Chúng ta

FTEL Đà Nẵng Open: Xuất hiện nhiều 'cầu thủ lạ'

Chủ nhật, 3/7/2016 | 10:14 GMT+7

Liên quân đã có chiến thắng tưng bừng trước IBB3 để rộng cửa góp mặt ở bán kết. IBB1 gần như bị loại sau khi để thua đáng tiếc IBB4. Về cuối, giải đấu càng trở nên hấp dẫn và khó đoán khi nhiều đội bóng tăng cường lực lượng một cách bất thường.

Trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng, cục diện bảng B vô cùng khó đoán khi cả 4 đội bóng đều có cơ hội đi tiếp. INF2 là đội bóng rộng cửa nhất với 6 điểm sau hai chiến thắng trước Liên quân và IBB3. Trong khi đó, IBB2 và Liên quân có cùng 3 điểm, và đều còn một lượt chưa đấu. IBB3 thất thế nhất khi toàn thua ở hai lượt trận đầu tiên.

Do một số trụ cột bận đi nghỉ mát nên Liên quân bước vào trận đấu tối ngày 2/7 gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng. Đặc biệt sự thiếu vắng đáng tiếc chân sút chủ lực Công Chiến do bị thẻ đỏ. Dù đúng thời gian thi đấu nhưng họ chỉ có 5 cầu thủ trên sân. Trong thời gian chờ đợi, đội bóng này đã bất ngờ "tăng viện" thêm được một cầu thủ. Thi đấu 6 người trong khoảng thời gian đầu trận, Liên quân bị lép vế hoàn toàn trước IBB3. Kết quả là IBB3 đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Không khiến khán giả phải thất vọng, đội hình Liên quân nhanh chóng góp mặt đầy đủ. Họ chơi bùng nổ và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Thế trận cở mở một phần IBB3 buộc phải chơi tấn công để giành chiến thắng đậm nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng Liên quân cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Đội bóng này tận dụng rất tốt những đường bóng phản công nhanh để ghi một mạch 4 bàn. 4-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

DSC-0222-JPG-9144-1466924254-3707-146747

Liên quân đã có điều kiện cần khi giành trọn 3 điểm ở lượt trận cuối cùng, nhưng đội bóng này phải chờ kết quả giữa IBB2 và INF2 mới biết chính xác là đi tiếp hay dừng lại.

Giành chiến thắng quan trọng, Liên quân kết thúc vòng bảng với 6 điểm và đứng trước cơ hội lớn góp mặt ở bán kết. Ngược lại, IBB3 đành dừng cuộc chơi sau 3 trận toàn thua. Cuộc đối đầu giữa INF2 và IBB2 sẽ quyết định số phận bảng B.

Cục diện bảng A có phần dễ thở hơn khi Quảng Nam chính thức đi tiếp với 7 điểm. Tấm vé còn lại thuộc về cuộc cạnh tranh giữa INF1, IBB1 và IBB4. Nhìn chung, INF1 chiếm lợi thế hơn khi có trong tay 1 điểm, và một trận chưa đá cũng như hiệp 2 đá bù với IBB1 (hiệp 1 đội INF1 dẫn 1-0). 

IBB1 và IBB4 đều dồn toàn lực cho trận cầu quyết định. Theo quan sát, hai đội bóng đã có nhiều sự điều chỉnh về mặt con người mà theo khán giả là lần đầu tiên xuất hiện. Những cầu thủ mới giúp lối chơi trở nên khởi sắcvà có những pha đi bóng khuấy đảo hàng thủ lẫn nhau. Ban tổ chức cũng đã tiến hành rà soát lại danh sách đăng ký nhưng chưa đưa ra công bố cụ thể.

Quay trở lại trận đấu, hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn đúng với diễn biến trên sân. Làn gió mới đến từ những cầu thủ được tăng viện giúp thế trận đôi công đẹp mắt. Nhưng chiến thắng chỉ thuộc về đội chơi hay hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn. IBB1 dù tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm song đã phải nhận thất bại 2-3. 

3 điểm có được giúp IBB4 nuôi hy vọng góp mặt ở bán kết. Lượt đấu cuối cùng vòng bảng, họ sẽ chạm trán với INF1. Trong khi đó, IBB1 có trận đá bù với INF1 vào ngày 3/7 lúc 19h30.

Vòng loại cuối cùng diễn ra vào ngày 4/7, trên sân bóng Duy Tân, TP Đà Nẵng giữa IBB2 và INF2; IBB4 và INF1.

Giải "FTEL Đà Nẵng Open" là hoạt động diễn ra thường niên nhằm tạo sân chơi cho tất cả các phòng ban. Bên cạnh các trận bóng đá là sự gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa CBNV.

Giải có 8 đội tham gia tranh tài, được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Ở bảng A, FPT Telecom Quảng Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt với IBB1, IBB4 và INF1. Cục diện bảng B cũng hứa hẹn kịch tính không kém khi IBB2, IBB3 và INF2 sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho Liên quân.

Buổi khai mạc diễn ra vào tối ngày 23/6 trên sân bóng Duy Tân, với sự tham của tất cả thành viên 8 đội bóng cùng lãnh đạo chi nhánh.

>> Vòng 2 'FTEL Đà Nẵng Open' gặp sự cố

Việt Nguyễn

Ý kiến

()