Chúng ta

Khối kinh doanh 'vắng bóng' ở bán kết FTEL Đà Nẵng Open

Thứ ba, 5/7/2016 | 11:09 GMT+7

Bốn đại diện của khối kinh doanh đã không thể hiện được sức mạnh ở vòng bảng và đành nhìn Quảng Nam, Liên quân, INF1 và INF2 góp mặt ở bán kết giải bóng đá FTEL Đà Nẵng Open.

Chiều ngày 4/7, giải bóng đá FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng bước vào lượt đấu cuối cùng vòng bảng để xác định ba cái tên còn lại góp mặt ở bán kết sau khi Quảng Nam chính thức giành vé sớm ở bảng A. 

Đáng chú ý nhất là cuộc chạm trán giữa IBB2 và INF2. Trước khi trận đấu diễn ra, INF2 dù có 6 điểm trong tay nhưng vẫn có nguy cơ bị loại nếu như để thua ở lượt đấu cuối. Bên kia phần sân, IBB2 không còn cách nào khác phải chiến đấu hơn 100% phong độ để giành trọn 3 điểm và một chiến thắng đậm. Nhìn chung, cục diện bảng B rất khó lường, duy nhất IBB3 bị loại do ba trận toàn thua. Trong khi Liên quân với 6 điểm nhưng cũng phải chờ kết quả trận đấu giữa INF2 và IBB2 mới biết chắc chắn đi tiếp hay dừng lại. 

DSC-0225-JPG-5129-1466924254-2339-146769

Được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch nhưng IBB2 đã không thể hiện được nhiều ở vòng bảng. Nhận thất bại trước Liên quân và INF2, đội bóng áo xanh chính thức bị loại. Bên cạnh IBB2, khối kinh doanh còn chứng kiến IBB1, IBB3 và IBB4 đồng loạt rời giải đấu.

Hai đội ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, nhưng do mưa lớn khiến những pha bóng tấn công trở nên thiếu chính xác và sắc xảo. INF2 với lối chơi giàu sức mạnh đã nhanh chóng áp đặt thế trận lên phần sân IBB2. Phút thứ 10, Trường Thành khai thông thế trận bằng pha dứt điểm chính xác. Nỗ lực tấn công của IBB2 giúp họ nhanh chóng có bàn thắng gỡ hòa ở phút 15 do công của Hữu Long. Những tưởng hiệp một trận đấu khép lại với kết quả hòa thì Văn Hoàng giúp INF2 thiết lập khoảng cách dẫn bàn.

IBB2 bước vào hiệp hai với tâm lý không còn gì để mất. Họ đẩy cao đội hình lên tấn công và liên tục tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành INF2. Nhưng sự thiếu hụt một chân sút chủ lực khiến IBB2 không tận dụng được những cơ hội tạo ra. Trong khi INF2 vẫn trung thành lối đá phản công và không ngại va chạm. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-2 giành cho INF2. Hai pha lập công còn lại lần lượt thuộc về Trường Thành và Văn Châu.

Thất bại đồng nghĩa IBB2 chính thức bị loại với 3 điểm sau ba vòng đấu. INF2 giành quyền đi tiếp với vị trí Nhất bảng B sau ba trận toàn thắng. Liên quân là cái tên còn lại góp mặt ở bán kết với tư cách đội đứng Nhì.

So với bảng B, cục diện bảng A có phần nhẹ nhàng hơn khi Quảng Nam chính thức giành quyền đi tiếp. Chiếc vé còn lại là cuộc chiến giữa IBB4 và INF1. Đội chiến thắng sẽ góp mặt ở bán kết. INF1 có đôi chút lợi thế khi chỉ cần kết quả hòa. Nhưng để tránh người anh em INF2 ở bán kết, họ phải quyết chiến để hướng tới một trận thắng đậm. 

Đúng tính chất của trận đại chiến, hai đội chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. INF1 với nguồn thể lực dồi dào cùng nhiều cầu thủ chất lượng đã nhanh chóng có được hai bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Quốc Thịnh và Văn Dũng. Chí Tâm là người giúp IBB4 rút ngắn cách biệt trước khi Kim Phương thiết lập lại lợi thế dẫn trước hai bàn trong hiệp một. 

Màn rượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra trong hiệp hai. Tiền đạo vào sân thay người Anh Tú nâng tỷ số lên 4-1. Nhưng IBB4 đã vùng lên mạnh mẽ để ghi liên tiếp hai bàn do công của Chí Tâm và Đăng Hoàng. Tuy nhiên, Lê Hùng đã dập tắt hy vọng có điểm của IBB4 bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 5-3 cho INF1.

Giành trọn 3 điểm ở lượt đấu cuối và có cùng 7 điểm với Quảng Nam nhưng INF1 phải xếp thứ hai bảng A do thua hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, IBB4 là đại diện cuối cùng của khối kinh doanh nói lời chia tay giải sau khi IBB2, IBB1 và IBB3 lần lượt nhận thất bại trước đó. 

Vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 7/7, trên sân bóng Duy Tân. Tuyển Quảng Nam sẽ chạm trán Liên quân và cuộc nội chiến giữa INF1 và INF2. 

Giải "FTEL Đà Nẵng Open" là hoạt động diễn ra thường niên nhằm tạo sân chơi cho tất cả phòng ban. Bên cạnh các trận bóng đá là sự gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa CBNV.

Giải có 8 đội tham gia tranh tài, được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Ở bảng A, FPT Telecom Quảng Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt với IBB1, IBB4 và INF1. Cục diện bảng B cũng hứa hẹn kịch tính không kém khi IBB2, IBB3 và INF2 sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho Liên quân.

Buổi khai mạc được diễn ra tối ngày 23/6 trên sân bóng Duy Tân, với sự tham của tất cả thành viên 8 đội bóng cùng lãnh đạo chi nhánh.

>> FTEL Đà Nẵng Open: Xuất hiện nhiều 'cầu thủ lạ'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()