Chúng ta

Phần mềm đối đầu nhà 'Cáo' tại chung kết cup Vàng

Chủ nhật, 23/4/2017 | 21:44 GMT+7

Sau vòng bán kết FPT Champions League 2017 diễn ra sáng nay (ngày 23/4), hai đội bóng mạnh nhất giải là Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng (FTEl.INF) và FPT Software FSU1.BU9 sẽ gặp nhau trong trận chung kết cup Vàng.

Trái ngược với thời tiết oi bức, khó chịu của lượt trận tứ kết tuần trước, sáng nay trời râm mát, đôi lúc có mưa nhỏ, góp phần tạo nên những trận cầu bán kết hấp dẫn và chất lượng. 

Ở khuôn khổ cup Bạc, cơ hội giành vé tranh cup Bạc chia đều cho cả 4 đội: TP Bank, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội (FTEl.HN), FPT IS HO (FIS.HO) và FPT Software Dragonista (Dragonista). 

Ở trận bán kết đầu tiên, FTEL.HN phải gặp một đối thủ ngang cơ là Dragonista của Phần mềm FPT. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lối chơi tấn công hiệu quả cùng sự cổ vũ của các cổ động viên, FTEL.HN thi đấu rất tích cực và luôn tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Trong khi đó, Dragonista chủ động chơi chắc bên phần sân nhà. Ở những phút sau, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh, nhiều tình huống tranh chấp bóng nguy hiểm ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi ở hiệp 1.

MG-7531-4659-1492955567.jpg

Thủ môn Dragonista vất vả cản phá các pha tấn công của một cầu thủ FTEL.HN (áo xám). Ảnh: Lê Đạt.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Dragonista liên tục mất bóng và chuyền hỏng. Ở phía đối diện, những pha câu bóng có ý đồ của các cầu thủ FTEL.HN luôn gây khó chịu cho hàng phòng ngự đối phương. Chơi không hay bằng nhưng bất ngờ ở phút 40 của trận đấu, nhà "Cáo" đã có pha phối hợp ăn ý ở khu vực đường biên, tạo điều kiện cho cầu thủ Nguyễn Tiến Anh (áo số 2) ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Không nao núng sau bàn thua, Dragonista rất quyết tâm thi đấu để ngược dòng. Họ thi đấu ăn ý hơn, tạo được nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành FTEL.HN. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu kém duyên, các cơ hội ghi bàn đã không được các cầu thủ Phần mềm FPT tận dụng thành công.

Từ phút 50 của trận đấu, hai đội chơi bóng chắc chắn và có phần hơi "rát". Trọng tài liên tục thỏi còi dừng trận đấu để làm giảm nhiệt trận đấu. Dẫn trước 1 bàn, FTEL.HN có tinh thần chiến đấu lên cao, thi đấu rất tập trung nhằm bảo toàn tỷ số. Trong khi, dù rất cố gắng tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, Dragonista đã không thể có được bàn thắng gỡ hòa, đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1.

Trận bán kết giữa TP Bank và FPT IS HO

Đội quân Chứng khoán luôn được đánh giá là đối thủ khó chơi và từng khiến không ít các "ông lớn" toát mồ hôi. Điều đó được chứng minh trong trận chung kết FPT Cup 2016. Đặc biệt, họ có chỗ dựa vững chắc là dàn cổ động viên hùng hậu bên phía ngoài đường pitch.

Khi bắt đầu cuộc chiến, TP Bank có những pha phối hợp áp đảo đối phương ở cự ly trung bình và ngắn. Còn Á quân FPT IS Close 2017 FIS HO lại mang đến giải đấu năm nay một vũ khí cực kỳ lợi hại - đó là sự hiệu quả trong những tình huống tấn công nhanh và trực diện. Bàn thắng mở tỷ số đến với họ từ cú sút dứt điểm của cầu thủ Lê Quang Hưng (áo số 99), ở phút thứ 7 của trận đấu. Có được bàn thắng dẫn trước một cách may mắn, FIS HO như "hổ mọc thêm cánh", họ cầm nhiều bóng hơn và liên tiếp tổ chức những pha chồng biên về phía khung thành của TP Bank. Thế nhưng sự quyết liệt và chính xác trong những tình huống tranh chấp của hàng phòng ngự TP Bank đã không cho FIS HO có cơ hội nhân đôi cách biệt bàn thắng trong những phút tiếp theo của hiệp 1.

6975-2674-1492955567.jpg

TP Bank (áo tím) thất thủ 0-2 trước FPT IS HO (áo tập).

Bước sang hiệp 2, TP Bank dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn gỡ hòa, khiến thế trận ở những phút đầu như bị "bóp nghẹt" với các pha tranh chấp chủ yếu ở giữa sân. Ở bên kia chiến tuyến, FIS HO chủ động thay những cầu thủ phòng ngự tốt vào để đảm bảo an toàn tỷ số. Phút thứ 40, Phạm Văn Hoàn (áo số 6) nhận bóng từ đồng đội, anh đi bóng qua hàng hậu vệ đối phương, rồi bất ngờ tung cú sút uy lực bằng má ngoài chân phải khiến thủ môn TP Bank không kịp trở tay. Trong 60 phút của trận đấu, TP Bank đá ép sân và tạo ra được vài tình huống nguy hiểm nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng. 

