi cho tất cả phòng ban. Bên cạnh các trận bóng đá là sự gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa CBNV.

Giải có 8 đội tham gia tranh tài, được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Ở bảng A, FPT Telecom Quảng Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt với IBB1, IBB4 và INF1. Cục diện bảng B cũng hứa hẹn kịch tính không kém khi IBB2, IBB3 và INF2 sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho Liên quân.

Trải qua hơn một tháng tranh tài, INF1 chính thức trở thành tân vương, Quảng Nam giành vị trí Á quân. INF2 đứng vị trí thứ Ba còn Liên quân khuyến khích. Vua phá lưới thuộc vệ Anh Nam (FPT Telecom Quảng Nam).

>> Ngược dòng ngoạn mục, Quảng Nam hẹn gặp INF1 ở chung kết

Việt Nguyễn

Ý kiến

()