Chúng ta

Thắng '5 sao', tuyển FPT tranh Cup bạc

Thứ ba, 19/7/2016 | 17:23 GMT+7

Gặp đối thủ rất mạnh là AGILITYIO nhưng tuyển FPT vẫn dễ dàng giành chiến thắng 5-0 bằng các pha lập công của Công Mẫn, Công Phúc và Đình Danh.

Tối ngày 18/7, tuyển FPT bước vào vòng đấu loại trực tiếp gặp đối thủ AGILITYIO trong khuôn khổ giải DSC Championship 2016. Đây là trận đấu được dự báo rất khó khăn dành cho đoàn quân FPT, bởi đội bóng bên kia phần sân được đánh giá rất cao với những ngôi sao chất lượng, đồng đều.

Cũng giống AGILITYIO, tuyển FPT hết cơ hội tranh ngôi vô địch khi chỉ xếp thứ hai bảng C. Theo luật, đội xếp thứ hai và ba ở vòng bảng sẽ phải thi đấu hạng Hai và Ba. Đây là kết quả rất bất ngờ đối với người hâm mộ, bởi trước khi giải đấu khởi tranh, AGILITYIO và FPT được đánh giá cao cho danh hiệu vô địch. Nhưng do thi đấu có phần chủ quan và thiếu may mắn nên cơ duyên đưa hai đội gặp nhau ở giải hạng hai.

13707515-1560586097581722-13184114942930

Tuyển FPT sẽ tranh Cup bạc với ASIAN TECH thay vì ngôi vô địch, vì chỉ đứng thứ hai ở bảng C sau khi kết thúc vòng bảng.

Vớt vát niềm tin và danh dự, hai đội nhập cuộc quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trận đấu trên sân bóng Tuyên Sơn diễn ra với tốc độ cao cùng những pha phối hợp đẹp mắt. Hệ thống phòng ngự FPT dù thi đấu có phần mất tập trung nhưng bù lại hàng công chơi khởi sắc. Những tình huống phối hợp một chạm ăn ý, nhanh và chính xác. Công Mẫn là người khai thông thế trận cho FPT ở phút thứ 6. Bàn thắng giúp đội bóng áo cam chơi tự tin và có được bàn thắng cách biệt do công của Công Phúc.

Bất ngờ bị dẫn trước hai bàn, AGILITYIO liên tục có sự điều chỉnh trên hàng công nhằm tăng cường sức ép lên khung thành thủ môn Văn Kháng. Nhưng trong một ngày thi đấu chói sáng, thủ môn FPT đã từ chối nhiều cơ hội ăn bàn của đối thủ.

Thoát những bàn thua trông thấy, tuyển FPT vùng lên mạnh mẽ và nhanh chóng chiếm lại thế trận. Công Mẫn và Công Phúc tiếp tục trừng phạt hàng thủ dâng cao của AGILITYIO bằng hai bàn thắng trong hiệp hai. Ở những phút cuối cùng, Đình Danh là người ấn định chiến thắng 5 sao cho tuyển FPT.

Giành chiến thắng 5-0, tuyển FPT sẽ gặp ASIAN TECH trong trận tranh Cup bạc, đội bóng trước đó đánh bại ENCLAVE với tỷ số 3-0. Cuộc thư hùng sẽ diễn ra tối ngày 23/7, trên sân bóng Tuyên Sân.

DSC Championship là giải bóng đá mini hữu nghị dành riêng cho nhân viên chính thức của các công ty phần mềm khu vực Đà Nẵng. Dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng giải đã thu hút 16 đội bóng tham gia tranh tài. Ban tổ chức áp luật thi đấu sân 5 người và chia thành 4 bảng để đá vòng tròn tính điểm. Cơ cấu giải thưởng gồm: Vô địch, giải Nhì, giải Ba, giải Phong cách, Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới. Theo kết quả bốc thăm ngày 24/6, tuyển FPT Software Đà Nẵng nằm ở bảng C, chung với các đối thủ IID, LOGIGEAR và UNITECH. Giải chính thức khởi tranh từ ngày 4 đến 23/7 trên sân bóng Tuyên Sơn.

>> Tuyển FPT đánh mất ngôi đầu bảng dù thắng đậm

Việt Nguyễn

Ý kiến

()