Chúng ta

Cup 13/9: Đội Phần mềm vượt đương kim vô địch dẫn đầu bảng A

Thứ bảy, 15/8/2015 | 09:42 GMT+7

Với trận thắng giòn giã trước đội bóng FPT Trading diễn ra tối ngày 13/8, trên sân tập 1-2, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, đội bóng nhà Phần mềm đã vượt lên FPT IS đứng đầu bảng A.

Trận đấu bù vòng 1 bảng A giữa FPT Software gặp FPT Trading diễn ra trong không bầu không khí náo nhiệt, phấn khích của cầu thủ và khán giả hai đội.

Ở hiệp một, đội bóng FPT Software nhập cuộc lấn lướt hơn ngay khi vào trận, trong trang phục áo đỏ, sung sức và tốc độ, kiểm soát bóng, ép sân nhiều hơn. Đội bóng áo vàng FPT Trading với sự có mặt của các sếp đến sân cổ vũ, đặc biệt là cầu thủ Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm kinh doanh ĐTDĐ FMobile, và cán bộ Văn hóa - Đoàn thể Huyền Trang ra sân động viên tinh thần thi đấu của đội. 

Sau những phút đầu chống đỡ các pha tấn công dồn dập của đội bóng FPT Software, vào phút thứ 10 của trận đấu, thủ môn FPT Trading đã phải nhặt bóng sau pha ghi bàn dũng mãnh của cầu thủ Nguyễn Văn Trung (FPT Software).

Sau bàn thắng mở màn, đội bóng Phần mềm dồn lên, áp đảo khung thành đối phương. Cầu thủ Võ Hoành Việt với cú sút góc hẹp mang nâng tỷ số trận đấu lên 2-0, đưa FPT Software tạm dẫn trước 2-0 trong hiệp một.

vhij-nga-6477-1439521718.jpg

Đội bóng Phần mềm chiến thắng tuyệt đối 6-0 trước FPT Trading.

Sang hiệp hai, do bị dẫn trước nên các cầu thủ áo vàng FPT Trading có nhiều điều chỉnh nhân sự, tìm kiếm cơ hội ghi bàn gỡ hòa. Với nhiều tình huống triển khai tấn công phối hợp ăn ý, song ở những pha bóng sút quyết định thì tiền đạo xử lý bóng không chuẩn xác.

Ngược lại, với lợi thế 2 bàn, đội bóng FPT Software chơi bình tĩnh và giữ sức. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và thể lực tốt nên ở phút thứ 45 của hiệp hai, sau pha tì người từ giữa sân, rê qua thủ môn, cầu thủ Phạm Tất Hải Triều đã lập công ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Với chiều cao khiêm tốn nhưng có đôi chân nhanh như gió dốc bóng từ cánh phải, Võ Hoành Việt đi bóng qua 7 cầu thủ áo vàng, vượt mặt thủ môn tung cú sút đưa bóng bay vào lưới, đưa tỷ số lên 5-0 cho FPT Software.

Vào những phút cuối, nhận thấy thế trận nguy kịch, Ban huấn luyện đội bóng FPT Trading thay người liên tục. Đặc biệt, đội tung lão tướng Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm kinh doanh ĐTDĐ FMobile, vào sân nhằm thay đổi cục diện.

Được sếp trực tiếp vào sân tham chiến, các cầu thủ  đội bóng áo vàng chơi máu lửa dồn lên cướp bóng, tạo ra nhiều đường chuyền dài áp đảo khu vực khung thành đối phương. Cơ hội ghi bàn vụt tắt khi chính hậu vệ đội áo vàng FPT Trading đánh đầu phản lưới nhà bóng bay thẳng vào lưới, ấn định tỷ số 6-0 cho trận đấu.

Anh Bùi Bình Minh, Ban huấn luyện FPT Software, chia sẻ: "Hôm nay đội chúng tôi chơi tốt, tuy nhiên, 3 vị trí tiền đạo còn chơi mắc lỗi nhiều, bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn. Cuối tuần gặp FPT Retail chúng tôi cũng hơi lo lắng vì hôm nay dành nhiều sức cho trận đấu này".

Mặc dù, để thua 6 bàn trước đội bóng Phần mềm, cầu thủ Nguyễn Thanh Bình vẫn vui vẻ nói: "Tôi thấy kết quả trận đấu hợp lý vì đội FPT Software có kinh nghiệm và được tập luyện nhiều. Trận thua này là một buổi tập để đội làm quen sân cuối tuần gặp đương kim vô địch FPT IS".

Với 6 bàn thắng, FPT Software vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm; FPT IS đứng thứ hai với 5 điểm; đứng thứ ba là FPT Retail trừ 5 điểm và cuối bảng là FPT Trading trừ 6 điểm.

Video trận đấu giữa FPT Software và FPT Trading:

Lịch thi đấu vòng 2 Cup 13/9:

FPT IS sẽ gặp FPT Trading, FPT Software chạm trán FPT Retail, FPT Telecom đối đầu Liên quân FH20 và ĐH FPT gặp TP Bank, FPT Software gặp FPT Retail, Đương kim vô địch FPT IS với FPT Trading

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 9/8 đến 6/9 tới, tại sân tập 1-2, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

                                                                                                                                 Thanh Tùng

Ý kiến

()