Chúng ta

FPT Play trực tiếp tâm điểm Ngoại hạng Anh Chelsea - Southampton

Thứ sáu, 2/10/2015 | 09:14 GMT+7

Thử thách sẽ tiếp tục chờ đón Chelsea và Jose Mourinho sau chuyến trở về từ Bồ Đào Nha. Đối thủ của The Blues ở vòng 8 Ngoại hạng Anh là Southampton, một đội bóng không quá mạnh vào thời điểm này, nhưng đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Trận tâm điểm thứ Bảy tuần này sẽ được trực tiếp lúc 23h30 ngày 3/10.

Chelsea đang đứng thứ 14 sau 7 vòng đấu, xếp sau cả Southampton. Vị trí của họ không khác nào một đội bóng đang chiến đấu để trụ hạng. Còn Southampton thì vẫn là một đội bóng tầm trung bình khá với mục tiêu lớn nhất là giành suất dự cúp châu Âu.

1-ay101625434southamptons-mor.jpg

Chelsea và Sourthamton được chọn là tâm điểm vòng 8 giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Metro.

Ở vòng 7, trong khi Chelsea vất vả cầm hòa Newcastle United trên sân khách thì Southampton lại dễ dàng vượt qua Swansea City. Hướng đến trận đấu tới, thầy trò HLV  Ronald Koeman hoàn toàn sung sức. Còn Mourinho vừa nếm trải một thất bại cay đắng ở Champions League trước chính đội bóng ông từng dẫn dắt - FC Porto.

Mùa trước, Southampton cầm hòa Chelsea trong cả hai lần đối đầu. Đó là những thời điểm mà đội bóng đến từ Tây London sung sức nhất, nhưng họ không thắng được tài mưu lược của Koeman. Lúc này, Chelsea đang khủng hoảng trầm trọng ở mọi tuyến, các trụ cột đánh mất phong độ trong khi Mourinho vẫn bảo thủ ở cách dùng người.

Trận thua trước Porto dường như được dự báo trước dù Mourinho mạnh dạn để Nemanja Matic và Eden Hazard ngồi ngoài. Những người thay thế họ là Obi Mikel và Ramires chơi không quá tệ nhưng điểm yếu ở hàng thủ vẫn chưa được khắc phục, đó là vị trí của Ivanovic. Không ít lần trong mùa giải này hậu vệ người Serbia để các cầu thủ chạy cánh của đối phương vượt qua một cách dễ dàng.

Ngoài Ivanovic, sự chậm chạp của hàng thủ Chelsea cũng đáng được lưu tâm. Southampton đang sở hữu những cầu thủ tấn công nhạy bén như Dusan Tadic, Jamie Ward-Prowse và Sadio Mane… Đó là những người có thể xé nát hàng thủ vốn đang rất rời rạc của Chelsea.

The Blues có lợi thế sân nhà, còn Southampton thoải mái hơn về tâm lý. Mourinho hiểu rằng nếu thất bại trước đối thủ này thì chiếc ghế của ông khó được đảm bảo. Tuy nhiên, Southampton mùa này không còn khó bị đánh bại như mùa trước. Manchester United từng thắng ngược Southampton ngay tại St. Mary's, vì vậy Chelsea cũng có cơ hội giành 3 điểm.

Ở vòng 8, ngoài cặp đấu giữa Chelsea và Southampton, người hâm mộ còn có thể đón chờ cuộc thư hùng giữa Everton - Liverpool và Arsenal - Manchester United. Trong khi đó, Manchester City sẽ trở về Etihad để đón tiếp Newcastle, đội bóng đang cố gắng thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ.

Sở hữu bản quyền phát sóng Premier League trong mùa giải này, ứng dụng đa nền tảng (mobile, web, smartTV, Android TV) - FPT Play đang mang đến cho người dùng những trận cầu sôi động và kịch tính nhất mỗi tuần.

Độc giả có thể theo dõi trận đấu giữa Chelsea và Southampton lúc 23h30 ngày 3/10 tại đây và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play trên Facebook.

Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị Android, iOSWindows Phone.

Cùng thời điểm, Liên Minh Huyền Thoại, sự kiện thể thao điện tử lớn nhất hành tinh với tổng giải thưởng lên tới hơn 2 triệu USD, đã chính thức khởi tranh từ ngày 1/10 và được ứng dụng FPT Play tường thuật trực tiếp.

>> FPT Play trực tiếp chung kết Liên Minh Huyền Thoại thế giới

Nguyên Văn

Ý kiến

()