Chúng ta

Nguyễn Đình Thanh Tâm 'nổi da gà' vì sự xuất sắc của người FPT

Thứ tư, 3/6/2015 | 07:40 GMT+7

“Khoan hãy bàn đến mức độ chuyên nghiệp, tôi đánh giá cao sự cống hiến hết mình cho thành công của đêm diễn”, Quán quân Sao mai Điểm hẹn 2012 nhận định.

IMG-4089-2561-1433230138.jpg

Giám khảo Thanh Tâm 'nổi da gà' vì các tiết mục của người FPT.

Gây ấn tượng với phong cách “dị”, Nguyễn Đình Thanh Tâm xuất sắc giành giải Hội đồng nghệ thuật tại Sao mai Điểm hẹn 2012. Anh là giọng ca từng được ví là "bản sao của Tùng Dương’.

Chúng ta trao đổi với giám khảo FChoirs về ấn tượng của anh về đêm diễn hôm 28/5 tại sân khấu Lan Anh, TP HCM.

- Trước khi đến với FPT, anh hình dung người FPT như thế nào?

- Xưa nay, tôi vẫn được biết đến FPT như một tổ hợp các cá thể xuất sắc. Ngoài việc giỏi trong ngành nghề của từng công ty thành viên, họ còn tài năng trong các hoạt động phong trào của tập đoàn. Cụ thể là những cuộc thi ca hát như thế này. Đã nghe nhiều nhưng đây là lần đầu tiên tôi được thụ cảm sự cuồng nhiệt, máu lửa đến như vậy của các bạn.

- Và hôm nay, khi ngồi ở vị trí giám khảo FChoirs, các cung bậc cảm xúc của anh thay đổi ra sao?

- Thật ra là không có gì thay đổi, chỉ duy nhất một điều là các bạn đã làm cho tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Nói rộng ra, tôi đánh giá rất cao văn hóa doanh nghiệp như thế này của FPT. Đây có thể là cách để kích thích anh em thêm yêu mến công ty của mình. Các công ty khác có thể nhìn vào để học hỏi - một văn hóa doanh nghiệp trẻ trung, nhưng vẫn đậm đà và có nét riêng.

- Anh đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nhưng ắt hẳn đọng lại trong anh vẫn sẽ có một tiết mục ấn tượng nhất?

- Tôi ấn tượng với tiết mục nhạc Vàng của đội Khối Giáo dục FPT (FE). Bởi các bạn có đầy đủ yếu tố để bước lên bục nhận giải cao nhất. Với cá nhân, FE thuyết phục tôi bằng màn tự chơi nhạc cụ điêu luyện, phần trình diễn đơn solo cũng rất tốt. Nhất là phần dàn dựng đã làm tôi nổi da gà bởi sự chuyên nghiệp. Các bạn chuyển cảnh rất gọn gàng, âm nhạc hòa quyện rất tốt. Thực tế, để làm mọi thứ tuyệt vời như vậy sẽ là rất khó, nhưng các bạn đã làm được.

- Nhìn tổng thể, anh nghĩ sao nếu những giọng ca FPT sẽ trình diễn ở sân khấu chuyên nghiệp?

- Tất nhiên là hoàn toàn có thể! Tôi chấm được một vài bạn. Tuy nhiên, để có thể trình diễn trên sân khấu chuyên nghiệp cần nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng tôi rất hy vọng sẽ có một ngày là đồng nghiệp với các bạn ấy. Mà khoan hãy bàn tới tầm xa như vậy, chỉ cần những nghệ sĩ công ty đứng trên sân khấu FPT, FChoirs như thế này cũng đã có thể thăng hoa rồi. Quan trọng là ở cảm xúc cá nhân của mỗi người, anh hay tôi có thể hết mình với bài hát không đã.

- Anh còn tiếc điều gì trong phần thể hiện tiết mục của các đội?

- Dĩ nhiên nếu xét ở khía cạnh chuyên nghiệp, sẽ có nhiều thứ để nói. Nhưng xét về thực tế, các bạn đã làm hết sức của mình. Do vậy, chúng ta nên nhìn vào những mặt được hơn là khía cạnh chưa được. Nếu có cơ hội, tôi xin góp ý chi tiết hơn vào những dịp khác.

- Sau Tuyệt đỉnh tranh tài, dự định tiếp theo của anh trên con đường chinh phục khán giả là gì?

- Trong năm nay, tôi sẽ chinh phục khán giả của mình bằng các ca khúc do chính tôi sáng tác. Điều này giúp mọi người hiểu hơn về Nguyễn Đình Thanh Tâm và dòng nhạc mà tôi theo đuổi.

2015 là năm thứ hai Sao Chổi được tổ chức tại TP HCM. Năm nay, lần đầu tiên chương trình được tường thuật trực tiếp qua Truyền hình FPT đến người họ “F” trên toàn thế giới.

Lịch sử đã được lặp lại trong Hợp ca tranh tài FPT HCM khi Top 3 là những cái tên quen thuộc tại Hà Nội. Theo đó, FPT Telecom ẵm giải Ba, FPT Retail giành ngôi Á quân và vị trí cao nhất thuộc về Khối Giáo dục. Hai giải Khuyến khích là FPT Trading và FPT Software.

FPT Telecom giành giải Trailer khi vời được PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh làm diễn viên. Với nhiều giọng ca xuất sắc Khối Giáo dục đã giành giải Lĩnh xướng. Giải Cổ động thuộc về những cổ động viên máu lửa của FPT Software.

Dy Khoa thực hiện

Ý kiến

()