Chúng ta

Đội bóng thủ đô chia tay VUG toàn quốc trong thế ngẩng cao đầu

Thứ hai, 11/5/2015 | 15:49 GMT+7

Phải đụng độ đội bóng mạnh nhất khu vực miền Trung, tuyển ĐH FPT Hà Nội đã không thể xoay ngược tình thế và chấp nhận thất bại 2-4 trong loạt đấu tranh vị trí thứ 3 giải thể thao sinh viên toàn quốc. 

Chiều ngày 10/5, 2 loạt đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng chung kết giải thể thao sinh viên (VUG) toàn quốc đã diễn ra sôi nổi tại Nhà thi đấu Tân Bình, TP HCM. Sau khi để thua tiếc nuối trước ĐH Công nghiệp TP HCM, ĐH FPT Hà Nội có màn tiếp đón ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) ở trận tranh vị trí thứ 3. Nhà vô địch của hai khu vực miền Bắc và miền Trung đều đã thất bại ở vòng bán kết, và đây là cơ hội cuối cùng để hai đội thể hiện mình tại VUG toàn quốc năm nay.

Sau khi để thua tiếc nuối trước ĐH Công nghiệp TP HCM, ĐH FPT Hà Nội có màn tiếp đón ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) ở trận tranh vị trí thứ 3.

Sau khi để thua tiếc nuối trước ĐH Công nghiệp TP HCM, ĐH FPT Hà Nội có màn tiếp đón ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) ở trận tranh vị trí thứ 3.

Quên đi thất bại trong ngày thi đấu trước đó, ĐH FPT Hà Nội bước vào cuộc đọ sức với quyết tâm cao độ. HLV Nguyễn Nam Tiến không hề giấu giếm chiến thuật phòng ngự phản công trước đối thủ mạnh như ĐH Duy Tân. Họ chơi tự tin và không kém phần quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những "át chủ bài" của đội bạn cũng được "chăm sóc" khá kỹ lưỡng.

Phút thứ 3, nhà thi đấu Tân Bình như bùng nổ khi ĐH FPT Hà Nội bất ngờ có bàn thắng. Từ tình huống phản công nhanh, Minh Cương và đồng đội có pha phối hợp chồng cánh đẹp mắt trước khi Hồng Nghiêm tung cú sút quyết đoán bên ngoài vòng cấm, hạ gục thủ môn Anh Quý.

Quên đi thất bại trong ngày thi đấu trước đó, ĐH FPT Hà Nội bước vào cuộc đọ sức với quyết tâm cao độ.

Quên đi thất bại trong ngày thi đấu trước đó, ĐH FPT Hà Nội (áo cam) bước vào cuộc đọ sức với quyết tâm cao độ.

Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng đến từ thủ đô cũng không kéo dài được lâu trước sức ép quá lớn từ bên kia chiến tuyến. Khác với lối chơi có phần cẩn thận quá mức và thiếu lửa cách đó một ngày, ĐH Duy Tân trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác và lối chơi pressing đẹp mắt. Chỉ trong vòng 5 phút, ĐH Duy Tân có được 2 bàn thắng do công của đội trưởng Ngọc Minh và Tấn Vinh. 

Khi hiệp 2 chưa kịp nóng trở lại thì hàng thủ của ĐH FPT Hà Nội tiếp tục bị trừng phạt sau pha thoát xuống táo bạo của Tấn Vinh và sau đó là pha lập công của Vũ Hoàn, giúp Quán quân khu vực miền Trung vươn lên dẫn trước với cách biệt 3 bàn. 

Đặt cược vào canh bạc tất tay này, HLV Nguyễn Nam Tiến ngay lập tức áp dụng chiến thuật tổng tấn công, dâng cao đội hình sang phần sân đối phương. Những Văn Thông, Duy Khánh, Minh Cương, Trịnh Đức di chuyển liên tục và không ngừng sút xa. Mặc dù vậy, trước một hàng thủ chơi kín kẽ và sự xuất thần của thủ môn đội bạn đã từ chối rất nhiều cơ hội nguy hiểm của ĐH FPT Hà Nội. Ở những giây cuối cùng, Văn Thông mới có thể làm tung lưới ĐH Duy Tân để khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 4-2 nghiêng về đại diện của miền Trung.

trước một hàng thủ chơi kín kẽ và sự xuất thần của thủ môn đội bạn đã từ chối rất nhiều cơ hội nguy hiểm của ĐH FPT Hà Nội.

Trước một hàng thủ chơi kín kẽ và sự xuất thần của thủ môn đội bạn đã từ chối rất nhiều cơ hội nguy hiểm của ĐH FPT Hà Nội.

Với kết quả này, ĐH FPT Hà Nội chính thức đứng vị trí thứ 4 tại VUG năm nay. Dù chưa đạt được kỳ vọng "xưng vương" nhưng lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch miền Bắc và lọt vào vòng chung kết toàn quốc cũng có thể coi là thành công đối với đội bóng còn non trẻ trên sân futsal. Quan trọng hơn là họ có cơ hội tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu tại sân chơi lớn nhất dành cho giới sinh viên Việt Nam, chuẩn bị cho những mùa giải tiếp theo.

Ở trận chung kết, ĐH Công nghiệp TP HCM đã xuất sắc đè bẹp "ngựa ô" ĐH Bách khoa TP HCM với tỷ số 4-1 để trở thành nhà vô địch VUG toàn quốc 2015.

Hà Dương

Ý kiến

()