Chúng ta

Các đội ráo riết chuẩn bị cho Vòng 2 Cup 13/9

Thứ sáu, 14/8/2015 | 08:03 GMT+7

Các đội đều có toan tính riêng khi bước vào loạt trận tiếp theo Cup 13/9, vào ngày 16/8, trên sân tập 1-2, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. 

Trong trận đầu ra quân, FPT IS dù phải căng sức cho giải nội bộ FIS Close (kết thúc vào ngày 7/8) nhưng với đội hình vượt trội cùng nền tảng thể lực tốt đã không gặp quá nhiều khó khăn để hạ gục FPT Retail với tỷ số cách biệt 5-0. Đội trưởng FPT IS Nguyễn Thanh Hải nhìn nhận: ''FPT Retail năm nay nhân sự tăng mạnh nên đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ, tuy nhiên, về kinh nghiệm chưa đồng đều".

Ở loạt trận thứ hai, các cầu thủ trẻ Khối Giáo dục sẽ tiếp đội bóng Ngân hàng, sau một năm lỡ hẹn với giải. Đánh giá về TP Bank, Đội trưởng Lại Hồng Anh cho rằng đây là tuyển có đội hình đồng đều, có khả năng đá phạt và chuyền dài. 

tien-phpng-bank-1989-1439436651.jpg

Đội bóng FPT Telecom đã giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng TP Bank. Ảnh: Ngọc Nam.

TP Bank trở lại sân cỏ với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm như Trương Công Thái, Đào Đức Cường, Đỗ Văn Hùng. Đại diện đội bóng, chị Nguyễn Hà Phương cho biết, đội đã có trận giao hữu với FC báo Tuổi Trẻ tại sân Mỹ Đình để anh em làm quen sân. "TP Bank không ngại Tây lắm và chúng tôi cũng muốn thể hiện mình vì hai năm gần nhất đội đều vào Top 4. Đội quyết tâm đánh bại ĐH FPT để tiếp tục vượt qua vòng bảng", chị nói. 

Theo tính toán của TP Bank, họ sẽ không chơi bóng bổng do ĐH FPT có nhiều ngoại binh và chọn pressing trong những phút đầu, chuyền ngắn ghi bàn sau đó đá phòng ngự phản công. "Đội bóng Á quân có cả ta lẫn Tây nên khả năng cao là trên sân sẽ không ăn ý với nhau", đại diện TP Bank nhận xét.

Thua đau đớn trong trận đầu ra quân nên Liên quân FH20 đang có những chuẩn bị kỹ càng cho vòng 2. "FH20 tham gia giải với đúng tinh thần phong trào, tạo điều kiện cho anh em tham gia đều được đá và tập luyện", Đinh Vũ Hải Ninh, đại diện Liên quân FH20, cho hay. Trước giải, đội không có điều kiện tập nhiều do vấn đề nhân sự và kinh phí vì đều là hai đơn vị nhỏ

Nhận xét về đội bóng Viễn thông, FH20 cho rằng "không mạnh như năm ngoái nhưng vẫn là đội trên cơ" nên FH2O sẽ chủ động đá phòng ngự. "Đội bóng FPT Telecom có nhiều thay đổi, về thể hình thì "không to" như năm ngoái nhưng có nhiều cầu thủ kỹ thuật, phối hợp tốt. Đội Liên quân FH2O xác định mình không mạnh bằng nên đặt mục tiêu đá hết sức chứ không phải mục tiêu thắng, anh Ninh chia sẻ.

fu1111-8687-1439436651.jpg

Đội bóng ĐH FPT đã giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 7-1 trước đội Liên quân FH20. Ảnh: Ngọc Nam.

Về phía đội bóng Viễn thông, theo "bà bầu" Tăng Thị Minh Nguyệt, đội vẫn tập luyện đều vào hai tối trong tuần. "Tuần tới gặp Liên quân FH2O cũng khá lo vì chưa nắm rõ lực lượng chủ chốt của họ trong trận đá tới có gì thay đổi không. Hơn nữa, qua vụ FPT IS bị tố dùng "phủi" tôi thấy e ngại cho đội mình lắm", chị Nguyệt bày tỏ.

Ở vòng đấu này, do FPT Software có thông báo trước với BTC về lịch thi đấu tại Đà Nẵng, vì vậy trận đấu tại bảng A  giữa FPT Software - FPT Trading được hoãn và chuyển sang đá bù vào 18h45 chiều ngày 13/8 tại sân tập 1, sân vận động Mỹ Đình. Ban Huấn luyện đội bóng Phần mềm, Bùi Đăng Quỳnh, tiết lộ: "Cả đội đã chuẩn bị xong về trang phục, tinh thần cho trận gặp đội bóng FPT Trading, chúng tôi tự tin sẽ chiến thắng".

ket-qua-bong-da-7220-1439436651.jpg

Kết quả lượt 1 vòng bảng Cup 13/9.

Phó BTC Cup 13/9 Vũ Ngọc Nam cho biết: Ngay sau lượt trận vòng 1, BTC đã nhận được ý kiến về lực lượng các đội tham dự giải, cách điều hành, tổ chức giải. BTC sẽ lắng nghe và rút kinh nghiệm tại các mùa giải sau. Anh cũng đề nghị những trường hợp kiện tụng, thắc mắc đều phải gửi email về BTC, để BTC căn cứ mức độ quan trọng để đưa ra hướng giải quyết hợp tình, hợp lý. 

Lịch thi đấu vòng 2 Cup 13/9:

FPT IS sẽ gặp FPT Trading, FPT Software chạm trán FPT Retail, FPT Telecom đối đầu Liên quân FH20 và ĐH FPT gặp TP Bank. Riêng đội FPT Software đá bù trận đầu tiên gặp FPT Trading vào tối ngày 13/8 tại sân tập 2, Mỹ Đình.

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 9/8 đến 6/9 tới, tại sân tập 1-2, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

>> FPT IS bị tố dùng 'phủi' tại Cup 13/9

Thanh Tùng

Ý kiến

()