Chúng ta

Các đội ráo riết chuẩn bị cho Hội diễn miền Trung

Thứ tư, 9/9/2015 | 07:24 GMT+7

Trở lại sau một năm vắng bóng, Hội diễn FPT khu vực miền Trung đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đơn vị. Chị Huỳnh Thị Phương Thảo, Ban tổ chức, cho biết, dù gặp một số khó khăn nhưng bằng niềm đam mê âm nhạc, một số đơn vị như FPT Retail, FPT Software hay FPT Telecom đều ráo riết tập luyện, hứa hẹn mang tới những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn.

Lá thăm may rủi đưa người Phần mềm rơi vào thể loại Trữ tình. Tiết mục được đơn vị này lựa chọn là "Trở về dòng sông tuổi thơ". Sở hữu giọng ca Quán quân "FDN’s Got Talent" Huỳnh Tấn Đạo nên FPT Software có chiếm lợi thế trong cuộc thi sắp tới. Theo tiết lộ của Đạo, sau hai tuần tập luyện liên tục cùng đội múa 8 nam và 4 nữ tiết mục đã hoàn thành, hứa hẹn khá hấp dẫn.

11995959-10153277157809125-869-2781-7266

FPT Software tranh thủ tập luyện ngay cả buổi trưa để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiết mục. 

Bài "Trở về dòng sông tuổi thơ" từng giúp Đạo vòng chung kết Tiếng hát truyền hình 2013 nên anh cảm thấy rất hạnh phúc khi có dịp được trình bày lại. Tuy nhiên, Đạo lần này khá hào hứng khi được tập luyện bên những đồng nghiệp vui tính, nhiệt tình. Chưa kể, tâm lý của mọi người đều rất thoải mái, bởi đều mong muốn cống hiến hết mình vì nghệ thuật trên khấu để giúp Hội diễn được thành công. 

Bên cạnh tiết mục bắt buộc được bốc thăm trước đó, FPT Software còn chọn điệu nhảy hiện đại để bểu diễn ở nội dung tự chọn. Chị Hoàng Lê Mỹ Hạnh bộc bạch, thành viên trong đội đã tập luyện được một tuần và đều khá nhiệt tình, hòa đồng cũng như tranh thủ thời gian để tham gia đầy đủ. Dẫu vậy, tiết mục có tới gần 20 diễn viên không chuyên nên quá trình tập cũng gặp không ít khó khăn. Hiện mỗi chiều tối đội đều tập trung tại sảnh tòa nhà FPT Đà Nẵng để tập luyện những công đoạn cuối cùng.

Một trong những đơn vị cũng đang cho thấy quyết tâm lớn để chinh phục nghệ thuật âm nhạc tại Hội diễn sắp tới chính là FPT Telecom. Với cường độ tập luyện 7 ngày trong tuần, người Viễn thông hứa hẹn mang đến Nhà hát Trưng Vương sự mới mẻ về khái niệm Rock thông qua tiết mục "Ngẫu hứng lý ngựa ô". Cùng đó, câu chuyện về người FPT Telecom từ những ngày đầu vào làm việc cho đến quá trình nỗ lực hướng tới thành công cũng sẽ được khắc họa thông qua vở nhạc kịch "Kể chuyện người FPT Telecom".

"Do đặc thù kinh doanh nên công việc của từng đơn vị khá bận. Nhưng bằng tinh thần nhiệt huyết và niềm đam mê nghệ thuật, FPT Telecom cũng đã quy tụ được 18 diễn viên không chuyên tham gia tập luyện. Đơn vị tiến hành tập luyện liên tục, từ 18h30 đến 20h30. Nhìn chung tinh thần của toàn bộ anh chị em đều khá tốt. Hy vọng, tiết mục của Viễn thông sẽ nhận được sự ủng hộ và đón xem của khán giả", anh Lê Đức Hà Tâm, FPT Telecom, cho biết.

Không có được thuận lợi giống như FPT Telecom và FPT Software nhưng FPT IS vẫn âm thầm chuẩn bị cho những tiết mục của mình. Với thể loại nhạc Pop, người Hệ thống Thông tin gặp khó khăn khi số lượng nam quá ít kèm theo nhân sự phân bố không tập trung khiến quá trình tập luyện tốn nhiều thời gian. "Cũng giống như các đơn vị khác, FPT IS tham gia hai tiết mục là nhạc kịch và nhảy. Hiện toàn đội đang gấp rút hoàn thiện. Thú thật đội khá lo lắng, vì các đơn vị khác chuẩn bị rất rầm rộ và đầu tư. Nhưng với tâm lý tham gia vui là chính, nên mọi người cũng không đặt nặng vấn đề thành tích", Võ Lê Thục Nhàn, đơn vị FPT IS, bày tỏ.

