Chúng ta

FPT Telecom 'sảy chân', PNC, FPT IS và Sen Đỏ 'xuôi chèo mát mái'

Thứ năm, 29/6/2017 | 15:09 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra ngay ở ngày khai mạc Futsal FPT HCM 2017 khi FPT Retail giành chiến thắng kịch tính trước đương kim vô địch FPT Telecom, trong khi Sen Đỏ cũng xuất sắc đá bại FPT Software để có được 3 điểm đầu tiên.

Tối ngày 28/6, lễ khai mạc giải bóng đá trên sân 5 người của FPT HCM lần thứ 15 - Futsal FPT HCM 2017 đã diễn ra tại nhà thì đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận.

Đã thành "truyền thống", đương kim vô địch FPT Telecom là đội khai sân đầu tiên. Nếu như năm ngoái binh đoàn Viễn thông phải đụng độ đối thủ "truyền kiếp" Phần mềm, thì năm nay chỉ là FPT Retail, đội thường được xếp "chiếu dưới" trong những mùa giải trước. Do đó, họ được dự đoán sẽ có ít nhiều lợi thế trong ngày ra quân.

DSC-9130-JPG.jpg

Cuộc đối đầu giữa FPT Telecom (áo đỏ) và FPT Retail diễn ra trong thế trận đôi công hấp dẫn và kịch tính.

Về lực lượng, mùa này FPT Telecom đã bị suy yếu đáng kể khi Phương Nam Telecom (PNC, đối tác) tách ra thi đấu độc lập như điều họ đã từng làm ở FFA Cup 2016. Điều này buộc HLV Nguyễn Hoàng Anh Tuấn phải tận dụng lực lượng có sẵn và gọi bổ sung khá nhiều cầu thủ mới. Bên kia chiến tuyến, FPT Retail cũng trình làng bộ đồng phục mới trẻ trung và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh việc trẻ hóa lực lượng, đội quân Bán lẻ cũng có sự xuất hiện của khá nhiều tân binh. 

Dù được đánh giá cao nhưng có lẽ vấn đề tâm lý ở trận mở màn nên FPT Telecom nhập cuộc khá thận trọng. Thay vì đánh phủ đầu thì họ chơi chắc chắn và rình rập tìm cơ hội phản công. Trong khi đó, FPT Retail lại thi đấu đầy tự tin với lối chơi chặt chẽ và đánh chặn rất hiệu quả. Đội quân Bán lẻ cũng tỏ ra nguy hiểm trong những pha dâng cao tấn công và dứt điểm.

Phải đợi đến phút thứ 13, nhà đương kim vô địch mới có bàn thắng khai thông bế tắc. Từ tình huống phất bóng chính xác của Thanh Thiện, Thế Vinh băng xuống đón bóng rồi dứt điểm gọn gàng, mở tỷ số cho FPT Telecom.

DSC-9128-JPG.jpg

FPT Retail trở thành hiện tượng ngay trong ngày khai mạc.

Nếu như hiệp một diễn ra khá êm đềm thì hiệp đấu thứ 2 chứng kiến thế trận đôi công đầy hấp dẫn và kịch tính. FPT Retail bất ngờ tổ chức tấn công ồ ạt và liên tiếp gây sóng gió lên khung thành của thủ môn Thành Nghĩa. Minh Tuấn và Công Danh là hai cái tên chơi xông xáo và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn cho FPT Retail. Nếu may mắn, họ đã có được bàn thắng sớm hơn thay vì bắt khán giả phải chờ đợi.

Điều gì đến cũng đã đến, ở phút 25 và 28, tận dụng sự lỏng lẻo trong phòng ngự của đối phương, Công Danh lập công với hai bàn thắng liên tiếp, giúp đội quân Bán lẻ san bằng tỷ số và vươn lên dẫn trước. 

Như chạm vào lòng tự trọng của nhà vô địch, FPT Telecom lập tức tấn công đáp trả. Phút 30, sau hàng loạt nỗ lực, cuối cùng Trung Thanh cũng đã đưa bóng được vào lưới, san bằng cách biệt. 

Tuy nhiên, FPT Retail không sớm an phận để giữ lại một điểm. Sự lì lợm và những nhân tố mới đã giúp họ tiếp tục duy trì lối chơi đôi công với đối thủ được đánh giá cao hơn mình. Và chỉ 2 phút trước khi trận đấu kết thúc, một lần nữa Công Danh lên tiếng bằng cú sút quyết đoán, hạ gục thủ môn Thành Nghĩa, mang về chiến thắng 3-2 cho đội quân Bán lẻ.

DSC-9213-JPG.jpg

FPT IS (áo xanh) không gặp nhiều khó khăn để bắn hạ FPT Online bằng chiến thắng 5 sao.

Ở hai trận diễn ra sau lễ khai mạc, FPT IS không gặp nhiều khó khăn để đánh bại FPT Online với tỷ số 5-0 nhờ các pha lập công của Hưng Việt, Hùng Cường và Quang Sang. Dù thi đấu lăn xả nhưng việc thiếu vắng những cầu thủ chất lượng đã khiến FPT Online chưa thể tạo nên "phép màu nhiệm" trước "ông lớn" FPT IS và cũng là đương kim Á quân của giải.

