Chúng ta

Ex FPT đại thắng trong chuyến du đấu đầu tiên

Thứ hai, 15/6/2015 | 16:14 GMT+7

Dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng tuyển bóng đá Hội Cựu chiến binh FPT (Ex FPT) vẫn giành chiến thắng ấn tượng 5-2 trong chuyến làm khách trên sân của CLB Xây dựng Tây Ninh. 

Sau 3 tháng thành lập, tuyển Ex FPT đã có chuyến du đấu đầu tiên trong trận giao hữu vào sáng ngày 14/6 khi đọ sức với CLB Xây dựng Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. 

Làm khách trên sân Tây Ninh là chuyến du đấu đầu tiên của tuyển Ex FPT (áo đỏ) sau 3 tháng thành lập.

Làm khách trên sân Tây Ninh là chuyến du đấu đầu tiên của tuyển Ex FPT (áo đỏ) sau 3 tháng thành lập.

Mặc dù việc quy tụ các cựu cầu thủ chưa như kỳ vọng nhưng cỗ máy Ex FPT đang dần hoạt động trơn tru hơn và niềm tin cũng đã trở lại sau chuỗi trận toàn thắng gần đây trước những đội bóng phong trào. Trong chuyến hành quân đến Tây Ninh, tuyển Cựu chiến binh FPT thiếu vắng khá nhiều trụ cột quan trọng như "mãnh hổ" Phi Hùng, "Iniesta của FPT" Siêu Việt, Thanh Long, Thanh Tân, Ngọc Cang... Điều này khiến đội hình ra quân của Ex FPT thiếu đi chiều sâu, đặc biệt là hàng công. Bù lại là sự góp mặt của Đào Thu, Lưu Hòa, Thế Khoa, Anh Ngọc, cùng một số tuyển thủ trẻ như Thanh Lâm, Thanh Phúc, Minh Khôi... giúp phần nào khỏa lấp những khoảng trống này.

Phải di chuyển một quãng đường dài và không có nhiều thời gian khởi động cũng như làm quen với mặt sân nhưng các tuyển thủ Ex FPT nhập cuộc khá tự tin. Trong khi bộ đôi trung vệ Thế Khoa - Lưu Hòa thi đấu tập trung, chắc chắn thì Đào Thu - Anh Ngọc ở trục giữa chơi quyết liệt và khôn khéo, ngăn chặn nhiều tình huống tấn công nguy hiểm và chuyền bóng dài của đội bạn.

Hàng thủ của Ex FPT tiếp tục thi đấu ấn tượng với sự góp mặt của bộ đôi trung vệ Lưu Hòa và Thế Khoa.

Hàng thủ của Ex FPT tiếp tục thi đấu ấn tượng với sự góp mặt của bộ đôi trung vệ Lưu Hòa và Thế Khoa. Trong khi đó trục giữa được đảm bảo bởi Đào Thu và Anh Ngọc.

Bất ngờ đã xảy ra khi Ex FPT ít có cơ hội hơn nhưng lại có bàn thắng sớm. Phút thứ 10, lão tướng Hùng Công Hiển đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội rồi dứt điểm nhanh trong vòng cấm, làm tung lưới CLB Xây dựng Tây Ninh, mở tỷ số cho đội khách. 

Sang hiệp 2, thế trận có phần cởi mở hơn khi lối chơi pressing, "ăn miếng trả miếng" hấp dẫn được cả 2 đội áp dụng. Với hàng loạt thay đổi ở hàng hậu vệ và tiền vệ cánh lẫn hàng công, Ex FPT đã chơi bùng nổ hơn và liên tiếp đặt đội bạn vào thế chống đỡ. Những pha bứt tốc độ và xâm nhập vòng cấm địa của Thanh Lâm, Thanh Tâm, Thanh Phúc, Phi Hoàng đã giúp đội khách tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. 

Trong khi đó, hàng tiền vệ cùng tiền đạo giàu kỹ thuật và tốc độ của đội chủ nhà cũng không ngừng "làm mưa làm gió" bên phần sân đội khách. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu quả cảm, hàng thủ của Ex FPT vẫn làm tốt nhiệm vụ đánh chặn, hạn chế tối đa những đợt cú sút xa và đánh ở hai biên của đối phương.

Các cầu thủ Ex FPT

Các cầu thủ Ex FPT chơi bùng nổ trong hiệp 2 để khép lại trận đấu với chiến thắng thuyết phục 5-2. 

Ngược lại, điểm yếu của đội chủ nhà lại nằm ở hành thủ khi họ thiếu đi sự tinh quái lẫn quyết đoán trong những tình huống quyết định. Chính vì vậy, Ex FPT đã tận dụng tốt điểm yếu này để gia tăng sức ép. Điều gì đến cũng đã đến, đội khách nhanh chóng có thêm 4 bàn thắng nữa đến từ các pha lập công của Lưu Hòa, Thanh Lâm, Thanh Phúc và Thanh Bình. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng có được 2 bàn thắng đến từ tình huống phạt góc và đá phạt trực tiếp để khép lại trận giao hữu với tỷ số 5-2 nghiêng về Ex FPT.

"Đối thủ là đội bóng có sức trẻ và sức khỏe tốt, họ đồng đều ở hầu hết các vị trí, thật khó để phát hiện điểm yếu, nhưng cũng không dễ gì để tìm thấy điểm mạnh của họ. Kinh nghiệm của chúng ta khi du đấu là lấy kỷ luật để thắng tính ngẫu hứng của đối thủ, và chúng ta đã thành công", lão tướng Đoàn Ngọc Khá của Ex FPT chia sẻ sau trận đấu. "Thời gian tới, chúng tôi đang có kế hoạch du đấu tại một tỉnh ở Tây Nguyên vào độ cuối tháng 8. Đây là vùng đất mà đội tuyển FPT HCM trước đây và đội Ex FPT hiện nay chưa một lần chinh phục". 

Theo kế hoạch,  sáng ngày 21/6, Ex FPT sẽ tiếp tục có trận giao hữu với tuyển FPT HCM trên sân Phú Nhuận, TP HCM. Đây là cuộc đọ sức đầu tiên của hai đội sau khi phân chia "bờ cõi" hoạt động độc lập, hứa hẹn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho các cầu thủ lẫn giới mộ điệu.

Hà Dương

Ý kiến

()