Chúng ta

Nhạc sĩ Đức Trịnh tiết lộ tiêu chí chấm Sao chổi 2016

Thứ năm, 12/5/2016 | 13:49 GMT+7

Là một trong 4 giám khảo ''cầm cân nảy mực" tại Hội diễn Sao chổi FPT năm nay, nhạc sĩ Đức Trịnh đã có những chia sẻ thú vị về văn hóa FPT.

Tác giả "Ngược dòng Hương giang" cho biết, văn hóa FPT rất riêng và sáng tạo. Theo ông, để thể hiện một tác phẩm hay đến người nghe không cứ phải là ca sĩ nổi tiếng. "Tôi sẽ đánh giá cao các tiết mục cảm xúc và chạm tới trái tim người nghe", nhạc sĩ chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh hiện là Thiếu tướng quân đội, Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhạc sĩ Việt Nam. Âm nhạc của tác giả "Miền xa thẳm" là một sự gần gũi, nhưng không hề dàn trải, đơn điệu. Nó thấm đẫm tình yêu, những suy ngẫm hạnh phúc hay xót xa về cuộc sống. 

Nhac-si-Duc-Trinh_1462940587.jpg

Nhạc sĩ Đức Trịnh (sinh năm 1955) là tác giả của các ca khúc đi cùng năm tháng như: Miền xa thẳm, Ngược dòng Hương Giang, Em sẽ nhớ mãi, Mưa xuân...

Hội diễn Sao chổi FPT sẽ diễn ra tối ngày 26/5 tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội. Với chủ đề "Xa và gần", Hội diễn năm nay sẽ hội tụ những ca khúc nổi tiếng của các cố nhạc sĩ mất 5 năm trở lại đây, có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam. Bốn giám khảo khách mời đều là các nghệ sĩ, nhạc sĩ, người nổi tiếng, nhà báo có tên tuổi và chuyên môn. Ngoài nhạc sĩ Đức Trịnh các giám khảo còn lại gồm: ca sĩ Tùng Dương, MC Anh Tuấn, nhạc sĩ Trương Quý Hải.

Cùng ngày, 8 đơn vị FPT phía Nam sẽ tranh tài tại Hội diễn Sao chổi diễn ra từ 18h30 tại Nhà hát Bến Thành, số 6 Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM. Ở Đà Nẵng, Hội diễn mang chủ đề "Vũ khúc trùng dương" được tổ chức vào tối ngày 20/5 tại Nhà hát Trưng Vương.

Video nhạc sĩ Đức Trịnh chia sẻ về tiêu chí chấm Sao chổi 2016:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()