Chúng ta

3 ngày nóng bỏng của Ngoại hạng Anh dịp lễ

Thứ sáu, 25/12/2015 | 14:06 GMT+7

Kỳ Giáng sinh và đón chào năm mới đang đến trên khắp thế giới. Đã thành thông lệ, giải Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu giai đoạn thi đấu với mật độ dày đặc sau lễ Boxing Day. Trong 3 ngày sẽ có hai vòng đấu diễn ra và đó được xem là thách thức với các đội bóng.

Vậy những cuộc đối đầu nào đáng xem ở vòng 18 và 19 sắp tới? Đầu tiên, chúng ta phải nhắc đến đội bóng đang làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh, đó là Leicester City. Sau 17 vòng đấu, họ mới để thua 1 trận duy nhất, nhưng chuỗi thành tích bất bại gần đây có thể bị ngăn chặn nếu chẳng may thầy trò Claudio Ranieri mất tập trung.

Ở trận đấu tiếp theo, Leicester City phải gặp Liverpool. Ai cũng biết The Kop đang rất khát điểm, còn Jurgen Klopp phải làm mọi cách để lấy lại niềm tin với người hâm mộ. Trận thua bạc nhược trước Watford ở vòng trước cho thấy sự bất ổn về phong độ của Liverpool. Đáng tiếc hơn, họ sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Martin Skrtel vì chấn thương gân khoeo. Những khó khăn mà Liverpool đang vướng phải vô tình tạo ra đôi chút lợi thế cho Leicester City, mặt dù The Kop là chủ nhà.

manchester-united-v-stoke-city-2075-7915

ManU sẽ gặp Stoke City trong vòng 18. Ảnh: Metro.

Nếu vượt Liverpool, Leicester City sẽ phải gặp một cữ dượt khó hơn ở vòng 19, khi đó họ trở về sân nhà King Power để đón tiếp Man City. Đó là cặp đấu khó dự đoán kết quả và các CĐV của Man City lúc này thực sự không yên tâm với phong độ của đội nhà.

Gạt Leicester City qua một bên, sự chú ý của báo chí Anh lúc này đang nhằm vào HLV Louis van Gaal. Trong cuộc họp báo trước vòng 18, ông thầy người Hà Lan đã tỏ ra hết sức khó chịu với giới truyền thông, họ hỏi về tương lai và Van Gaal tức giận rời cuộc họp báo khi nó diễn ra chưa đầy 5 phút.

Ở vòng 18, Man United sẽ làm khách của Stoke City, đội bóng từng đánh bại Chelsea 2 lần trong mùa này. Sau đó, Van Gaal và các học trò đụng ngay đại kình địch Chelsea ở vòng 19. The Blues vừa sa thải Jose Mourinho và mang về Stamford Bridge vị HLV lão làng Guus Hiddink. Điều đó càng khiến chiếc ghế của HLV Van Gaal khó giữ nếu “Quỷ đỏ” thất thủ.

Thông thường, dịp Giáng sinh là thời điểm để các đội bóng bứt phá trên bảng xếp hạng và tập trung củng cố lực lượng trên thị trường chuyển nhượng. Lịch sử cũng ghi nhận đội bóng nào “vô địch lượt đi” thì khả năng giành cúp bạc vào cuối mùa là rất cao. Chính vì thế, không chỉ Leicester City hay Man City mà cả Arsenal cũng đang nỗ lực vươn lên vị trí đầu bảng. Nhìn vào lịch thi đấu, trong top 4 có lẽ “Pháo thủ” là đội dễ thở nhất trong 2 vòng đấu sắp tới.

Dự kiến, FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV) sẽ trực tiếp các trận đấu vào ngày 26/12 và 28/12 tại đây. Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play.

>> Người Việt 'trẻ trung nhất thế giới'

Tấn Huy

Ý kiến

()