Chúng ta

Cup 13/9: Hệ thống hạ gục Phần mềm

Chủ nhật, 23/8/2015 | 22:22 GMT+7

Ở lượt cuối vòng bảng, nhờ chiến thắng 2-1 trước FPT Software, FPT IS đã tránh được đối thủ nặng ký Khối Giáo dục FPT ở vòng Bán kết.

Sau lượt đấu thứ hai vòng bảng, 4 đội bóng đã cầm chắc tấm vé vào bán kết là: Khối Giáo dục FPT, FPT Telecom, FPT IS, FPT Software. Đến lượt cuối, các cặp đấu chỉ chơi mang tính chất thủ tục, nhưng sức nóng sân cỏ không vì thế mà giảm đi khi các “ông lớn” chạm trán nhau sáng nay (ngày 23/8) tại Khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình, Hà Nội.

Tại lượt cuối vòng bảng, thời tiết không ủng hộ các đội bóng. Từ 7h sáng, nắng đã chói chang. Vào thời điểm bắt đầu lượt đấu đầu tiên, nắng đã lên đỉnh đầu, vắt kiệt sức của các cầu thủ. Trong vòng này, đội ngũ cổ động viên khá vắng bóng trên sân. Đặc biệt là khung giờ thi đấu đầu tiên, 8h-9h30, trên sân chỉ có cầu thủ hai đội tranh tài, ngoài sân một số cầu thủ dự bị đứng cổ vũ.

Diễn ra ở khung giờ thứ hai từ 10h, sự tranh tài giữa đương kim vô địch FPT IS gặp FPT Software và Á quân Cup 13/9 - Khối Giáo dục FPT tiếp FPT Telecom gây được sự chú ý nhất. Dù đã nắm chắc vé vào bán kết nhưng hai đội bóng duyên nợ FPT IS và FPT Software đã chơi rất quyết tâm. Bởi để tránh gặp đối thủ khó nhằn là Á quân Khối Giáo dục FPT ở vòng bán kết, họ cần một chiến thắng. 

Ở trận đấu này, các cầu thủ Phần mềm rất vất vả để có thể cản phá những pha đi bóng tốc độ và sự tinh quái của đội quân Hệ thống. Với sức mạnh và kinh nghiệm, hàng tấn công của FPT IS gồm các tên tuổi như Cao Anh Chiến, Cao Việt Hoàng, Ưng Sỹ Kỷ luôn là nỗi khiếp sợ với hàng thủ của đội bạn. Bên cạnh đó, các cổ động viên xinh đẹp ra sân cổ vũ làm cho cầu thủ FPT IS như “hổ mọc thêm cánh”.

anh-fsoft-1-6439-1440329739.jpg

 Các cầu thủ Phần mềm rất vất vả để có thể cản phá những pha đi bóng tốc độ và sự tinh quái của đội quân Hệ thống. Ảnh: Anh Tuấn.

Về phía FPT Software, để chuẩn bị cho trận đấu này, họ đã ghép đội hình, tập luyện theo sự chỉ đạo của huấn luyện viên tương đối bài bản. Ban huấn luyện cũng đã làm công tác tinh thần để các cầu thủ Phần mềm thoải mái khi bước vào lượt đấu này. Nếu FPT IS mạnh ở hàng công thì FPT Software cũng ghi điểm ở sự gắn kết các tuyến và lối chơi tốc độ. Đặt biệt, tiền vệ cánh phải Võ Hoàng Việt và tiền đạo Nguyễn Văn Trung cũng khiến đội bạn dè chừng.

Bước vào trận đấu, đương kim vô địch thể hiện là một đội bóng cửa trên khi chọc thủng lưới đối phương ngay từ phút thứ 12 của trận đấu. Với đôi chân đi bóng dẻo, nhanh và chính xác, cầu thủ Ưng Sỹ Kỷ của FPT IS đi bóng qua hàng hậu vệ của FPT Software mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn trước một bàn, đội bóng Phần mềm bị áp lực tâm lý. Mải tìm bàn thắng gỡ hoà, các cầu thủ FPT Software dồn lên sân đội bạn quá sâu để tấn công, dẫn đến lỗ hổng ở khâu phòng ngự. Phút thứ 23, lợi dụng tình huống thủ thành FPT Software Hữu Biết lao lên cản bóng không chuẩn xác, Ưng Sỹ Kỷ đi bóng nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho FPT IS.

co-vuc-fis-3220-1440329739.jpg

Đội bóng FPT IS luôn nhận được sự quan tâm từ phía lãnh đạo công ty khi các sếp trực tiếp có mặt cổ vũ. Trong ảnh là PTGĐ FPT IS  Đỗ Sơn Giang (áo đen) và ông bầu Lê Anh Tuấn.  Ảnh: Anh Tuấn.

