Chúng ta

Nam sinh ĐH FPT điển trai phối bản 'Alone' bằng guitar và violin

Chủ nhật, 8/1/2017 | 09:10 GMT+7

Bản nhạc "Alone" của DJ nổi tiếng Alan Walker được Minh Thắng hiện theo học ngành Quản trị kinh doanh, Đại học FPT HCM, phối lại theo phong cách acoustic cực phiêu. 

Ngoài guitar và violin, Minh Thắng còn chơi được nhiều nhạc cụ khác như: Organ, piano, sáo ngang, tiêu, sáo bầu, đàn đá, harmonica, cajon, pentapping, drumpad, launch pad, guzheng (đàn tranh), mandolin, ukulele và beatbox. Sau vài giờ đăng tải, kênh Youtube của cậu thu hút hơn 1.000 lượt xem, chưa tính lượt xem trên các trang Facebook chia sẻ.

Ý tưởng nảy ra trong lúc Thắng tụ tập ăn uống cùng nhóm bạn, sẵn có máy móc nên cậu bắt tay ngay vào việc thu âm và cũng chỉ mất một buổi chiều để hoàn thành clip.

Quá trình quay video cũng thú vị. Thắng tâm sự: “Đèn phòng trọ mình ở quá sáng nên quay không đẹp. Mình đã lấy ghế nhựa, kệ bình nước suối, thau giặt đồ và hộp xốp làm chân camera. Còn ánh sáng thì lấy đèn bàn học để trên nóc tủ lạnh”. 

Tới 3h sáng, cậu và đứa bạn thở phào nhẹ nhõm khi “đứa con tinh thần” kịp hoàn thành. “Muốn cho ra bản thật hay và lạ thì nhiều lúc chạy xe ngoài đường cứ ngơ ngác vì đang có giai điệu nhịp nhịp trong đầu. Đêm ngủ thay vì chìm sâu thật nhanh như mọi người thì cứ nhắm mắt nhạc nó lại "tưng tưng" trong đầu, là mở trừng mắt, gác tay lên trán và sáng tạo, rồi bật dậy cầm đàn thu lại ngay chứ không thì quên. Nhưng chơi ban đêm thì… sáng sớm thế nào cũng nhận được phản hồi của cô chủ nhà”, Thắng nhớ lại.

Minh Cúc 

Ý kiến

()