Chúng ta

Đổi lịch đá chung kết 'FTEL Đà Nẵng Open'

Thứ bảy, 9/7/2016 | 15:49 GMT+7

Cuộc thư hùng tranh ngôi vô địch giữa Quảng Nam và INF1 sẽ diễn ra vào ngày 10/7 trên sân bóng Tuyên Sơn, thay vì 9/7 như kế hoạch trước đó.

Ban tổ chức giải bóng đá FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng cho biết, lịch đá chung kết được đổi vào ngày 10/7 nhằm giúp hai đội có được lực lượng tốt nhất, đặc biệt INF1 hiện thiếu vắng nhiều trụ cột với lý do cá nhân.

Cuộc chiến tìm nhà Vô địch và hạng Ba sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 10/7 trên sân bóng Tuyên Sơn, thay vì tổ chức trên sân Duy Tân vào ngày 9/7 như dự kiến ban đầu. "Sự thay đổi không làm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của các đội. Ngược lại giúp 4 đội có được nguồn thể lực tốt nhất cũng như thời gian tập luyện", Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Xuân Vũ nhìn nhận.

13530329-10208212458326690-803-9928-8286

INF1 sẽ chiến đấu vì danh dự của người FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng. Trong khi đó, Quảng Nam khó lòng bỏ lỡ cơ hội chinh phục ngôi vô địch trong lần đầu tiên tham gia.

Ngược dòng ở bán kết, INF1 sẽ gặp Quảng Nam trong trận chung kết. Tranh giải Ba với sự góp mặt của Liên quân và INF2. Sau trận đấu là lễ bế mạc và trao giải cho các đội tham gia.

Xét về tương quan lực lượng và thành tích kể từ đầu giải, FPT Telecom Quảng Nam rõ ràng được đánh giá cao hơn đối thủ. Họ sở hữu hàng công ghi bàn đều đặn, hệ thống phòng ngự chơi ổn định. Ở trận bán kết, đội khách đã đánh bại ứng viên vô địch Liên quân với tỷ số đậm 4-1. Rõ ràng, Quảng Nam có rất nhiều cơ hội để đánh bại đối thủ INF1 ở trận chung kết.

Ngược lại, INF1 gặp bất lợi lớn về mặt thế lực khi đã căng sức ở bán kết với INF2, một trận đấu mà INF1 đã chiến đấu ngoan cường trước người anh em. Dù bị dẫn trước hai bàn nhưng họ đã vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng ngược trong loạt sút luân lưu. Với những gì đã thể hiện, điểm mạnh của INF1 nằm ở tinh thần và lối chơi giàu sức mạnh. Họ đã vượt qua đội bóng được đánh giá mạnh nhất giải INF2. Đây chính là cơ sở để người hâm mộ tin tưởng trước cuộc tái đấu với Quảng Nam.  

INF1 và Quảng Nam từng gặp nhau ở lượt đấu thứ hai vòng bảng. Khi đó hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1, dù Quảng Nam có được bàn thắng vượt lên dẫn trước từ khá sớm. Đây là trận cầu của hai trường phái bóng đá. INF1 phải thực dụng để giúp Đà Nẵng giữ lại Cup vô địch, Quảng Nam có nhiều ngôi sao nên chắc chắn chơi tấn công để khẳng định sức mạnh trong lần đầu tiên tham gia giải. 

Giải "FTEL Đà Nẵng Open" là hoạt động diễn ra thường niên nhằm tạo sân chơi cho tất cả phòng ban. Bên cạnh các trận bóng đá là sự gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa CBNV.

Giải có 8 đội tham gia tranh tài, được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Ở bảng A, FPT Telecom Quảng Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt với IBB1, IBB4 và INF1. Cục diện bảng B cũng hứa hẹn kịch tính không kém khi IBB2, IBB3 và INF2 sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho Liên quân.

>> Ngược dòng ngoạn mục, Quảng Nam hẹn gặp INF1 ở chung kết

Việt Nguyễn

Ý kiến

()