Chúng ta

Đương kim vô địch FIS Close HCM bị cầm chân ngày ra quân

Thứ năm, 13/8/2015 | 09:04 GMT+7

Thiếu hụt lực lượng cũng như vấp phải lối chơi chặt chẽ của đối phương, FPT IS ERP đã buộc phải chia điểm với FPT IS GMC trong trận mở màn mùa giải mới. Trong khi đương kim Á quân FPT IS Services có chiến thắng ngọt ngào trước FLQ để bỏ túi trọn vẹn 3 điểm. 

Tối ngày 11/8, giải bóng đá truyền thống của FPT IS HCM - FIS Close HCM 2015 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận. Mở màn cho mùa giải mới là cuộc đụng độ giữa đương kim vô địch FPT IS ERP với FPT IS GMC. 

Khác với mọi năm, thành phần tham dự giải đấu xuất hiện thêm ứng viên mới mẻ là FTS. Đơn vị này sẽ hội quân cùng FPT IS FSC và lấy tên đội là FLQ.

FIS Close HCM 2015 quy tụ 6 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT IS phía Nam tham gia tranh tài. Khác với mọi năm, thành phần tham dự giải đấu xuất hiện thêm ứng viên mới mẻ là FTS. Đơn vị này sẽ hội quân cùng FPT IS FSC và lấy tên đội là FLQ. 

Trong những năm gần đây, FPT IS ERP vẫn đang cho thấy sự thống trị của họ tại giải "quốc nội" với ba lần đăng quang liên tiếp. Có được điều này phải kể đến lứa cầu thủ trẻ của họ như Hùng Cường, Quang Thiều, Thanh Liêm, Anh Khoa, Kỳ Sơn, Quốc Phi, Hưng Việt đang ngày càng trưởng thành hơn qua các mùa giải. Cùng với đó là lối chơi kỷ luật và máu lửa mà HLV Nguyễn Văn Trường truyền đến các cầu thủ trẻ đã góp phần để Dịch vụ ERP trở thành thế lực "bất khả xâm phạm" tại FIS Close HCM. 

Trong khi đó, đã rất lâu rồi FPT IS GMC (tiền thân là FPT IS Soft) chưa được chạm tay đến chiếc Cup vô địch. Năm ngoái, họ chỉ đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, cũng nhìn vào thực tế rằng họ không có nhiều sự thay đổi về lực lượng qua các mùa giải với những "gương mặt thân quen" như Văn Việt, thủ môn Quốc Tựu, Quốc Huy, Thành Trung. Năm nay, trên hàng công của đội bóng Phát triển Phần mềm không có được những cái tên sáng giá, đủ sức gánh vác trọng trách săn bàn cũng như thiếu đi một nhạc trưởng thực thụ. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến mộng xưng vương của họ ở những mùa giải đã qua.

Thiếu hụt lực lượng cũng như vấp phải lối chơi chặt chẽ của đối phương, FPT IS ERP đã buộc phải chia điểm với FPT IS GMC trong trận mở màn mùa giải mới.

Thiếu hụt lực lượng cũng như vấp phải lối chơi chặt chẽ của đối phương, FPT IS ERP (áo xanh) đã buộc phải chia điểm với FPT IS GMC trong trận mở màn mùa giải mới.

Bước vào trận đấu này, dù thiếu vắng sự phục vụ của chân sút chủ lực Quốc Phi và Thanh Liêm nhưng FPT IS ERP vẫn trung thành với lối chơi tấn công phủ đầu đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những Hùng Cường, Quang Thiều và tân binh Quốc Triệu liên tục bắn phá khung thành của FPT IS GMC. Tuy nhiên trong một ngày thiếu may mắn, các pha dứt điểm của họ hoặc trúng xà ngang hoặc bị thủ môn Quốc Tựu xuất sắc hóa giải.

Bên kia chiến tuyến, FPT IS GMC cũng không cho thấy được những miếng đánh sắc bén trong các đường lên bóng. Một số cầu thủ trẻ mới trở lại cũng chưa có sự lạnh lùng và bình tĩnh cần thiết. Vì vậy, hầu hết thời gian của trận đấu, đội quân Phát triển Phần mềm chủ yếu căng sức chống đỡ những đợt phản công của nhà đương kim vô địch.