Ngoài FPT IS, FPT Retail bước đầu cũng gặp rất nhiều khó khăn khi không tập trung đủ nguồn lực để tập luyện. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, mọi việc đã được giải quyết, hai tiết mục thuộc thể loại Acoustic và nhảy hiện đại kèm theo hát dàn dựng khá công phu với tổng cộng dàn diễn viên 15 người.

Bỏ qua những khó khăn, chị Trần Ngọc Thanh Nga, FPT Retail, bày tỏ vui mừng khi nhiều nhân tố mới có tài năng về âm nhạc. "Sau khoảng thời gian ngắn tập luyện, đơn vị đã phát hiện ra một số cán bộ có tố chất và niềm đam mê âm nhạc. Ngoài chất giọng tốt, mọi người đều cho thấy tinh thần nhiệt huyết dù công việc tại công ty khá nhiều. Và để tạo ra sản phẩm tốt nhất có thể, đội đang tập luyện 3 buổi trong tuần".

DSC-0496-JPG-9585-1441699988.jpg

Một số đơn vị khác như FPT Trading hay FPT IS cũng ráo riết luyện tập ngay say khi hết giờ làm tại công ty.

Nói về tinh thần tham gia phong trào không thể không nhắc đến FPT Trading. Ghi nhận tại tòa nhà FPT Đà Nẵng, đội hình tham gia Hội diễn của người Thương mại khá "máu" với những động tác mạnh mẽ, dẻo dai. Dù không có được sức khỏe tốt nhất khi vừa tan giờ làm đã lao vào tập luyện, nhưng trên khuôn mặt của tất cả thành viên đều toát lên vẻ đam mê.

Trong vai trò chịu trách nhiệm nội dung ở FPT Trading lẫn Ban tổ chức Hội diễn FPT miền Trung, chị Huỳnh Thị Phương Thảo khẳng định các đơn vị đều gặp khó khăn như nhau từ khâu tìm kiếm diễn viên tham gia biểu diễn cho tới sắp xếp thời gian tập luyện. Nhưng trên tinh thần đam mê âm nhạc và hoạt động phong trào chung nên công tác tập luyện diễn ra khá thuận lợi. "Điển hình như FPT Trading, để tập hợp khối văn phòng, bảo hành hay PGs lại với nhau không hề đơn giản. Một số cán bộ vì lý do con nhỏ cũng khó về trễ... Nhưng tiết mục nhảy The Ladies và tam ca Ngày mai kèm theo phụ hoạ gần như đã hoàn thành".

Cũng theo chị Thảo, năm nay do thời gian triển khai khá cập rập, cộng thêm nhân sự ít nên hai đơn vị FPT City và Khối Giáo dục không thể tham gia. Do đó, hai thể loại đã được bốc thăm khá hay là Dân ça và Nhạc cách mạng bị thiếu hụt một cách đáng tiết. "Khó khăn là vậy nhưng đa phần các đội đều chuẩn bị tốt cho đến thời điểm hiện tại. FPT Software, FPT Telecom hay FPT Retail... đang ráo riết tập luyện để chinh phục đỉnh cao âm nhạc. Vé hiện nay đã được phát về các đơn vị, số lượng dù có hạn hẹp nhưng vẫn đủ để đáp ứng được khán giả yêu âm nhạc thực thụ", chị Thảo khẳng định.


Hội diễn chào mừng sinh nhật tập đoàn tại khu vực miền Trung sẽ diễn ra vào ngày 11/9, với chủ đề "FPT - Tuyệt đỉnh đam mê". Đây là tên gọi mới của "Hợp ca tranh tài" trước đó đã được tổ chức tại Hà Nội và TP HCM. Chương trình với sự tham gia của 5 đơn vị, gồm: FPT Trading thể hiện nhạc Dance, FPT Retail thể hiện ca khúc Acoustic; FPT Telecom hướng tới thể loại Rock; FPT Software biểu diễn thế mạnh nhạc Trữ tình và FPT IS sẽ cạnh tranh với các đội bằng dòng nhạc Pop.

Với tiêu chí "Khơi mào ý tưởng - sôi động - đam mê", chương trình hứa hẹn đem lại một đêm nhạc phá cách về nội dung và bùng cháy đam mê. Cơ cấu giải thưởng gồm Nhất, Nhì, Ba và hai giải Phong cách cho giọng ca xuất sắc và vũ công xuất sắc.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()