Chúng ta

FIS Close HCM 2015: 'Cặp đôi hoàn cảnh' dắt nhau vào chung kết

Thứ sáu, 21/8/2015 | 17:45 GMT+7

Không ngoài dự đoán của giới mộ điệu, FPT IS ERP và FPT IS Services - hai ứng viên nặng ký nhất trong những mùa giải gần đây - chính thức dắt tay nhau vào chơi trận chung kết sau khi đánh bại FLQ và Liên quân Bank - HO United. 

Tối ngày 20/8, hai trận đấu tại vòng bán kết giải bóng đá truyền thống FPT IS HCM - FIS Close HCM 2015 đã diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận. Mở màn cho trận chiến giành tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết là cuộc đối đầu giữa đương kim Á quân FPT IS Services Liên quân Bank - HO United.

Xét về thực lực, FPT IS Services vẫn có được sự phục vụ của phần lớn các chân sút chất lượng nhất như lão tướng Đình Siêu, Minh Dinh, Cao Hải Đăng, Lê Tân, Đình Huy, thủ môn Chánh Toàn, cùng tiền đạo trẻ Minh Kỳ - Vua phá lưới Futsal FPT HCM 2013 - mới về đầu quân theo dạng "chuyển nhượng tự do". Tại vòng loại, Dịch vụ Hệ thống Thông tin là đội bóng duy nhất giành trọn 6 điểm để đứng đầu bảng A. 

Trong khi đó, lực lượng của Liên quân Bank - HO United có độ tuổi trung bình cao nhất giải khi hội tụ nhiều lão tướng trong đội hình như Vòng Và, Xuân Tuệ, Vĩnh Thụy, Mạnh Hùng, Ngọc Long... Với 3 điểm có được sau một trận thắng và một trận thua cũng đủ giúp Liên quân góp mặt ở vòng bán kết này. 

Ngay ở hiệp đấu đầu tiên, FPT IS Services (áo trắng) đã có được 3 bàn dẫn trước.

Ngay ở hiệp đấu đầu tiên, FPT IS Services (áo trắng) đã có được 3 bàn dẫn trước.

Rũ bỏ tâm lý rình rập chờ cơ hội, hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi bằng lối chơi đôi công bùng nổ. FPT IS Services vẫn cho thấy sức mạnh của đội bóng "chiếu trên" khi chủ động kiểm soát thế trận và tung ra những miếng đánh sắc bén. Ngay ở phút thứ 3, đương kim Á quân đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước đến từ pha lập công của lão tướng Đình Siêu.

Sớm nhận bàn thua, Liên quân Bank - HO United nỗ lực dâng cao đội hình tấn công nhằm thiết lập lại thế cân bằng. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của họ chưa đủ nguy hiểm để khoan thủng hàng thủ của đối phương. Mải mê tìm kiếm bàn thắng đã khiến Liên quân không còn đủ thể lực để lùi về phòng ngự. Yếu điểm này nhanh chóng được FPT IS Services tận dụng triệt để. Từ những tình huống phát động phản công nhanh, Minh Kỳ dễ dàng lập cú đúp ở phút thứ 8 và 9, nâng tỷ số lên 3-0 cho đương kim Á quân.

Dồn lên tấn công mạnh mẽ hơn ở hiệp đấu thứ 2 nhưng Liên quân Bank - HO United vẫn không thể tạo nên đột biến.

Dồn lên tấn công mạnh mẽ hơn ở hiệp đấu thứ 2 nhưng Liên quân Bank - HO United vẫn không thể tạo nên đột biến.

Có được vốn liếng bỏ túi, FPT IS Services chủ động chơi thấp đội hình và thi đấu chậm rãi trong hiệp hai. Ngược lại, với tâm thế "còn nước còn tát", Liên quân Bank - HO United dồn lên mạnh mẽ bằng những miếng đánh đa dạng hơn nhờ kinh nghiệm trận mạc của các lão tướng. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, những pha dứt điểm của Mạnh Hùng, Vĩnh Thụy, Vòng Và chưa đủ để chiến thắng được thủ môn Chánh Toàn. Phút 35, Mạnh Hùng mới giúp Liên quân có được bàn thắng rút ngắn tỷ số sau tình huống dàn xếp đá phạt nhanh. Trận đấu khép lại với kết quả 3-1 nghiêng về FPT IS Services.

