Chúng ta

NSƯT Hồng Vy: ‘Người FPT biến điều không tưởng thành tác phẩm ấn tượng’

Thứ hai, 1/6/2015 | 10:26 GMT+7

“Có nhiều thể loại tôi sợ các bạn FPT sẽ không làm tốt nhưng lại làm rất tốt”, giám khảo chuyên môn của FChoirs 2015, NSƯT Hồng Vy tâm đắc.

Công chúng biết đến tên tuổi của NSƯT Hồng Vy gắn liền với dòng nhạc cách mạng - dòng nhạc mà bố mẹ chị - cặp đôi ca sĩ Doãn Tần và Minh Hồng đã theo đuổi suốt cuộc đời. Ba album ca nhạc “Hoa lửa và Vy”, “Vinh quang Việt Nam” và “Giấc mơ mùa lá” của Hồng Vy đều được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và chị cũng thường xuất hiện trong các chương trình ca nhạc lớn…

IMG-4185-1.jpg

NSUT Hồng Vy dành nhiều lời khen ngợi cho các ca sĩ không chuyên FPT. Ảnh: Trung Hiền.

Nam tiến cách đây hai năm, hiện Hồng Vy là ca sĩ của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP HCM. Hợp ca tranh tài là sự kiện đầu tiên chị đến với người FPT trong vài trò giám khảo. Chúng ta trao đổi vói NSƯT Hồng Vy sau khi sự kiện kết thúc:

- Chị đánh giá thế nào về các tiết mục của người FPT trên sân khấu FChoirs?

- Tôi thật sự ấn tượng với những phần trình diễn tưởng chừng không chuyên, hoá ra lại rất chuyên nghiệp. Trước khi đến đây, tôi lo là không biết người FPT có biến đổi các thể loại âm nhạc không. Nhưng không, các bạn làm rất tốt. Thể loại nào ra thể loại đấy, phong cách nào ra phong cách đó.

- Dù là những tiết mục không chuyên nhưng chị rất say sưa thưởng thức. Đâu là tiết mục chị đánh giá cao nhất?

- Tôi đánh giá rất cao tiết mục cuối cùng ở thể loại nhạc đỏ của đội FPT Retail, biểu diễn khép lại chương trình. Đây là phong cách khó hát cũng như biểu diễn hợp ca. Trong đó có yêu cầu người biểu diễn phải trình bày cả thính phòng. Điều này đáng hoan nghênh với những ca sĩ nghiệp dư FPT và các bạn đã làm rất tốt. Cạnh đó, FPT Retail còn “khoe” trên sân khấu cả một đội hình chuẩn với kỹ thuật bày trí chuyên nghiệp.

DSC-4481-JPG.jpg

Phần thi nhạc đỏ của Bán lẻ để lại ấn tượng nhất với giám khảo Hồng Vy. Ảnh: Hà Dương.

- Là giảng viên dạy nhạc, chị nhìn nhận những nghệ sĩ FPT như thế nào?

- Trong cuộc thi, tôi có thể thấy được những giọng ca tiềm năng, sở hữu giọng hát tốt. Còn góc độ tập thể thì quá tuyệt vời! Với nhiều tiết mục, cá nhân tôi nghĩ chưa từng ai làm nhưng người FPT đã làm được và rất thành công. Thành công bắt đầu từ người lĩnh xướng, phối bè và biên đạo. Còn về khuyết điểm cũng không nên quá khắt khe vì họ đã cháy hết mình với ngọn lửa đam mê, ngọn lửa cống hiến.

- Nhìn rộng ra, chị có ý kiến gì khi một công ty có những hoạt động tranh tài văn nghệ chuyên nghiệp cho nhân viên?

- Tôi rất thích tinh thần biểu diễn hết mình của các bạn. Nói rộng hơn, đây là sân chơi tuyệt vời cho người FPT. Nó giúp các thành viên trong công ty có giây phút thoải mái để sau đó có thể cống hiến hăng say và nhiệt tình hơn.

- Khi phát biểu trên sân khấu, chị chia sẻ đã sử dụng tất cả dịch vụ của FPT. Là khách hàng, chị đánh giá như thế nào về chất lượng, chăm sóc khách hàng… của chúng tôi thế nào?

- Gia đình nhỏ và cả gia đình lớn của tôi đều sử dụng dịch vụ Internet của FPT Telecom. Đây là dịch vụ rất tốt. Tôi rất thích sự chăm sóc khách hàng nhiệt tình và chu đáo của quý công ty. Trong lần gần đây, mạng ở nhà có trục trặc, chỉ cần liên hệ qua trung tâm là được hỗ trợ rất tốt.

- Nam tiến và có khởi đầu khá thành công. Vậy dự định trong tương lai gần của chị là gì?

- Tôi vừa hoàn thành bậc học thạc sĩ. Dự kiến tôi sẽ tiếp tục học nâng cao để trở thành tiến sĩ âm nhạc. Còn về dự định nghệ thuật, tôi mong muốn sẽ có những buổi diễn của riêng mình để chia sẻ với mọi người dòng nhạc thính phòng mà cá nhân đang theo đuổi.

Cơ cấu giải thưởng Hợp ca tranh tài FPT HCM

Giải Nhất: Khối Giáo dục FPT

Giải Nhì: FPT Retail

Giải Ba: FPT Telecom.

Giải Khuyến khích: FPT Trading và FPT Software.

Giải Lĩnh xướng: Khối Giáo dục.

Giải Trailer: FPT Telecom.

Giải Cổ động: FPT Software.

Dy Khoa thực hiện

Ý kiến

()