Chúng ta

FPT Polytechnic Tây Nguyên và HCM thống trị 'E-Sport Championship 2016'

Chủ nhật, 14/8/2016 | 12:23 GMT+7

FPT Polytechnic cơ sở Tây Nguyễn và HCM đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Thể thao điện tử - FPoly E-Sports Championship 2016” lần lượt ở hai nội dung Liên minh huyền thoại và FIFA.

Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) trên toàn quốc vừa đồng loạt tổ chức vòng Chung kết giải đấu “Thể thao điện tử - FPoly E-Sports Championship 2016” cho 58 sinh viên thuộc các nhóm, cá nhân vào ngày 7/8. Sau thời gian thi đấu căng thẳng, kịch tính, Ban tổ chức đã tìm ra nhà Vô địch các nội dung của giải.

da-nang2-768x576.jpg

Đoàn Đà Nẵng dù rất nỗ lực nhưng không thể đạt thành tích cao nhất. Trương Lê Ngọc Duy là người giành giải Nhì nội dung game FIFA.

Tại cơ sở Đà Nẵng, hơn 60 sinh viên đã hưởng ứng cuộc thi vòng loại. Ở nội dung Liên minh huyền thoại, Pegasus và FTeam lần lượt giành giải Nhất và Nhì chung cuộc. Game FIFA Online chứng kiến sức mạnh vượt trội của Nguyễn Thanh Tùng và Trương Lê Ngọc Duy. Đây cũng là hai ứng viên nặng ký được lựa chọn tham dự vòng chung kết toàn quốc. Chung cuộc, Trương Lê Ngọc Duy xuất sắc giành giải Nhì nội dung game FIFA và nhận giải thưởng trị giá 700 nghìn đồng.

Ở Tây Nguyên, nhóm HP Gaming bao gồm các thành viên: Nguyễn Việt Trường, Trần Đình Khánh, Đặng Phương Nam, Nguyễn Hoàng Duy và Đặng Ngọc Minh xuất sắc vượt qua các nhóm khác trên toàn quốc để giành giải Nhất nội dung Liên minh huyền thoại và nhận giải thưởng 2 triệu đồng. 

Trao-giai-vo-dich-768x433.jpg

Nhóm sinh viên HP của FPT Polytechnic Tây Nguyên xuất sắc giành giải Nhất nội dung Liên minh huyền thoại và nhận giải thưởng 2 triệu đồng từ Ban tổ chức.

Là đơn vị được đánh giá khá mạnh ở giải đấu, các nhóm và cá nhân cơ sở HCM đã không làm cổ động viên đội nhà thất vọng. Ở nội dung game FIFA Online, Đặng Ngọc Thuyết đã vượt mặt các đối thủ khác trên toàn quốc để giành ngôi vị Quán quân. Liên minh huyền thoại, nhóm HCM1 cũng xuất sắc giành giải Ba chung cuộc.

Nguyễn Việt Trường, nhóm HP Gaming cơ sở Tây Nguyên, cho biết, tất cả thành viên đều rất bất ngờ khi giành giải Nhất cuộc thi. Thành công nhờ quá trình chuẩn bị, tinh thần đoàn kết và sự hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt là sự cổ vũ nhiệt tình của sinh viên, cán bộ nhà trường. Giải thưởng này chính là sự động viên lớn nhất để tất cả cố gắng học tập trong thời gian sắp tới.

cd66ddd3-fd93-44b9-a794-4555a005decc-768

Anh Võ Duy Đức Minh,Trưởng phòng Công tác sinh viên FPT Polytechnic HCM, trao giải thưởng trị giá 1 triệu đồng cho nhà Vô địch FIFA Online Đặng Ngọc Thuyết.

Chính thức khởi tranh từ tháng 7, “E-sports Championship 2016″ là cuộc thi nối tiếp thành công của mùa giải 2014 và mở rộng dành cho sinh viên toàn khối. Mùa giải năm nay có tổng giải thưởng lên tới 16 triệu đồng. Nếu như E-sports 2014 chỉ có hai nội dung là Liên minh huyền thoại và FIFA Online 3 thì E-sports Championship 2016 phong phú hơn với các nội dung Cờ tướng, Cờ vua, Liên minh huyền thoại, Đế chế, FIFA Online, Warcraft.

Thể thao điện tử (E-sports) là hình thức tổ chức cuộc thi chơi điện tử giữa nhiều người, đặc biệt giữa những tuyển thủ chuyên nghiệp. Ra đời năm 1972 tại ĐH Stanford, đến nay, Thể thao điện tử đã trở thành một giải đấu có sức hút và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Bắt kịp với xu hướng của thể thao thế giới, tận dụng môi trường có thế mạnh về lĩnh vực CNTT, FPT Polytechnic đã tổ chức giải đấu Thể thao điện tử cho sinh viên cơ sở Hà Nội từ năm 2014 và gặt hái được những thành công đáng kể.

>> Sinh viên FPT miền Trung tranh tài 'Thể thao điện tử'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()