Sang hiệp hai, lối chơi của đội bóng Phần mềm được cải thiện. Sự xuất hiện của ngoại binh Olubadejo John Bamidele góp phần tăng thêm sức mạnh cho hàng tiền đạo. Các cầu thủ Phần mềm chơi áp đảo, mở nhiều “đường máu” nhằm chọc khe hàng hậu vệ  FPT IS.

Phút thứ 45 của trận đấu, từ một tình huống triển khai tấn công cánh trái, tiền đạo ngoại nhập John đã băng xuống nhận bóng đối mặt trực diện với thủ môn FPT IS, ghi bàn thắng đầu tiên cho FPT Software. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-1.

Trọng tài của trận đấu đã phải rút thẻ vàng 6 lần chia đều cho cả hai đội. Ở phút cuối trận đấu, không có bàn thắng nào được ghi thêm, đương kim vô địch chiến thắng 2-1 trước FPT Software.

“Đội tuyển chúng tôi thiếu nhiều chân sút do bị chấn thương từ loạt trận 2 tại vòng bảng khi gặp FPT Retail. FPT IS luôn là đội mạnh và có khả năng năm nay vô địch", anh Bùi Bình Minh, FPT Software, nhận định.

Trái ngược hẳn với không khí gay cấn trên sân 1, tại sân 2, trận đấu giữa ĐH FPT và FPT Telecom diễn ra với nhịp độ chậm, các cầu thủ chơi giữ sức để thăm dò đối thủ. Kết thúc trận đấu, Á quân Khối Giáo dục FPT giành tỷ số 1-0 trước đội bóng Viễn thông. Từ tình huống một cầu thủ FPT Telecom sơ xuất để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, Khối Giáo dục hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng ĐH FPT Bùi Quang Hùng không khó khăn để hạ gục thủ thành bên phía FPT Telecom, mang về chiến thắng 1-0 cho Khối Giáo dục FPT.

dai-hoc-fpt-4377-1440329739.jpg

 Trận đấu giữa ĐH FPT và FPT Telecom diễn ra với nhịp độ chậm. Kết thúc trận đấu Khối Giáo dục FPT  giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng viễn thông. Ảnh: Anh Tuấn.

Ở lượt trận diễn ra lúc 8h, trên sân 2 là trận đấu giữa "liên quân" FH2O và đội bóng TP Bank. Sau trận thua 1-7 trước Khối Giáo dục FPT, TP Bank đã giành chiến thắng tưng bừng trước đội bóng liên quân FH2O. Các cầu thủ ghi bàn của TP Bank bao gồm: Trịnh Hồng Nam (2 bàn) vào phút thứ 26 và 44; Đoàn Duy Thắng (1 bàn) ở phút 61.

Cùng thời điểm này, FPT Trading và FPT Retail cùng nhau tranh tài. Với lực lượng áp đảo, FPT Trading làm chủ thế trận và giành chiến thắng 3-2 trước đối thủ.

Kết thúc vòng bảng, FPT IS vươn lên đứng đầu bảng A. Tại bảng B, đứng đầu bảng là ĐH FPT và FPT Telecom đứng thứ hai. Tại vòng bán kết diễn ra ngày 30/8, ĐH FPT gặp FPT Software, còn đương kim vô địch FPT IS sẽ chạm trán với FPT Telecom tại Khu Liên hợp Thể thao, Mỹ Đình, Hà Nội.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm nay, 8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9 diễn ra từ ngày 9/8 đến 6/9. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Kết quả lượt cuối vòng bảng Cup 13/9

FPT IS - FPT Software: 2-1

FPT Retail - FPT Trading: 2-3

FPT Education - FPT Telecom: 1-0

FH2O - TP Bank: 0-3

Video lượt cuối vòng bảng Cup 13/9:

Thanh Tùng

Ý kiến

()