Trong khi đó, Sen Đỏ bất ngờ chơi quật cường để vượt qua FPT Software với tỷ số 2-0 với các bàn thắng của Nhật Hồng và Hoài Nam. Trận này, thủ môn Tiến Lâm chơi quá xuất sắc để hóa giải những tình huống nguy hiểm trước khung thành Sen Đỏ để bảo toàn thành quả của cả đội. Còn FPT Software vẫn không có nhiều biến động về lực lượng tham chiến năm nay. Vì vậy, sẽ cần phải có cú huých mạnh về tinh thần để một trong những "ông lớn" như Phần mềm có thể tiến sâu hơn nữa ở mùa giải này.

Sen Đỏ (áo bít xanh) bất ngờ đá bại FPT Software để giành 3 điểm quý giá.

Sen Đỏ (áo bít xanh) bất ngờ đá bại FPT Software để giành 3 điểm quý giá.

Là trận đấu diễn ra muôn nhất (22h), nhưng hiếm khi nào thấy khán đài của Futsal FPT HCM lại giòn vang đến vậy khi chứng kiến cuộc đối đầu giữa PNC và FPT Trading. Trong ngày khai mạc, một lượng lớn cổ động viên của Phương Nam Telecom đã kiên nhẫn nán lại trên khán đài để cổ vũ cho đội nhà. Đặc biệt, anh Phạm Như Hoài Bảo - Giám đốc, và dàn quản lý cấp cao của PNC cũng ra sân để khích lệ tinh thần các cầu thủ.

Sau khi "khai thiên lập địa" và xuất sắc vô địch giải bóng đá trên sân 11 người - FFA Cup 2016, Phương Nam Telecom tiếp tục tách khỏi FPT Telecom để tham chiến Futsal FPT HCM. Đây được coi là đối thủ đáng gờm với các đội bóng còn lại nhờ lực lượng hùng hậu và chất lượng cao.

Dàn cổ động viên nhiệt thành của PNC khuấy động bầu không khí trong trận đấu muộn nhất của ngày khai mạc,

Dàn cổ động viên nhiệt thành của PNC khuấy động bầu không khí trong trận đấu muộn nhất của ngày khai mạc,

Bên cạnh những trụ cột như Thanh Tân, Thế Khoa, Lê Lâm, thủ môn Thanh Phúc, Phúc Cần... vẫn còn ổn định phong độ, thì họ còn có sự phục vụ của hàng loạt sao mai như Dương Thái Phương, Văn Trung, Minh Triều, Thanh Nhàn, thủ môn Đình Hiếu... Điều này mang đến sự đồng đều ở các vị trí cũng như sức trẻ cho PNC.

Trong khi lực lượng FPT Trading năm nay có nhiều xáo trộn về đội hình khi nhiều công thần "dứt áo ra đi" hoặc không thể tham gia. Do đó, đội hình của Thương mại ở ngày khai mạc dựa nhiều vào Đình Huy, lão tướng Duy Ân và Lưu Hòa - tân binh mới "chuyển nhượng" từ TP Bank.

Sự hưng phấn đến từ dàn cổ động viên nhiệt thành cộng với chất lượng cầu thủ đã giúp PNC nhanh chóng chiếm ưu thế và kiểm soát thế trận. Dù triển khai đánh chặn tốt và chơi lăn xả nhưng cặp trung vệ thép của FPT HCM là Đình Huy và Lưu Hòa vẫn gặp nhiều khó khăn trước sức mạnh vượt trội của các cầu thủ PNC. 

PNC (áo trắng) đã sớm cho thấy tham vọng xưng vương Futsal FPT HCM ngay trong lần đầu "ra riêng".

PNC (áo trắng) đã sớm cho thấy tham vọng xưng vương Futsal FPT HCM ngay trong lần đầu "ra riêng".

Sau hàng loạt pha vây hãm và đặt khung thành của đối phương ở tình trạng báo động đỏ, PNC cũng có được 3 bàn thắng ở phút thứ 8, 10 và 28 đến từ pha lập công Minh Triều và cú đúp của Văn Trung. Chiến thắng 3 sao giúp tân binh của Futsal FPT HCM có được trọn vẹn 3 điểm và gửi lời cảnh báo đến các đội còn lại. 

Các loạt đấu tiếp theo trong khuôn khổ vòng loại Futsal FPT HCM sẽ tiếp tục diễn ra vào tối ngày 30/6 với 5 cặp đấu gồm: FPT Securities - FPT IS, FPT Education - FPT Software, FPT Online - PNC, FPT Telecom - Sen Đỏ, FPT Retail - TP Bank.

Năm nay, giải quy tụ 11 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT HCM thay vì 9 đội như 2 năm gần đây. Bảng A với sự góp mặt của đương kim vô địch FPT Telecom, FPT Retail, FPT Software, FPT Education, Sen Đỏ, và TP Bank. Trong khi bảng B là cuộc cạnh tranh giữa FPT IS, FPT Online, Phương Nam Telecom (PNC, đối tác của FPT Telecom), FPT Securities và FPT IS.

Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải. Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng.

Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 1 triệu đồng cho mỗi danh hiệu "Vua phá lưới" và "Đội có dàn cổ động viên cuồng nhiệt nhất". Riêng "Cầu thủ xuất sắc" và "Thủ môn xuất sắc" cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

>> Futsal FPT HCM 2017 tăng số đội tham chiến, xuất hiện 'đá tảng' PNC

Hà Dương

Ý kiến

()