Chúng ta

FTEL Đà Nẵng Open: Quảng Nam bất bại, IBB2 tìm lại chiến thắng

Thứ ba, 28/6/2016 | 16:07 GMT+7

Bất phân thắng bại ở lượt trận thi đấu thứ hai vòng bảng, INF1 và Quảng Nam tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng ở bảng A. Một đội bóng mạnh khác là IBB2 đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi đánh bại IBB3 với tỷ số 3-1.

Kết thúc lượt thi đấu thứ nhất vòng loại giải bóng đá nam FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, bảng A và B lần lượt chứng kiến sức mạnh vượt trội của Quảng Nam, INF1, Liên quân và INF2. Bốn đội bóng còn lại vẫn chưa để lại ấn tượng về mặt lối chơi cũng như phong độ thi đấu. Thất vọng nhất phải kể đến IBB2, ứng viên cho ngôi vô địch.

Ở vòng đấu loại thứ hai, IBB2 đụng độ IBB3 để cạnh tranh cơ hội đi tiếp vào bán kết. Đều thất bại trong ngày ra quân, nên hai đội bóng đều đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm. Xét về tương quan lực lượng cũng như phong độ gần đây, IBB2 tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút khi có được đội hình đồng đều ở cả ba tuyến. Đội bóng áo xanh chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, Hữu Long giúp IBB2 vượt lên dẫn trước với một pha dứt điểm hiểm hóc.

13516341-1157610700955873-5413-8970-9697

4 điểm có được sau hai vòng, Quảng Nam gần như chắc chắn có tấm vé vào chơi bán kết. Đội bóng này vẫn đang cho thấy được sự ổn định trong lối chơi. 

Bị dẫn trong một thế trận không hề lép vế, IBB3 quyết dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đúng một phút sau, Tuấn Kiệt khiến khán giả IBB2 vụt tắt niềm vui bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Thế trận trở nên hấp dẫn, kịch tính nhưng khán giả phải chờ đến phút 19 mới chứng kiến thêm bàn thắng. Ngọc Hưng là người đã giúp IBB2 thiết lập lợi thế dẫn bàn trước khi Văn Châu ấn định tỷ số 3-1. 

Một trận đấu mà IBB3 tỏ ra thiếu may mắn khi họ cầm được nhiều bóng và khiến khung thành thủ môn Tất Sang liến tục bị chao đảo. Nhưng trong một ngày vô duyên cùng sự xuất sắc của người gác đền bên phía IBB2, khiến cánh cửa đi tiếp của IBB3 trở nên hẹp hơn bao giờ hết với hai trận toàn thua. Chiến thắng quan trọng giúp IBB2 tạm thời xếp thứ ba, và thi đấu nhiều hơn đối thủ INF2 và Liên quân một trận.

Một cuộc chạm trán đáng chú ý ở bảng A là Quảng Nam và INF1. Đội khách Quảng Nam tạm thời dẫn đầu với 3 điểm. Trong khi INF1 vẫn chưa có điểm nào do trận ra quân với IBB1 bị tạm hoãn khi tỷ số đang 1-0. 

Xung trận với tâm lý thoải mái, hai đội chơi cống hiến với những pha tấn công tốc độ, mạch lạc. Quảng Nam tiếp tục cho thấy khả năng tấn công đa dạng. Họ sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật và khéo léo. Thành quả đã đến ở phút thứ 5 khi Quảng Nam được hưởng quả phạt đền. Anh Nam là người đã không mắc sai lầm nào để giúp đội khách vượt lên dẫn trước.

Nhưng INF1 cho thấy họ không phải dễ dành bị đánh bại. Đúng 4 phút sau khi nhận bàn thua, họ đã bàn thắng gỡ hòa cũng trên châm luân lưu do công của Thành Trung. Ở thời gian còn lại của trận đấu, hai đội dù tạo ra được nhiều tình huống ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Giành 1 điểm ở lượt trận thứ hai, Quảng Nam tiếp tục duy trì mạch bất bại và đứng đầu bảng A với 4 điểm. INF1 xếp thứ hai với 1 điểm. IBB1 và IBB4 tạm thời không có điểm nhưng vẫn còn hai trận chưa đấu.

Vòng đấu loại thứ hai tiếp tục diễn ra vào ngày 29/6 trên sân bóng Duy Tân, TP Đà Nẵng giữa Liên quân và INF2; Quảng Nam và IBB1. Trận đấu bù giữa INF1 và IBB1 cũng đã được Ban tổ chức sắp xếp thi đầu vào ngày 3/7 vào lúc 19h30. 

Giải "FTEL Đà Nẵng Open" là hoạt động diễn ra thường niên nhằm tạo sân chơi cho tất cả phòng ban. Bên cạnh các trận bóng đá là sự gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa CBNV.

Giải có 8 đội tham gia tranh tài, được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Ở bảng A, FPT Telecom Quảng Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt với IBB1, IBB4 và INF1. Cục diện bảng B cũng hứa hẹn kịch tính không kém khi IBB2, IBB3 và INF2 sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho Liên quân.

Buổi khai mạc diễn ra vào tối ngày 23/6 trên sân bóng Duy Tân, với sự tham của tất cả thành viên 8 đội bóng cùng lãnh đạo chi nhánh.

>> Vòng 2 'FTEL Đà Nẵng Open' gặp sự cố

Việt Nguyễn

Ý kiến

()