Chúng ta

Bán kết FIS Close 2016: 'Ngựa ô' BAGENTIT thẳng tiến về đích

Chủ nhật, 3/4/2016 | 10:32 GMT+7

Sáng ngày 2/4, tại sân bóng Thành Phát, Hoàng Minh Giám, Hà Nội đã diễn ra vòng bán kết giải bóng đá FIS CLOSE 2016. BAGENTIT cùng với BANK nổi lên như một hiện tượng khi cùng nhau góp mặt trong trận chung kết cup Vàng.

Trong một buổi sáng thời tiết không ủng hộ khi trời mưa ẩm, sân trơn bóng ướt đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng kỹ thuật của các trận đấu. Căng thẳng và kịch tính hơn cả là các trận bán kết của hệ thống cúp Vàng.

Trong trận bán kết thứ nhất, Á quân mùa giải năm ngoái FTU gặp BANK. Trong khi FTU ra quân mùa giải năm nay với dàn cầu thủ trẻ, nhiệt huyết thì BANK như thường lệ vẫn trình làng với các gương mặt già gân, lão luyện. Sau hai chiến thắng tưng bừng cùng với tỷ số 3-0 trên cả hai mặt trận FIS Close và FPT Champions Leuague, tưởng chừng các cầu thủ trẻ FTU sẽ tiếp tục bay cao, tuy nhiên những gì diễn ra trên sân lại trái ngược với dự đoán của giới hâm mộ.

Trận này FTU vắng mặt hai hậu vệ cánh vì những lý do khác nhau khiến đội hình bị xáo trộn. Lão tướng Nguyễn Trường Đại ra sân ngay từ đầu đá bên hành lang cánh trái chỉ huy hàng thủ. Không triển khai được bóng, FTU liên tục bị dồn ép và bị dẫn bàn từ khá sớm. Bàn thắng may mắn của BANK có được sau một đường căng ngang, bóng chạm chân hậu vệ FTU đổi hướng dội cột dọc, thủ môn FTU luống cuống thay vì phá bóng ra lại chạm tay khiến bóng bay ngược trở lại vào lưới, ghi tỷ số 1-0 cho BANK.

Anh-4-sua_1459608593.jpg

Nỗi buồn của các cầu thủ trẻ FTU (xanh da trời) khi bị dẫn trước từ sớm.

Sau bàn thua, các cầu thủ trẻ FTU vùng lên, tuy nhiên khi chưa có được sự gắn kết họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 một cách khá chóng vánh. Cướp được bóng từ giữa sân, các cầu thủ BANK đã phản công rất nhanh, trong tình huống đối mặt với thủ thành FTU, tiền đạo của BANK đã không mắc sai lầm và tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0. Hiệp 1 kết thúc BANK dẫn FTU với tỷ số 2-0, một kết quả mà ít người nghĩ đến.

Sang hiệp 2, FTU có sự điều chỉnh chiến thuật khi Trường Đại được kéo vào đá thòng, trung vệ Công Học được đưa lên cao, cùng với đó là sự góp mặt trên hàng công của tổng giám đốc Lê Vũ Long và cầu thủ trẻ Đức Hải. BANK càng đá càng thể hiện sự kinh nghiệm và bản lĩnh còn FTU thì các cầu thủ trẻ dường như bị tâm lý khiến mọi đường bóng đều trở lên chệch choạc. Chính vì vậy BANK ghi thêm 2 bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 là điều dễ hiểu. Có được lợi thế vô cùng lớn, BANK chủ động chơi chậm, nhường thế trận cho FTU. Về cuối trận các cầu thủ FTU ghi được 2 bàn thắng danh dự ấn định tỷ số thua 2-4 và tiếc nuối nhìn BANK tiến vào chung kết.

Anh-5-sua_1459608630.jpg

BANK (xanh nõn chuối) đã có một ngày thi đấu hết mình và giành chiến thắng thuyết phục trước FTU để vào chung kết.

