Chúng ta

iKhiến: Tool MyHRM hóa giải phân tách dữ liệu

Thứ hai, 27/5/2019 | 16:54 GMT+7

Với việc ra đời Tool MyHRM giúp người nhà Phần mềm phân tách dữ liệu một cách dễ dàng, hiệu quả và chính xác hơn, không bị mất nhiều thời gian làm việc.

Việc phân tách hoặc tổng hợp dữ liệu từ một loạt file Excel là một công việc tốn rất nhiều thời gian và có thể gây ra sai sót, gây “đau đầu” cho nhiều đơn vị, nhất là khối Back Office. Nhận thấy thực trạng trên, tháng 5/2019, anh Phan Mạnh Dần - Trưởng ban nhân sự FPT Software đã tìm hiểu và sử dụng lại mã nguồn VBA trên các trang Stackoverflow & Microsoft để đẩy nhanh công việc này. Tool “MyHRM” ra đời, có bổ sung một vài tính năng như bảo vệ bằng mật khẩu vào tool theo yêu cầu công việc thực tế trong HR.

hr-8193-1558943115.png

Giao diện tool "MyHRM" hỗ trợ phân tách hoặc tổng hợp dữ liệu từ loạt file Excel. 

Anh Thái Khôi Nguyên cùng anh Dần đã đóng gói thành addin, thêm nhiều tính năng theo yêu cầu của thành viên Worksplace. Tool gồm 2 nhóm chức năng là tách và gộp các sheet Excel. Nhóm chức năng thứ nhất là tổng hợp dữ liệu từ dữ liệu con. Nhóm chức năng thứ 2 là phân rã dữ liệu tổng thành dữ liệu con.

Trung bình một nhân viên HR cần làm 10 file/tháng. Trước khi có tool, cần mất 1 giờ để tách một file, độ chính xác 80-90%. Sau khi có tool, chỉ mất 5 phút để tách một file, độ chính xác lên đến 100%. Sáng tạo này đã giúp tiết kiệm được 55 phút/file, mỗi tháng người dùng giảm được 550 phút , tương đương 22 giờ làm việc. Hiện tính có 200-350 người FPT Software sử dụng tool này.

Tool “MyHRM” (FPT Software) là 1 trong 5 sáng tạo vào chung khảo giải iKhiến số đầu tiên của mùa 3, cùng: Hệ thống đào tạo online CMS (FPT Polytechnic), Show truyền hình tương tác Music Home (FPT Telecom), ứng dụng hỗ trợ kê khai quyết toán thuế TNCN (FPT IS) và Học sử để bất tử (Tổ tức Giáp dục FPT).

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Quốc Phú

Ý kiến

()