Chúng ta

KHA League xác định 4 đội vào bán kết

Thứ hai, 9/5/2016 | 11:25 GMT+7

Gặp rất nhiều khó khăn ở hai lượt đấu cuối vòng bảng, nhưng cả IBB2 và PNC2 đều giành được kết quả cần và đủ để cùng IBB1 và Office góp mặt ở Top 4 đội mạnh nhất của giải bóng đá FPT Telecom Khánh Hòa - KHA League mừng sinh nhật chi nhánh lên 7 tuổi.

Trận đấu được người hâm mộ chờ đợi nhất là cuộc chạm trán giữa IBB2 và INF ở khuôn khổ bảng A. IBB2 chỉ cần một trận hòa trong khi INF có nhiệm vụ phải thắng. Cuộc chiến trên sân bóng Đa Quốc chiều ngày 4/5 diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Dù chỉ cần một điểm nhưng IBB2 quyết tâm giành chiến thắng khi tung ra sân đội hình mạnh nhất và liên tục tổ chức tấn công. Hiệp một là khoảng thời gian mà INF tỏ ra thất thế trong việc cầm nhịp trận đấu nên dễ dàng đánh mất thế trận. Những tình huống ép sân đã mang về lợi thế dẫn bàn cho IBB2 với pha lập công của Đình Khải.

Thời gian còn lại chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của INF. Đội bóng kỹ thuật dồn toàn bộ lực lượng lên tấn công trước sự chống trả quyết liệt của IBB2. Nhưng trong một ngày mà hàng thủ IBB2 chơi khoa học và chắc chắn đã khiến các chân sút INF bất lực. Lợi thế dẫn bàn còn giúp IBB2 tự tin đá phản công, và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Anh Tài thì INF đã nhận thêm bàn thua. Không ghi được bàn thắng, INF đành nhìn IBB2 vào chơi bán kết.

image-8988-1462699167.jpg

Ở bán kết, IBB1 sẽ chạm trán PNC2, IBB2 có cuộc đối đầu với Office.

Ở diễn biến cùng ngày, Cam Ranh và PNC1 cũng đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp. Được đánh giá cao hơn nên Cam Ranh không khó áp đặt lối chơi lên đối thủ. Hàng công chơi sắc sảo giúp Cam Ranh dễ dàng có được 3 bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Liên tiếp bị thủng lưới, PNC1 chuyển sang chơi đôi công. Nỗ lực đã được đền đáp khi PNC1 nhanh chóng rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Trong lúc người hâm mộ liên tưởng tới một kịch bản kỳ diệu diễn ra thì đẳng cấp của Cam Ranh kịp lên tiếng. Hàng công lập tức nổ súng ấn định chiến thắng 6-2. Dù có được 3 điểm nhưng Cam Ranh vẫn phải chờ lượt đấu cuối giữa PNC2 và Office.

Lượt đấu cuối cùng vòng bảng diễn ra vào chiều ngày 6/5. Trận cầu có tính chất quyết định đến tấm vé còn lại là màn so tài giữa PNC2 và Office. Nếu như Office chắc suất giành vé ở bảng B thì PNC2 phải căng sức đá để kiếm trọn 3 điểm. Kịch bản PNC2 không thể thắng hoặc bị hòa thì Cam Ranh sẽ đi tiếp.

Ra sân với tinh thần không cao nên Office tỏ ra mất tập trung trong khâu phòng ngự. Đội bóng dẫn đầu bảng dễ dàng để đối thủ có được 4 bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Văn Hữu, Ngọc Toàn, Huỳnh Thân, Văn Việt. Sang hiệp hai, Office có sự điều chỉnh con người nhằm thay đổi tình thế và thể diện của đội kèo trên. Ngay lập tức, họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số từ tình huống đá phạt cố định của Quốc Đại.

Thời gian còn lại Office chuyển sang chiến thuật đá pressing 5 người. Nhưng trong một ngày mà hàng công tỏ ra vô duyên còn hàng thủ chơi dưới sức, khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ. Không những không ghi được bàn thắng, Office còn phải nhận thêm 3 bàn thua. Bất ngờ giành trọn 3 điểm, PNC2 lấy lại ngôi nhì bảng từ tay Cam Ranh để ghi tên vào chơi bán kết. Dù nhận thất bại nhưng Office không bị ảnh hưởng tới vị trí đầu bảng B.

Mang tính chất thủ tục nên trận đấu cùng giờ giữa Vạn Ninh và IBB1 đã có kết quả hòa 4-4. Kiếm thêm được 1 điểm, IBB1 xây chắc ngôi đầu bảng A với thành tích bất bại. 

Hơn 10 ngày khởi tranh sôi nổi, giải bóng đá thường niên FPT Telecom Khánh Hòa - KHA League mừng sinh nhật chi nhánh lên 7 tuổi đã xác định 4 đội bóng mạnh nhất vào chơi bán kết. Ở bảng A, IBB1 và IBB2 lần lượt giành hai vị trí cao nhất. Office và PNC2 là hai cái tên còn lại ở bảng B.

Được khởi tranh trên sân bóng Đa Quốc vào ngày 25/4, giải bóng đá thường niên FPT Telecom Khánh Hòa - KHA League mừng sinh nhật chi nhánh lên 7 tuổi đã diễn ra hấp dẫn với những pha bóng cống hiến làm nức lòng người hâm mộ.

Giải đấu quy tụ 8 đội bóng được chia thành hai bảng. Ở bảng A, đương kim vô địch Vạn Ninh nằm cùng bảng với IBB1, IBB2 và INF, hứa hẹn cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành quyền đi tiếp. Cục diện bảng B cũng không khác khi đội Office gặp trở ngại lớn trước đối thủ PNC1, PNC2 và Cam Ranh. Theo đánh giá của giới chuyên môn chi nhánh Khánh Hòa, hai bảng đấu đều rất cân sức, mỗi trận đều có ý nghĩa như một trận chung kết.

Giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 11/5. Năm 2015, Vạnh Ninh chính là đội đã lên ngôi vô địch sau khi vượt qua IBB2 ở loạt sút luân lưu cân não. FPT Telecom Khánh Hòa được thành lập vào tháng 5/2009, hiện có hơn 100 nhân sự.

>> KHA League: Đương kim vô địch Vạn Ninh bị loại

Việt Nguyễn

Ý kiến

()