Chúng ta

Khám phá điểm du lịch 'đẹp quên lối về' tại Nhật Bản

Chủ nhật, 5/5/2019 | 08:37 GMT+7

Công viên Hitachi Seaside, Lễ hội hoa chi anh "Fuji Shibazakura Matsuri", hòn đảo Enoshima nằm trong số những địa điểm người nhà F nên khám phá khi đến Nhật Bản.

Công viên Hitachi Seaside Nhật Bản

Công viên nằm ở Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản, bên cạnh bãi biển Ajigaura. Với diện tích 190 ha, Hitachi luôn đẹp rực rỡ bởi những cánh đồng hoa nở rộ quanh năm. Đặc biệt nhất trong công viên là loài hoa Nemophila màu xanh dương với 4,5 triệu cây nở đồng loạt vào mùa xuân, đẹp mướt mát như bầu trời dưới mặt đất.

1.jpg

Cao chừng 25 cm, Nemophila có hình dáng tuyệt đẹp, với những sắc hoa khác nhau từ xanh đến tím.

Khí hậu tại đây luôn trong lành mát mẻ, tạo điều kiện cho các loài hoa tỏa hương khoe sắc. Du khách có thể thuê xe đạp chạy quanh những con đường hoa tuyệt đẹp. 

Từ Tokyo, người FPT có thể đi bằng tàu, tuyến tàu JR Joban Line, khởi hành từ ga Ueno (trên sân ga số 8), đi đến ga Katsuta ở tỉnh Ibaraki. Sau đó, từ ga Katsuta, có thể đi bằng xe buýt hoặc taxi đến công viên (mất khoảng 15 phút). Tuy nhiên, cách tiện nhất là mua vé 1.080 yên (khoảng 220.000 đồng) tại cửa ra ga (gồm vé vào cổng và vé xe bus hai chiều từ Katsuta đến công viên). Trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí. 

Lễ hội hoa chi anh "Fuji Shibazakura Matsuri"

Tổ chức từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5 hàng năm, thu hút vô số du khách đến chiêm ngưỡng. Địa điểm của lễ hội gần hồ Mototsu, một trong ngũ hồ của núi Phú Sĩ thuộc tỉnh Yamanashi.

Với diện tích 2,4 ha, cả lễ hội được bao phủ trong sắc hồng rực rỡ của 800.000 cây hoa chi anh thuộc 7 chủng loại hoa khác nhau, khiến người xem không thể không trầm trồ trước khung cảnh đẹp đến choáng ngợp. Ngoài hoa chi anh, nơi đây cũng đang vào mùa của hoa đỗ quyên Yama-tsutsuji. 

2222.jpg

Chiêm ngưỡng núi Phú Sĩ từ thảm hoa chi anh rực rỡ trong "Lễ hội hoa chi anh Fuji Shibazakura".

Hoa chi anh Shibazakura không cùng chủng loại với hoa anh đào nhưng do hình dáng hoa chi anh gần giống hoa anh đào nên được đặt tên là Shibazakura.

Để đến lễ hội, người FPT nên đi bus từ Shinjuku (Tokyo) đến Kawaguchi-ko khoảng 2h30'. Vé bus nhanh là 2.400 yên (480.000 đồng). Vé vào cửa ngắm hoa là 600 yên (khoảng 120.000 đồng). Địa chỉ lễ hội: 212 Motosu, Fuji-kawaguchiko-machi, Minamitsuru-gun, tỉnh Yamanashi.

Hòn đảo Enoshima

Một đảo nhỏ nằm ở thành phố Fujisawa tỉnh Kanagawa. Gần Enoshima-jinja Shrine có ngọn hải đăng, là địa điểm du lịch vào lúc hoàng hôn hay những ngày thời tiết đẹp có thể thấy được toàn bộ núi Phú Sĩ. Tuy nhiên, vào dịp mùa hè du khách rất đông, vé vào cửa cho mỗi người khoảng 500 yên.

Tuyến tàu điện Enoden chạy dọc biển và len lỏi qua các khu dân cư với chiều dài khoảng 10km. Tuyến Enoden là một phương tiện giao thông rất hữu ích, nối giữa Fujisawa và thành phố Kamakura, đi ngang qua hòn đảo Enoshima nổi tiếng. Từ Tokyo, người nhà F hãy đi tàu đến ga Fujisawa, sau đó mua vé Enoden để bắt đầu chuyến hành trình của mình. 

Bãi biển Hayama-Isshiki

Được chọn vào danh sách "88 bãi tắm đẹp nhất Nhật Bản. Được bao quanh bởi núi Sangaokayama và khu biệt thự hoàng gia. Địa điểm này cách ga Tokyo 1,5 giờ. Bãi biển cách Tokyo 71,6km. Phương tiện thuận tiện nhất vẫn là tàu xuất phát từ ga Tokyo với  lộ trình khoảng 1,5 giờ.

Video khám phá điểm du lịch "đẹp quên lối về" tại Nhật Bản:

Thanh Tùng

Ý kiến

()