Chúng ta

ĐH FPT lọt vào tứ kết giải bóng đá sinh viên toàn quốc

Thứ năm, 22/10/2015 | 07:38 GMT+7

Đội tuyển Khối Giáo dục FPT tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng trước ĐH Công nghệ TP HCM (Hutech) với tỷ số 2-1. Qua đó giành trọn 6 điểm sau 2 loạt đấu và tràn trề hy vọng vào vòng tứ kết giải bóng đá sinh viên toàn quốc. 

Giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015 được khai mạc từ ngày 17/10 tại TP HCM với 16 đội tham dự, chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm và chọn ra 2 đội đầu bảng vào tứ kết. Tất cả trận đấu đều diễn ra trên sân vận động của ĐH Tôn Đức Thắng (quận 7). ĐH FPT nằm ở bảng B cùng các đội ĐH Đà Nẵng (UDN), ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) và đặc biệt là đối thủ nhiều duyên nợ ĐH Thủy lợi (WRU).

Mặc dù chỉ là đội bóng giành vé "vớt" do ĐH Thái Nguyên không thể tham dự, nhưng ĐH FPT cho thấy họ không phải là "kẻ ăn may" ở giải năm nay. Ngược lại, họ đang chứng tỏ là "chú ngựa ô" và gây ra nhiều bất ngờ cho các đối thủ cùng bảng. Đặc biệt, sự xuất hiện của 6 cầu thủ ngoại binh là du học sinh Nigeria đã giúp ĐH FPT tăng cường đáng kể sức mạnh ở hàng công lẫn thủ.

ĐỘi tuyển ĐH FPT tại giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015. Ảnh: FB.

ĐỘi tuyển ĐH FPT tại giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015. Ảnh: FB.

Chiều ngày 18/10, ĐH FPT đã đối mặt với ĐH Đà Nẵng trong trận mở màn mùa giải mớiTổn thất lớn của đội là thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột như đội trưởng Minh Cương, Hồng Nghiêm, Khắc Tùng, Văn Huỳnh và Duy Khánh do bận lịch học. Đặc biệt là HLV Nguyễn Nam Tiến chưa thể sát cánh cùng ĐH FPT và phải chỉ đạo từ xa. Đây là người đã đồng hành cùng đội trong suốt những mùa giải trước đó và góp công lớn giúp ĐH FPT vô địch khu vực miền Bắc, đứng thứ 4 tại giải thể thao sinh viên toàn quốc (VUG).

Bước vào trận đấu với tâm thế tự tin và quyết tâm giành điểm, nhưng đại diện của khối Giáo dục FPT bất ngờ bị dẫn trước 1-0 ngay trong hiệp một. Mặc dù vậy, với phương châm “đá trận nào, cố gắng hết mình trận đó”, ĐH FPT đã xuất sắc lội ngược dòng nhờ pha lập công đến từ siêu phẩm đá phạt ở giữa sân của hậu vệ Omololu Osun và sau đó là pha ấn định chiến thắng 2-1 của ngoại binh Kazim Mohamed. (Xem video trận đấu tại đây).

Ở loạt đấu thứ 2 diễn ra sáng ngày 20/10, ĐH FPT phải tiếp đón ĐH Công nghiệp TP HCM đang khao khát chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, ĐH FPT cũng đón nhận tin vui với sự trở lại của các cầu thủ trụ cột vắng mặt trong ngày khai màn, giúp họ có thêm nhiều lựa chọn chất lượng trong cuộc đối đầu quan trọng này. Bên cạnh đó, đội hình xuất phát của ĐH FPT vẫn có được sự phục vụ của 5 ngoại binh đến từ "Lục địa đen" như tiền vệ kiến thiết Jaizinho, tiền đạo cắm Kolapo Mustafa, thủ môn Louis...

Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của

ĐH FPT (áo đỏ) tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi vượt qua ĐH Công nghiệp TP HCM với tỷ số 2-1. Ảnh cắt từ video.

Trận đấu diễn ra khá êm đềm trong nửa đầu hiệp một khi hai đội đều chọn lối đá chậm và chắc chắn. Điểm khác biệt là ĐH FPT rất tích cực tranh cướp khi bóng đi qua vạch giữa sân nhằm làm giảm sự quyết tâm của đối thủ đang "khát" điểm. Từ đó, chờ đợi những sai lầm đến từ sự nôn nóng của đối thủ để cụ thể hóa thành bàn. Và trong một tình huống tưởng chừng không có gì nguy hiểm, ĐH FPT đã có được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha ném biên của Duy Khánh, Mohamed khống chế một nhịp rồi căng ngang rất nhanh vào bên trong vòng cấm, Kolapo Mustafa đã nhanh chân đệm bóng cận thành, làm tung lưới HUTECH. 

ĐH FPT tiếp tục duy trì thế trận vững chắc cùng lối đá pressing quen thuộc và có thêm bàn thắng thứ 2. Từ tình huống cướp được bóng và thực hiện pha bứt tốc độ, Hồng Nghiêm chuyền thuận lợi cho Kolapo Mustafa. Ngay sau đó, tiền đạo ngoại binh này có pha chọc khe tinh tế vào vòng cấm địa để Kazeem thoát xuống khéo léo vượt qua sự truy cản của thủ môn đội bạn trước khi sút tung lưới HUTECH. Tỷ số được nhân đôi cho ĐH FPT.

Khi thời gian hiệp hai mới trôi qua được 5 phút, HUTECH đã có được bàn rút ngắn khoảng cách sau một tình huống cố định. Khoảng thời gian sau đó là những đợt tấn công không ngừng nghỉ của đối phương. Rất may tỷ số 2-1 vẫn được ĐH FPT bảo toàn cho đến khi trọng tài cắt còi kết thúc trận đấu. (Xem video trận đấu tại đây)

Sau 2 trận toàn thắng, ĐH FPT có được 6 điểm và chắc suất lọt vào vòng tứ kết. Tại trận đấu cuối cùng của vòng bảng, họ sẽ chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ là ĐH Thủy Lợi vào 13h30 ngày 22/10 để quyết định ngôi đầu bảng B. 

Hà Dương 

Ý kiến

()