Chúng ta

Khám phá lớp học 'Bất tử cùng lịch sử' của FSchool Hoà Lạc

Thứ năm, 6/5/2021 | 09:19 GMT+7

Để trả lời câu hỏi “Làm sao để học sinh có niềm yêu thích với lịch sử dân tộc?”, anh Nguyễn Đăng Tuyên - giáo viên bộ môn Lịch sử trường THPT FPT Hà Nội - đã sáng tạo nên bộ công cụ dạy học môn Lịch sử mới mang tên “Bất tử cùng lịch sử”.

Tiết học của anh Tuyên thường bắt đầu bằng một trò chơi trên ứng dụng Quizlet. Tại phần chơi này, các học sinh tham gia bằng cách trả lời các câu đố liên quan tới Anh, Pháp, Mỹ - những quốc gia đã diễn ra các cuộc cách mạng tư sản tiêu biểu. Từ đây, học sinh được gợi lại những kiến thức từ các tiết học cũ và hào hứng tiếp nhận thêm những kiến thức mới.

Ngoài tham khảo trong sách giáo khoa và ghi chép bài theo cách truyền thống, học sinh được tự do nghiên cứu tài liệu thông qua các ứng dụng trên máy tính. Mọi sự tham gia đóng góp ý kiến của từng cá nhân và các nhóm học sinh đều được lưu lại trên hệ thống, giúp cho việc theo dõi sát sao của giáo viên trở nên đơn giản hơn.Vào bài học mới, anh Tuyên lại giao nhiệm vụ cho các nhóm học sinh tìm hiểu về các cuộc cách mạng tư sản ở Anh, Pháp, Mỹ và hoàn thành bảng so sánh điểm giống và khác nhau giữa cách mạng tư sản tại ba cường quốc này.

Picture1-1-3131-1620190625.png

Các nhiệm vụ lý thú giúp học sinh hứng thú với lịch sử. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ về phương pháp này, anh Nguyễn Đăng Tuyên cho biết: “Bất tử cùng lịch sử là công cụ mà ở đó giáo viên và học sinh có thể tương tác với nhau thông qua các bài học, các nhiệm vụ. Học sinh có sự chủ động hơn trong việc tiếp nhận kiến thức, còn giáo viên có thể theo dõi được toàn bộ quá trình học tập của học sinh không chỉ thông qua thành quả sau cùng”.

Anh Tuyên cũng chia sẻ thêm rằng ngoài việc hoàn thiện và nâng cấp công cụ này, anh còn có dự định triển khai thêm các hoạt động STEM để việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giảng dạy có thể phát huy mạnh mẽ hơn.

Nhung

Ý kiến

()