Chúng ta

KHA League 2015: Đương kim vô địch IBB2 vào chung kết

Thứ hai, 11/5/2015 | 21:14 GMT+7

Sở hữu đội hình thiện chiến nhưng nhà đương kim vô địch IBB2 phải toát mồ hôi mới giành chiến thắng trước đối thủ Phương Nam 2 trong trận bán kết. Đối thủ của IBB2 ở chung kết chính là “chiến hạm” Cam Ranh.

Tối ngày 10/5, tại sân Đa Quốc, đương kim vô địch IBB2 bước vào trận bán kết gặp đối thủ nhiều duyên nợ Phương Nam 2. Không quá nổi bật ngoài vòng bảng nhưng Phương Nam 2 có thừa kinh nghiệm và sức mạnh để khiến IBB2 lo ngại về một trận đấu khó khăn. Với tính chất quan trọng quyết định đến ngôi vương, IBB2 tung ra sân đội hình dường như mạnh nhất nhằm giải quyết đối thủ ngay trong hiệp một.

DSC-1121-1430873425-660x0-3202-143130827

ĐKVĐ IBB2 tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt sau khi đánh bại đối thủ khó chịu Phương Nam 2. Ảnh: Hà Dương.

Không nằm ngoài dự đoán, đội trưởng Công Lý cùng các đồng đội đã có một hiệp một chơi trên chân đối thủ Phương Nam 2. Trước sức ép liên hồi từ IBB2, Phương Nam 2 dù chủ động chơi phòng ngự phản công nhưng vẫn bị hở sườn tạo cơ hội để đối thủ gây nguy hiểm lên khung thành. Lối chơi đa dạng và chiếm thế chủ động khu vực trung tuyến nên bóng thường xuyên lăn bên phần sân Phương Nam 2. Đến lúc này, việc ghi bàn chỉ còn nằm ở vấn đề thời gian dành cho IBB2.

Phút thứ 10, tiền vệ chơi năng nổ nhất từ đầu trận đấu Nguyễn Hữu Trọng đã có pha dốc biên tốc độ bên hành lang phải trước khi thực hiện cú vô lê “đại bác” không cho thủ thành Phương Nam 2 cơ hội cản phá. Bàn thắng vượt lên dẫn trước như giải tỏa cơn khát bàn thắng sau khoảng thời gian chơi ép sân. Ngược lại, Phương Nam 2 tỏ ra mất phương hướng do thiếu một cầu thủ tổ chức lối chơi. Các tình huống triển khai lên bóng đều bị IBB2 hóa giải nhanh chóng.

Tấn công thiếu hiệu quả, hàng thủ chơi mất tập trung, chưa đầy 5 phút sau, lưới của Phương Nam 2 lại rung lên. Người khởi nguồn cho tình huống làm bàn đẹp mắt chính là đội trưởng Công Lý với pha kiến tạo bằng đầu. Không phụ lòng đồng đội, Nguyễn Hữu Trọng khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn, hoàn thành cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút. Thời gian còn lại, IBB2 chơi có phần chậm lại nên tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc hiệp một.

Tốc độ hiệp hai được Phương Nam 2 đẩy lên khá cao bằng những tình huống tranh chấp quyết liệt khu vực trung tuyến. Dù rất vất vả nhưng trước lối đá thiên về sức mạnh của đối thủ, IBB2 nhanh chóng làm chủ tình hình. Cởi mở trong tấn công lẫn phòng ngự tạo điều kiện cho các chân sút cả Phương Nam 2 và IBB2 đứng trước nhiều cơ hội làm bàn. Tuy nhiên, sự xuất sắc của người gác đền kèm theo kém duyên đã khiến hiệp hai không có bàn thắng nào được ghi.

1-1310-1431308270.jpg

Cam Ranh (áo xanh) và IBB1 (áo đỏ) chụp hình lưu niệm trước khi trận đấu diễn ra. Với đội hình vượt trội và chiến thuật hợp lý, Cam Ranh đã xuất sắc vào chơi trận đấu cuối cùng của giải bóng đá FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa. Ảnh: Công Lý.

Giành chiến thắng 2-0, IBB2 tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương KHA League 2015. Trong khi đó, Phương Nam 2 tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu vô địch.

Ở trận bán kết 2, “chiến hạm” Cam Ranh phải quyết chiến với “ông lớn” IBB1 trong nỗ lực tìm kiếm tấm vé vào chung kết. Đây là trận đấu được giới túc cầu FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa đánh giá “kẻ tám lạng người nửa cân”. Không thực sự nhỉnh hơn đối thủ nhưng Cam Ranh nhanh chóng cho thấy sự nguy hiểm bằng các pha phản công mẫu mực ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Bất chấp khung thành bị uy hiếp, IBB2 vẫn “tôn thờ” lối đá tấn công tổng lực được xây dựng qua nhiều năm chinh chiến.

Dưới bàn tay “người đặc biệt” GĐ chi nhánh Trần Phan Thanh Tâm, Cam Ranh chủ trương chọn lối chơi rình rập chờ thời cơ. Dù nắm bắt được ý đồ của đối thủ, IBB1 vẫn chủ trương chơi tấn công. Chính lối đã thiếu cân bằng đã tạo điều kiện để “chiến hạm” Cam Ranh khai thông thế bế tắc trận đấu. Phút bù giờ hiệp một, Huỳnh Quốc Huy băng lên bên cánh phải, vượt qua hàng thủ IBB1, trước khi thực hiện pha căng ngang thuận lợi để Huỳnh Văn Hải đệm bóng ghi bàn.

Bước vào hiệp hai, IBB1 tiếp tục nỗ lực tấn công nhưng trước hàng thủ chơi khoa học đã khiến trận đấu không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, Cam Ranh vượt qua IBB1 với tỷ số 1-0. Đối thủ của đội bóng áo xanh trong trận chung kết chính là ĐKVĐ IBB2.

Giải bóng đá thường niên của FPT Telecom Khánh Hòa - KHA League mùa thứ 4 chính thức khai mạc tại sân Đa Quốc, thành phố Nha Trang, vào ngày 4/5. Năm nay, giải quy tụ 6 đội bóng đến từ các phòng ban, trung tâm trực thuộc FPT Telecom Khánh Hòa tham gia tranh tài nhằm chào mừng sinh nhật chi nhánh, gồm: Phòng Kinh doanh số 1 (IBB 1), Phòng Kinh doanh số 2 (IBB 2), Phương Nam 1, Phương Nam 2, Hạ tầng (INF) và Cam Ranh. Giải đấu kết thúc vào 11/5.

Năm 2014, IBB1 nâng cao chiếc Cup vô địch sau khi đánh bại INF với tỷ số 2-0.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()