Kết thúc trận bán kết với chiến thắng 2-0, FIS HO sẽ gặp FTEL.HN tại trận chung kết tranh cup Bạc.

Hai trận bán kết cup Vàng được mong đợi giữa Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng (FTEl.INF) - Viễn thông Quốc tế (FTEl.FTI) và FPT HO - FPT Software FSU1.BU9.

Ở trận đấu giữa FTEl.INF - FTEl.FTI, mặc dù là cuộc nội chiến "gà nhà" xong, với những mục tiêu của riêng mình và quyết tâm khẳng định sức mạnh, cả hai đội đều chơi rất sòng phẳng và quyết liệt. Bất ngờ đã được FTEl.INF tạo ra vào phút thứ 10 của hiệp 2. Nhận được bóng từ đồng đội, cầu thủ mang áo số 8 Nguyễn Thanh Bình đã có pha xử lý bóng tinh tế và hiệu quả khi đẩy bóng qua hàng hậu vệ của FTEl.FTI, tạo ra khoảng trống và dứt điểm quyết đoán, hạ gục thủ môn đối phương.

MG-7662-5922-1492955567.jpg

Các cầu thủ FTEL FTI (áo xanh) tiếc nuối khi bóng đi lệch khung thành FTEL.INF. Ảnh: Lê Đạt.

Sang hiệp hai, bắt bài được lối chơi của FTEl.INF, đội bóng FTEl.FTI đã quay 360 độ chiến thuật "tấn công chớp nhoáng" khiến đối thủ choáng váng. Tuy nhiên, trong một ngày mưa gió bất thường, vận may đã không mỉm cười với FTEl.FTI khi họ có đến trên 4 lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tiếc nuối. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về FTEl.INF.

Trong khi đó trên sân 2, đội bóng FPT Software FSU1.BU9 ra sân với tâm lý thoải mái khi gặp đối thủ yếu thế hơn là FPT HO (FHO). Theo đánh giá của người hâm mộ bóng đá FPT, cuộc chạm trán giữa hai đội bóng này chỉ có tính chất thủ tục, bởi có lẽ ai cũng đoán trước được kết quả chung cuộc. Đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng Phần mềm FPT nhanh chóng áp đặt thế trận lên phần sân FHO. Co cụm chống cự nhưng chất lượng đội hình thấp, đội FHO lập tức bộc lộ nhiều điểm yếu ở hàng hậu vệ. Không để khán giả có mặt trên sân chờ đợi lâu, phút thứ 7 của trận đấu, FSU1.BU9 đã có bàn mở tỷ số do công của Đỗ Minh Cương (áo số 10). Bị dẫn trước, FHO dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng đành bất lực trước sức mạnh của đối thủ. Đội bóng FHO có thủ môn "cứng" Nguyễn Ngọc Nam nhưng cũng không thể cản phá được những trái bóng uy lực của đối phương. Ít phút sau bàn thằng đầu tiên, cầu thủ Đỗ Minh Cương tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, cho thấy sức mạnh của ứng cử viên cho chức vô địch của mùa giải năm nay.

MG-7604-6137-1492955567.jpg

Đội bóng FPT Software FSU1.BU9 thể hiện bản lĩnh của ông lớn khi đè bẹp FPT HO với tỷ số 4-1.

Sang hiệp 2, các chân sút Phạm Văn Sang (áo số 20) và Đinh Việt Anh (áo số 8) ghi thêm 2 bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 4-0. Phút 45 trận đấu, FHO được hưởng cú sút phạt penalty (lỗi của thủ môn Nguyễn Quý Kỳ Nguyên với tiền đạo), cầu thủ Vương Tuấn Anh đã thực hiện cú sút thành công rút ngắn tỷ số xuống 1-4.

Với những kết quả của loạt trận bán kết, các cặp đấu trong vòng cuối cùng của FPT Champions League 2017 đã được xác định. Theo đó, ở hệ thống cup Vàng, FPT Software FSU1.BU9 sẽ gặp Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng (FTEl.INF). Ở hệ thống cup Bạc, FPT IS HO sẽ đối đầu với FTEL.HN. 

Các trận đấu của vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra sáng ngày 7/5 trên sân bóng Ngọc Bảo, 68 Vũ Phạm Hàm, Hà Nội. 

Kết quả bán kết FPT Champions League 2017:

+ Trận bán kết cup Bạc:

- FTEL.HN - Dragonista: 1-0

- FPT IS HO -TP Bank: 2-0

+ Trận bán kết cup Vàng:

- FTEL.INF - FTEL.FTI: 1-0

- FSOFT.FSU1.BU9 - FPT HO: 4-1

+ Chung kết cup Vàng:

- FSOFT.FSU1.BU9 - FTEL.INF

+ Chung kết cup Bạc:

- FPT IS HO - FTEL.HN

Thanh Tùng

Ý kiến

()