Không kém phần kịch tính và căng thẳng là cuộc đối đầu giữa các cầu thủ liên quân BAGENTIT và ERP khi mà trận đấu phải quyết định bằng những loạt Penalty cân não. Là ngựa ô của giải, liên quân năm nay xuất hiện với một cái tên rất mới, rất lạ và rất dài “BAGENTIT” -tập hợp các cầu thủ đến từ BA, G, ENT và IT đến với giải với một tinh thần đoàn kết, máu lửa.

Bị đánh giá là một đội bóng yếu, sau trận ra quân thua 0-2 trước SRV, các cầu thủ BAGENTIT đã rút ra được kinh nghiệm, họ chủ động chơi chậm, chắc và chờ thời cơ. Sau khi cầm hòa á quân FTU và chiến thắng trước đương kim vô địch FPS, BAGENTIT đã lách qua khe cửa hẹp để đến với vòng bán kết.

Đối thủ của BAGENTIT là ERP – một đơn vị có phong trào bóng đá mạnh, có tên tuổi của FPT IS. Sau mùa giải không thành công năm ngoái, năm nay ERP trở lại hết sức mạnh mẽ, đứng đầu bảng A với thành tích bất bại (2 thắng, 1 hòa). Phần lớn thời gian của hiệp 1 giữa BAGENTIT và ERP diễn ra với thế trận giằng co.

BAGENTIT thể hiện lối chơi phòng thủ chủ động rất khó chịu qua từng trận đấu kèm với đó là những pha phản công hết sức hiệu quả nhờ sự cơ động của các cầu thủ trẻ Văn Thắng và Văn Giáp ở giữa sân. ERP tuy cầm bóng nhiều hơn nhưng đa số bóng chỉ lởn vởn bên ngoài vòng cấm địa. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng thì 5 phút trước khi hết hiệp 1, ERP bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Đó là pha dứt điểm của tiền vệ bên phía ERP, thủ môn Đức Trọng (BAGETIT) vất vả bay người cản phá, bóng chạm xà ngang và rơi đúng chân tiền đạo của ERP, không bỏ lỡ cơ hội, ERP đã ghi được bàn thắng đầu tiên, vươn lên dẫn trước BAGENTIT.

Anh-7-sua_1459608709.jpg

Niềm vui của các cầu thủ BAGENTIT khi lọt vào chung kết cup Vàng.

Bước sang hiệp 2, khi bị dẫn trước một bàn, các cầu thủ BAGENTIT vẫn trung thành với lối chơi lầm lì, phòng thủ chắc, chờ thời cơ. ERP liên tục tấn công tuy nhiên không xâm nhập được vòng cấm của BAGENTIT. Trong một tình huống phát bóng lên của hậu vệ Minh Vũ, bóng được treo vào khu vực vòng cấm địa của ERP, thủ môn ERP và tiền đạo của BAGENTIT đều nhảy lên tranh chấp, tuy nhiên không ai chạm được vào bóng, bóng đập đất và đi vào lưới, BAGENTIT gỡ hòa 1-1. Tỷ số này cũng được giữ nguyên đến khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức khiến liên quân BAGENTIT và ERP bước vào loạt luân lưu đầy may rủi.

Theo thể thức mới của giải FIS Close, loạt luân lưu sẽ chỉ có 3 quả thay vì 5 quả như trước đây. BAGENTIT là đội đá trước. Được giao trọng trách đá quả đầu tiên cho BAGENTIT là cầu thủ kinh nghiệm Trọng Thành. Anh đã thể hiện bản lĩnh ở cú sút quyết đoán đưa BAGENTIT vượt lên ở loạt luân lưu. Thực hiện quả Penalty đầu tiên cho ERP cũng là một cái tên rất quen ở FPT IS - anh Duy Hữu, sau khi lừa được thủ môn Đức Trọng, anh Hữu đệm lòng vào góc trái khung thành san bằng tỷ số luân lưu cho ERP. Lượt sút thứ 2 lần lượt Văn Giáp (BAGENTIT) và Việt Tuấn (ERP) đều thực hiện thành công. Đáng tiếc trong quả sút của Việt Tuấn, thủ môn Đức Trọng đã chạm được tay vào bóng tuy nhiên lực sút rất mạnh đã khiến anh ko thể đẩy bóng ra ngoài.