Thế trận giằng co và không tận dụng được cơ hội khiến cuộc đọ sức kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. FPT IS ERP tỏ ra tiếc nuối thì FPT IS GMC không giấu được sự hài lòng khi có được một điểm trước đối thủ đáng gờm để thắp lên hy vọng ở những trận tiếp theo.

Trận đấu thứ hai trong ngày khai mạc là cuộc chạm trán giữa Liên quân FTS - FSC (FLQ) với đương kim Á quân FPT IS Services.

Tưởng chừng như FPT IS Services sẽ có trận đấu "dễ thở" nhờ lực lượng và chất lượng vượt trội hơn nhưng FLQ đã cho thấy sự "khó xơi" của một đội bóng "chiếu dưới". Nhờ kinh nghiệm chinh chiến của Thanh Trúc, Tuấn Tú, Hồng Việt... nên Liên quân chơi khá tự tin trong phần lớn thời gian. Ngay ở phút thứ 5, FLQ đã bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của lão tướng Thanh Trúc.

sự nguy hiểm thường trực của tiền đạo trẻ Minh Kỳ, Lê Tân và lão tướng Đình Siêu đã giúp đương kim Á quân nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát cũng như không ngừng gây sức ép lên hàng thủ đối phương.

Sự nguy hiểm thường trực của tiền đạo trẻ cặp tiền đạo Minh Kỳ - Lê Tân (áo trắng) gây ra nhiều sóng gió cho hàng thủ của FLQ.

Không để đội bạn vui mừng quá lâu, FPT Services dâng cao đội hình tấn công đáp trả. Đặc biệt là sự nguy hiểm thường trực của tiền đạo trẻ Minh Kỳ, Lê Tân và lão tướng Đình Siêu đã giúp đương kim Á quân nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát cũng như không ngừng gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Thế trận đôi công, "ăn miếng trả miếng" của hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn.

Phút thứ 14, từ pha đẩy bóng ra của thủ môn Quang Phương, Lê Tân có mặt kịp thời đệm bóng cận thành làm tung lưới FLQ. Phút 18, Lê Tân tiếp tục tỏa sáng với cú sút xa căng như búa bổ, nâng tỷ số lên 2-1 cho FPT IS Services. Nhưng cũng chỉ một phút sau đó, lão tướng Hồng Việt đã kịp đưa hai đội trở lại vạch xuất phát. 

Bước sang hiệp đấu thứ hai, dù FLQ nỗ lực ổn định cục diện nhưng việc thiếu vắng những chân sút chất lượng trên hàng công đã không thể giúp họ có thêm bàn thắng. Còn đội bóng Dịch vụ Hệ thống tiếp tục phô diễn sức mạnh hủy diệt bằng lối tấn công sắc bén để có thêm hai bàn thắng nữa do công của Cao Kỳ, khép lại chiến thắng 4-2 nghiêng về FPT IS Services. 

FIS Close HCM 2015 diễn ra các ngày thứ Ba và thứ Năm hằng tuần, từ ngày 11 đến 25/8, tại nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Khác với mọi năm, thành phần tham dự giải đấu xuất hiện thêm ứng viên mới mẻ là FTS. Đơn vị này sẽ hội quân cùng FPT IS FSC và lấy tên đội là FLQ. Sáu đội bóng tham dự FIS Close HCM 2015 được chia thành 2 bảng. Bảng A gồm: FPT IS Services, FPT IS ENT và FLQ. Bảng B có sự góp mặt của đương kim vô địch FPT IS ERP, Liên quân Bank - HO United và FPT IS GMC. Các đội thi đấu theo vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra 4 đội góp mặt tại vòng bán kết trước khi bước vào cuộc tranh đoạt ngôi vương ở trận chung kết của giải.

Đội vô địch sẽ giành được mức thưởng 3 triệu đồng và Cúp Vàng. Đội Nhì và Ba lần lượt nhận được giải thưởng là 2 triệu đồng và 1 triệu đồng cùng huy chương từ Ban tổ chức. Cá nhân đạt danh hiệu Vua phá lưới nhận mức thưởng trị giá 300.000 đồng kèm theo cờ lưu niệm. Ngoài ra, khán giả dự đoán đúng kết quả trận đấu trên sân được thưởng 100.000 đồng/trận.

Hà Dương

Ý kiến

()