Chúng ta

Tâm điểm Man United - Everton được FPT Play phát trực tiếp

Thứ sáu, 16/10/2015 | 16:27 GMT+7

Ứng dụng của FPT Telecom sẽ mang đến khán giả trận đấu được chờ đón nhất vòng 9 Ngoại hạng Anh tối 17/10.

Manchester United (MU) cho thấy họ có sự đầu tư kỹ lưỡng về nhân sự trong mùa giải này. Tuy nhiên, lối chơi mà huấn luyện viên Louis van Gaal đang áp dụng không thể giúp “Quỷ đỏ” giữ mạch chiến thắng ở vòng 8. Phía trước họ là một Everton hoàn toàn sung sức.

Cửa thắng đều đang mở rộng với cả hai đội. Sân Goodison Park nửa cuối mùa giải trước từng chứng kiến M.U thất bại bẽ bàng 3-0 trước đội chủ nhà. Đó là thời điểm mà “bầy quỷ” đang băng băng hướng về top 4 với phong độ ổn định, nhưng họ đã thua. Everton trong trận đấu đó nhập cuộc tốt và có 2 bàn thắng trong hiệp một nhờ công của James McCarthy và John Stones. Sự vùng lên của MU với việc kiểm soát bóng gần 65% không giúp họ tìm được bàn gỡ. Ngược lại, The Toffees kết liễu đối thủ bằng bàn thắng thứ 3 của Kevin Mirallas.

5-1397956402559-4950-1444979401.jpg

Everton (áo xanh) luôn là chướng ngại khó vượt qua với MU. Ảnh: ManUtd.

Ký ức vẫn còn đó với Van Gaal và các học trò. Đối đầu với Roberto Martinez ở Goodison Park là điều không hề dễ dàng với bất cứ đội bóng nào đang chơi tại Ngoại hạng Anh. Everton chưa thua trong 5 trận đấu gần nhất. Họ cầm hòa Liverpool và đánh bại Chelsea, duy nhất chỉ có Man City từng đánh bại họ ở vòng 3.

Cách đây 2 tuần, trong khi Everton thi đấu cực hay trước Liverpool trong trận derby vùng Merseyside thì MU phải chịu thất bại chóng vánh 3-0 trước Arsenal ở Emirates. Một trận đấu mà hàng thủ “Quỷ đỏ” bất lực trước sự nhanh nhẹn và sáng tạo của “Pháo thủ”. Vấn đề của HLV Van Gaal lúc này là cải thiện khả năng phối hợp của hàng thủ, nơi ông đang dùng những cầu thủ trẻ.

Everton rất khó bị đánh bại, họ đang sở hữu 2 cầu thủ trẻ chơi cực hay lúc này là tiền vệ Ross Barkley và trung vệ John Stones. Trên sân nhà tối thứ Bảy tới, HLV Martinez sẽ đón nhận sự trở lại của Stones sau khi vắng mặt trong 2 trận đấu vừa qua của tuyển Anh ở vòng loại EURO 2016. Bên cạnh đó, hậu vệ phải Seamus Coleman cũng sẵn sàng góp mặt trong đội hình xuất phát.

Về phía MU, lực lượng của họ đang được gia cố bởi sự trở lại của Michael Carrick, Ander Herrera, Marcos Rojo và cựu cầu thủ Everton - Wayne Rooney. Tuy nhiên, trung vệ Paddy McNair chắc chắn không thể có tên trong danh sách thi đấu vì đang điều trị ở Helsinki, anh bị dập gan trong trận đấu giữa Phần Lan và Bắc Ireland ở vòng loại EURO.

Lúc này, MU đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Còn Everton xếp thứ 7 với 13 điểm. Nếu giành chiến thắng trước MU, Everton chắc chắn vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Dự báo đó cũng là động lực để thầy trò Martinez quyết giành trọn 3 điểm ở vòng 9.

Ở những cặp đấu khác, Liverpool tiếp tục gặp khó ở vòng này khi phải hành quân đến White Hart Lane của Tottenham. Chelsea đón tiếp Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge với nhiệm vụ phải thắng để vượt qua khủng hoảng. Trong khi đó, đội nhì bảng Arsenal sẽ làm khách của Watford, còn Man City nhiều khả năng có một trận thắng trước AFC Bournemouth.

Sở hữu bản quyền phát sóng Premier League trong mùa giải này, ứng dụng đa nền tảng (mobile, web, smartTV, Android TV) FPT Play đang mang đến cho người dùng những trận cầu sôi động và kịch tính nhất mỗi tuần.

Độc giả có thể theo dõi trận đấu giữa Everton và Man United lúc 21h ngày 17/10 tại đây và tham gia chương trình “Dự đoán hay, có quà ngay” trên fanpage chính thức của FPT Play.

>> Vượt Youtube, FPT Play xếp hạng 1 dành cho Android

Tấn Huy

Ý kiến

()