Bước vào loạt sút cuối cùng, cầu thủ trẻ thi đấu nổi bật cho BAGENTIT Văn Thắng đã có cú sút quyết đoán vào góc cao nâng tỷ số luân lưu lên 3-2. Người thực hiện quả sút thứ 3 cho ERP là tiền đạo Ưng Sỹ Kỷ. Sau pha cản phá suýt thành công của thủ môn Đức Trọng bên phía BAGENTIT, dường như Sỹ Kỷ có phần lo lắng. Được sự cổ vũ nhiệt tình của đội nhà, sau khi làm động tác cầu sự may mắn của thiên chúa, thủ môn Đức Trọng đã xuất sắc đẩy được cú sút có phần hiền, không hiểm hóc của tiền đạo Sỹ Kỷ. Kết thúc loạt Penalty cân não đầy may rủi, BAGENTIT giành chiến thắng 3-2, qua đó góp mặt vào trận chung kết tranh cúp vàng đầy danh giá với đội BANK vào ngày 9/4 tới đây.

Anh-2-sua-5734-1459609318.jpg

Cựu vô địch FPS (trắng) sẽ chơi ở chung kết cúp bạc.

Diễn ra cùng giờ với hệ thống giải Vàng là các trận đấu của hệ thống giải Bạc. Sau khi không lọt vào được hệ thống cúp vàng, 4 đội FPS, SSD, IPS và SRV đã cống hiến cho khán giả 2 trận đấu mãn nhãn với nhiều bàn thắng được ghi. Đương kim vô địch mùa giải năm ngoái FPS đã phần nào an ủi cổ động viên đội nhà bằng chiến thắng thuyết phục trước đội bóng trẻ SSD với tỷ số 3-1, qua đó lọt vào trận chung kết hệ thống cúp bạc.

Trong trận đấu bán kết còn lại, SRV đã để thua kịch tính 2-3 trước IPS và đành ngậm ngùi chia tay giải đấu. Như vậy, trận chung kết giải bạc sẽ là cuộc đọ sức giữa FPS và IPS.

Dự kiến, loạt trận chung kết của FIS Close cũng được diễn ra trên sân Thành Phát vào ngày 9/4 tới.

FIS Close là giải bóng đá thường niên của FPT IS, được tổ chức từ năm 2003. Năm nay, giải quy tụ 8 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên thuộc FPT IS gồm: BANK, FTU, ERP, FPS, SRV, UN, SSD và IPS.

Các đội được chia thành 2 bảng, mỗi bảng 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm. Từ số điểm đạt được, BTC sẽ chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào đá bán kết giải Vàng. Hai đội xếp thứ Ba, Tư sẽ đá bán kết giải Bạc.

Ở hệ thống giải Vàng, đội vô địch sẽ giành được cờ, cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Đội về Nhì, Ba và Tư lần lượt nhận được tiền thưởng là 3 triệu, 2 triệu và 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm.

Hệ thống giải Bạc cũng có các giải Nhất, Nhì, Ba nhưng giá trị giải thưởng ít hơn, gồm cờ và tiền trưởng lần lượt là 2 triệu, 1 triệu và 500.000 đồng.

Ngoài các giải chính, BTC còn trao giải phụ gồm: Giải Phong cách, Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc. Cá nhân dự đoán tỷ số trận đấu đúng nhất trên Facebook, mỗi giải sẽ nhận được 500.000 đồng.

Năm ngoái, sau loạt đá penalty cân não, FPS đã vượt qua FTU để giành ngôi vô địch.

Khánh Khắc

Ý kiến

()