Trận bán kết thứ hai là cuộc đối đầu giữa FLQ với đương kim vô địch FPT IS ERP. Quyết định chọn đấu pháp phòng ngự phản công ngay từ đầu nên đội hình của FLQ chỉ cắm duy nhất một cầu thủ chơi cao nhất, số còn lại tập trung ở phân sân nhà tử thủ. Những pha phản công của họ chủ yếu đến từ những đường chuyền dài vượt tuyến nên cơ hội tạo nên sự đột biến là không nhiều.

Vấp phải lối chơi "tử thủ" của đối phương khiến nhà đương kim vô địch FPT IS ERP (áo xanh lá cây) gặp rất nhiều khó khăn trong việc khoa

Vấp phải lối chơi tử thủ của đối phương khiến nhà đương kim vô địch FPT IS ERP (áo xanh lá cây) gặp rất nhiều khó khăn trong việc khoan thủng "tấm bê tông" FLQ.

Điều này đã gây không ít khó khăn cho FPT IS ERP trong những đợt phát động tấn công. Bên cạnh đó, việc thiếu vắng những cầu thủ có thể tạo đột biến như Hưng Việt và Quốc Phi cũng khiến nhà đương kim vô địch khá bế tắc. Hàng loạt pha dứt điểm của Hùng Cường, Thanh Liêm, Anh Khoa, Quang Thiều, Công Triệu đều không đủ để đánh bại thủ môn Quang Phương đang chơi như "lên đồng" tại giải năm nay. Ép sân và kiểm soát toàn bộ thế trận nhưng phải đợi đến phút 27, Hùng Cường mới có thể giúp FPT IS ERP khoan thủng "tấm bê tông" FLQ bằng pha chích mũi giày hiểm hóc trong vòng cấm.

Dù nỗ lực "mở đường máu" ở những phút còn lại, nhưng hàng công của FLQ chưa đủ sắc bén và độ tinh quái để san bằng thế trận. Tình huống nguy hiểm nhất của họ được trao cho Văn Thắng nhưng rất tiếc là cầu thủ này kết thúc quá "hiền" khi đối mặt thủ môn Kỳ Sơn. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

Như vậy, hai cái tên góp mặt trong trận chung kết FIS Close HCM 2015 tiếp tục là FPT IS ERP và FPT IS Services. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp hai đội gặp nhau trong trận cầu quyết định ngôi vương. Ở hai mùa giải trước, FPT IS ERP là đội chạm tay đến chiếc Cúp vô địch. Còn năm nay, liệu lịch sử có lặp lại hay sẽ bị phá bỏ bởi thế lực mới. Tất cả sẽ được giải đáp trong "cuộc chiến định mệnh" diễn ra tối ngày 25/8 trên sân Rạch Miễu.

FIS Close HCM 2015 diễn ra các ngày thứ Ba và thứ Năm hằng tuần, từ ngày 11 đến 25/8, tại nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Khác với mọi năm, thành phần tham dự giải đấu xuất hiện thêm ứng viên mới mẻ là FTS. Đơn vị này sẽ hội quân cùng FPT IS FSC và lấy tên đội là FLQ. Sáu đội bóng tham dự FIS Close HCM 2015 được chia thành 2 bảng. Bảng A gồm: FPT IS Services, FPT IS ENT và FLQ. Bảng B có sự góp mặt của đương kim vô địch FPT IS ERP, Liên quân Bank - HO United và FPT IS GMC. Các đội thi đấu theo vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra 4 đội góp mặt tại vòng bán kết trước khi bước vào cuộc tranh đoạt ngôi vương ở trận chung kết của giải.

Đội vô địch sẽ giành được mức thưởng 3 triệu đồng và Cúp Vàng. Đội Nhì và Ba lần lượt nhận được giải thưởng là 2 triệu đồng và 1 triệu đồng cùng huy chương từ Ban tổ chức. Cá nhân đạt danh hiệu Vua phá lưới nhận mức thưởng trị giá 300.000 đồng kèm theo cờ lưu niệm. Ngoài ra, khán giả dự đoán đúng kết quả trận đấu trên sân được thưởng 100.000 đồng/trận.

Hà Dương

Ý kiến

()