Chúng ta

Bị hack lượt like, FAI Idol thay đổi hình thức bình chọn

Thứ năm, 12/5/2016 | 07:40 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử 6 năm của FAI Idol, phần bình chọn cho thí sinh tại fanpage cuộc thi bị hack lượt like. Vì sự cố này, hình thức bình chọn sẽ chuyển từ trực tuyến sang trực tiếp để đảm bảo tính công bằng cho cuộc chơi. 

Trong quá trình kiểm tra để xác định trao giải thí sinh được yêu thích nhất thông qua hình thức “thích” và “chia sẻ” trên Facebook chính thức của cuộc thi, Ban tổ chức xác nhận có một số clip sử dụng thủ thuật hack like bằng những tài khoản ảo để tăng số lượt like. Ngay cả một số thí sinh hiện nhận được số lượt bình chọn cao cũng tự báo với Ban tổ chức về clip của mình bị tăng like một cách bất thường.

Theo chị Đinh Thị Tuyết Trinh, trưởng Ban tổ chức, không thể khẳng định các thí sinh này có ý định thực hiện hành vi hack like. Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp bạn bè của các ứng viên muốn dùng thủ thuật để giúp cho thí sinh có được kết quả tốt nhất hoặc cá nhân nào đó cố tình thực hiện. “Đây là lần đầu tiên cuộc thi FAI Idol 2016 gặp phải tình huống thế này so với những năm về trước. Có lẽ do giải thưởng năm nay có giá trị hơn”, chị Trinh chia sẻ.

fai-3914-1462949054.jpg

FAI Idol năm nay thu hút tới hơn 100 thí sinh từ 37 trường đại học, cao đẳng tham gia. Ảnh: Yến Nhi.

Do sự cố này, để đảm bảo tính công bằng, khách quan nhất cho các thí sinh tham dự cuộc thi 2016, Ban tổ chức quyết định sẽ chuyển từ hình thức bình chọn online sang bình chọn trực tiếp ngay tại đêm chung kết cuộc thi vào tối ngày 12/5. Tất cả thí sinh đăng ký tham dự FAI Idol 2016 và có tham gia vòng sơ tuyển đều có cơ hội giành giải “Thí sinh được yêu thích nhất”. Phần thưởng cho thí sinh này gồm một balo, áo thun của FPT Arena và chuyến du lịch Nha Trang - Vinpearl 3 ngày 3 đêm từ Công ty du lịch MC Travel.

FAI Idol là cuộc thi thường niên do Khối Liên kết Quốc tế FPT HCM tổ chức nhằm tìm kiếm những gương mặt sáng giá về ca hát cũng như tạo sân chơi giao lưu cho sinh viên của trường với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM. 2016 là năm thứ 6 sân chơi này “lên sóng”. Năm ngoái, thí sinh Nguyễn Chí Thiện (FPT Arena) đã giành được ngôi vị quán quân.

>> Thí sinh FAI Idol tích cực tập luyện trước giờ G

Yến Nhi

Ý kiến

()