Chúng ta

Lộ diện ba chủ nhân của tấm vé bán kết Futsal FPT HCM

Thứ tư, 29/6/2016 | 14:48 GMT+7

Với việc lần lượt đánh bại các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở loạt đấu cuối cùng, FPT IS, FPT Securities và FPT Online đã trở thành những đội đầu tiên sở hữu tấm vé bán kết Futsal FPT HCM 2016. 

Tối ngày 28/6, những loạt đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại Futsal FPT HCM 2016 đã tiếp tục diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Tâm điểm của ngày cuối tháng 6 này chính là cuộc đối đầu giữa hai "ông lớn" nhiều duyên nợ FPT IS - FPT Software.

Sau 2 trận toàn thắng, đương kim vô địch FPT IS đang có được 6 điểm và dẫn đầu bảng B. Trong khi FPT Software chỉ mới có được vỏn vẹn 3 điểm, bằng với đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là FPT Securities. Điều này khiến đội quân Phần mềm gặp rất nhiều khó khăn trên con đường giành tấm vé đi tiếp.

Bước vào cuộc thư hùng này, FPT IS vẫn là đội có được lực lượng vượt trội hơn về chất lượng cũng như đấu pháp. Giống như những mùa giải trước, đội quân Hệ thống Thông tin vẫn sử dụng bộ khung là các cầu thủ đã giúp họ đăng quang ngôi vương và lối chơi đậm chất futsal, đặc biệt là tính kỷ luật cao. 

FPT IS (áo cam) chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian thi đấu.

FPT IS (áo cam) chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian thi đấu.

Lợi thế này nhanh chóng giúp FPT IS kiểm soát thế trận và chủ động trong những pha dâng cao phản công, tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm trước cầu môn FPT Software. Ngay từ phút thứ 6, Hưng Việt cụ thể hóa mọi nỗ lực đánh phủ đầu của nhà đương kim vô địch bằng cú sút quyết đoán ngoài vòng cấm, giúp FPT IS vươn lên dẫn trước. Chỉ 2 phút sau đó, họ suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt nếu như hậu vệ Hoàng Phi của FPT Software không kịp lui về phá bóng trên vạch vôi. 

Bên kia chiến tuyến, sau những phút đầu bị đối thủ ép sân, đội quân Phần mềm dần ổn định lại cục diện và tổ chức những pha tấn công đáp trả. Tuy nhiên, trước hàng thủ đầy kín kẽ và kỷ luật của đối phương, FPT Software không có nhiều khoảng trống để tung ra những cú dứt điểm. Cơ hội nguy hiểm nhất của họ đến từ tình huống căng ngang thuận lợi vào vòng cấm địa của Anh Duy ở phút 12, Minh Quân băng vào đệm bóng cận thành, nhưng rất tiếc bóng lại tìm đến xà ngang. 

Tín hiệu đáng mừng trong trận "long tranh hổ đấu" này là có khá ít các tình huống phạm lỗi hoặc tranh cãi nảy lửa của cầu thủ hai đội, không căng thẳng như những cuộc đối đầu giữa FPT Telecom và FPT Software ở mùa giải năm ngoái.  

FPT Software vấp phải hàng thủ chặt chẽ của FPT IS. Bản thân các chân sút của đội bóng Phần mềm cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.

FPT Software vấp phải hàng thủ chặt chẽ của FPT IS. Bản thân các chân sút của đội bóng Phần mềm cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.

Sang hiệp đấu thứ hai, kịch bản vẫn không có nhiều thay đổi khi FPT IS vẫn là đội chiếm thế thượng phong trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Đương kim vô địch tự tin trình diễn lối chơi pressing đầy ngẫu hứng. Phút 23, Quang Sang lập công nhân đôi cách biệt cho nhà đương kim vô địch. Phút thứ 30, từ đường căng ngang "dọn cỗ" của Hải Đăng, Công Triệu băng vào đặt lòng chính xác, giúp đội quân Hệ thống Thông tin nâng tỷ số lên 3-0. Mặc dù nỗ lực đẩy cao đội hình và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng các chân sút của FPT Software đã không tận dụng tốt để cụ thể hóa thành bàn thắng. 3-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thất bại của FPT Software vô tình khiến đối thủ cùng bảng B là FPT Securities "ngư ông đắc lợi". Có trong tay số điểm bằng với đội quân Phần mềm nhưng ở trận đấu cuối cùng, Chứng khoán chỉ phải đụng độ đội bóng Bán lẻ đã không còn đủ lực đi tiếp sau 2 trận toàn thua. Vậy nên không có lý do gì để FPT Securities đánh mất cơ hội ngàn vàng này.

FPT Securities trở thành "ngư ông đắc lợi" ở loạt đấu cuối cùng và giành vé đi tiếp.

FPT Securities trở thành "ngư ông đắc lợi" ở loạt đấu cuối cùng và giành vé đi tiếp.

Và không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, FPT Securities đặt quyết tâm rất cao khi tiếp đón FPT Retail. Dù thế trận ở hiệp một có phần cân bằng và bị đối thủ dẫn trước, nhưng đội quân Chứng khoán đã kịp giành lại quyền kiểm soát. Họ có được bàn thắng gỡ hòa chỉ 2 phút sau khi nhận bàn thua nhờ công của "gà son" Anh Vũ. Sang hiệp hai, lần lượt Phú Hoàng và Văn Khải xuyên thủng lưới FPT Retail để khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1.

"Ngựa ô" FPT Online (áo đỏ) giành vé bán kết sau nhiều năm dừng bước ở vòng loại.

"Ngựa ô" FPT Online (áo đỏ) giành vé bán kết sau nhiều năm dừng bước ở vòng loại.

Ở những diễn biến khác trong loạt đấu cuối cùng của vòng loại, "ngựa ô" FPT Online tiếp tục chuỗi trận thăng hoa ở mùa giải mới khi đá bại TP Bank với tỷ số đậm đà 6-2. Trong khi FPT Trading cũng không gặp khó khăn nào để hạ gục Sen Đỏ với cùng tỷ số 6-2. 

Như vậy, sau loạt đấu này, cục diện tại bảng B đã được định đoạt khi FPT IS và FPT Securities giành vé đi tiếp. Còn ở bảng A, FPT Online cũng chủ thành chủ nhân đầu tiên của tấm vé bán kết. Chiếc vé còn lại sẽ thuộc về đội thắng trận trong cuộc đọ sức giữa FPT Telecom và FPT Trading.

Giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT HCM - Futsal FPT HCM lần thứ 15 diễn ra từ ngày 21/6 - 10/7, trên sân Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận).

Giải quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT phía Nam. Bảng A với sự góp mặt của FPT Online, FPT Trading, FPT Telecom, Sen Đỏ và TP Bank; Trong khi bảng B là cuộc cạnh tranh giữa FPT IS, FPT Retail, FPT Software, FPT Securities. Mùa giải năm nay, đoàn quân thuộc Khối Giáo dục FPT (FPT Education) vắng bóng do họ đang tập trung cho giải đấu nội bộ.

Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải. Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 1 triệu đồng cho mỗi danh hiệu "Vua phá lưới" và "Đội có dàn cổ động viên cuồng nhiệt nhất". Riêng "Cầu thủ xuất sắc" và "Thủ môn xuất sắc" cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

>> FPT Online 'cầm vàng lại để vàng rơi'

Hà Dương

Ý kiến

()