Chúng ta

Support online nhà Viễn thông tiết kiệm 1,5 tỷ đồng

Thứ ba, 29/9/2020 | 10:14 GMT+7

Sản phẩm Hỗ trợ khách hàng bảo trì từ xa của nhà Viễn thông xuất sắc giành giải Vàng tại vòng Chung khảo Sáng kiến số 2. 

Support Online là giải pháp được nhóm tác giả Nguyễn Tiến Thành cùng Ban dự án sáng tạo trong thời gian, công tác bảo trì ca vụ ở Hà Nội ảnh hưởng nghiêm trọng do thành phố thực hiện giãn cách xã hội, tâm lý e ngại tiếp xúc trực tiếp của khách hàng.

Đây là giải pháp xử lý kỹ thuật cho khách hàng từ xa, thông qua điện thoại, video call. Các ca vụ lựa chọn cần đảm bảo không phức tạp về mặt kỹ thuật. Sau khi nhận phân tuyến ca vụ từ hệ thống, nhân viên kỹ thuật thực hiện hỗ trợ online qua 2 bước: Gọi điện thoại mời khách hàng sử dụng support online; Hỗ trợ người dùng qua video call, phần mềm ACS. Trường hợp xử lý tác vụ liên quan hệ thống phần mềm được thực hiện qua Teamview, Ultraview. Nếu phát hiện có sự cố vật lý, nhân viên kỹ thuật sẽ phối hợp cùng khách hàng để giải quyết qua viber, zalo…

Support online là giải pháp tiên phong trong khối Viễn thông tại Việt Nam, nhận được 80% sự đồng ý từ khách hàng, 98% các ca vụ xử lý thành công, giúp tăng năng suất lao động gấp 200% so với phương pháp truyền thống, giảm tối đa thời gian di chuyển, triệt để yếu tố thời tiết. Trong 5 tháng triển khai, Support online tiết kiệm chí phí nhân sự 1,5 tỷ đồng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Chương trình Sáng kiến FPT 2020 đã trải qua 2 vòng Chung khảo với 14 sản phẩm được xét giải Vàng, Bạc, Đồng. Về cơ cấu giải thưởng tại vòng Chung khảo tháng, các sáng tạo Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích lần lượt nhận được giải thưởng: 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Hiện tại, chương trình đã nhận được 104 hồ sơ đăng ký Sáng kiến FPT. Các hồ sơ gửi về chương trình sẽ được hội đồng xét duyệt thẩm định về nhiều yếu tố và sẽ có email phản hồi tới tác giả. Để hồ sơ được xét duyệt nhanh, các sáng kiến cần đảm bảo nhiều tiêu chí. Cụ thể, sáng kiến là sản phẩm đã được áp dụng thực tế; Thời gian áp dụng là 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký; Có một trong 2 hiệu quả về kinh tế, hoạt động kèm số liệu rõ ràng; Không trung với sáng kiến được công nhận hoặc chuẩn bị áp dụng trong FPT; Chứng minh được tính sáng tạo qua nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu.

Tham gia Sáng kiến FPT 2020, CBNV sẽ được tưởng thưởng xứng đáng về vật chất, tinh thần và có cơ hội đầu tư, thương mại hoá sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể, ngày 1/7, FPT đã ban hành hai quy định "Khuyến khích phát triển sáng kiến" và "Quản lý dự án đầu tư, nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ" nhằm cổ vũ, tạo điều kiện và môi trường phát triển sáng tạo; đưa đến những cơ hội lớn để CBNV nhận được thu nhập cao khi tham gia sáng tạo vì FPT.

Việc ban hành chính sách này nhằm tăng tỷ trọng doanh thu, lợi nhuận của sản phẩm trong cơ cấu doanh thu của tập đoàn và quản lý, điều phối hiệu quả các hoạt động đầu tư sản phẩm công nghệ trong FPT. Bên cạnh đó, chính sách này giúp FPT thu hút và giữ chân các nguồn lực chất lượng cao, khuyến khích CBNV tham gia phát triển sản phẩm công nghệ Make by FPT.

Hà Trần

Video: Anh Nhật

Ý kiến

()