Chúng ta

Quy chế thi ảnh 'Lát cắt thời gian' độc nhất Vịnh Bắc Bộ

Thứ hai, 31/10/2016 | 17:54 GMT+7

Chưa đầy 24 giờ nữa, hàng chục nghìn cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên, học viên Khối Giáo dục FPT sẽ cùng bấm máy, ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày 1/11 để tham dự cuộc thi ảnh “Lát cắt thời gian 2016”.

hoa-lac-620-7697-1477908183.jpg

Các tay máy đã sẵn sàng trước giờ G cuộc thi ảnh nghệ thuật của FE. 

“Lát cắt thời gian” là cuộc thi ảnh nghệ thuật được tổ chức nhân ngày 20/11 và 10 năm thành lập ĐH FPT, Khối Giáo dục FPT (FE). Với phương châm "toàn dân chụp ảnh", Ban tổ chức không yêu cầu thí sinh phải sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp mà có thể chụp ảnh bằng smartphone, sử dụng phần mềm như Camera 360, Photoshop… chỉnh sửa tùy ý. Điều quan trọng nhất là các bức ảnh thể hiện được vẻ đẹp từ cơ sở vật chất, hoạt động dạy và học, công tác các phòng ban, chân dung những con người tiêu biểu của Khối Giáo dục FPT và được chụp đúng ngày 1/11.

Trước thời điểm "chạy đua", các tay máy có tiếng ở ba miền đều “bỏ túi” những chiến thuật riêng. Anh Lê Duy Hưng, Trưởng phòng Tuyển sinh và Marketing FAID, đã sắm sửa “súng ống” xịn. Anh Nguyễn Duy Tùng, Cán bộ FISEC Đà Nẵng, “khoe” văn phòng hiện đại toàn sinh viên quốc tế... Còn chị Đinh Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng CTSV Arena HCM, lại cho rằng chiến thuật máy móc hay “làm màu” đều không hiệu quả bằng chụp đúng thời điểm, ghi lại những khoảnh khắc chân thực và tự nhiên nhất trong con người, công việc hàng ngày ở đơn vị mình.

Học sinh, sinh viên và học viên Khối Giáo dục FPT cũng “sốt xình xịch” vì cuộc thi ảnh “chụp một cái, được mấy triệu đồng” này. Thành viên các câu lạc bộ nhiếp ảnh của học sinh, sinh viên và học viên ba miền được cho là lợi thế hơn vì sẵn có máy móc và kinh nghiệm chụp ảnh.

Chủ nhiệm CLB Photo Đào Trần Tuấn Duy chia sẻ: “Em đã canh được nhiều góc Hoà Lạc, máy ảnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng chỉ đợi đến đúng giờ G là xách máy đi chụp. Em cũng đang rủ nhiều thành viên trong và cả ngoài câu lạc bộ tham gia để vừa chia sẻ sở thích, giao lưu với nhau vừa tăng tính cạnh tranh để hứng thú hơn với cuộc thi”.

Tại TP HCM, CLB Cóc Sài Gòn với 6 máy ảnh chuyên nghiệp cũng đã sẵn sàng. Theo đại diện của nhóm, một số nội dung của buổi chụp hình đã được nhóm Cóc Sài Gòn lên kế hoạch sẵn. Với sự chuẩn bị chu đáo, nhóm hy vọng sẽ có được giải thưởng từ cuộc thi này.

Từ 0h ngày 1/11, các cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên, học viên Khối Giáo dục FPT có thể bắt đầu chụp ảnh và gửi tham dự “Lát cắt thời gian” qua email: LinhPT@fpt.edu.vn. Ban tổ chức chỉ nhận ảnh được chụp trong đúng ngày 1/11 và gửi đến trước ngày 3/11. Ngay sau đó, các tác phẩm dự thi sẽ được tổng kết sơ bộ. 

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi ảnh này gồm 1 giải Nhất (trị giá 2 triệu đồng), 2 giải Nhì (1 triệu đồng/giải), 3 giải Ba (500.000 đồng/giải), 5 giải Khuyến khích (200.000 đồng/giải). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các hạng mục giải thưởng khác trị giá 100.000 đồng mỗi giải. 

Lưu Vân - Ngọc Trâm

Ý kiến

()