Chúng ta

Đại sứ Vũ Hồng Nam: 'Mỗi người FPT ở Nhật sẽ là một sứ giả của Việt Nam'

Thứ năm, 3/10/2019 | 18:09 GMT+7

"Với việc mở trường tiếng Nhật, FPT đã và đang đào tạo mỗi nhân viên trở thành người đại diện văn hóa của đất nước Việt Nam hòa nhập nhanh với xã hội Nhật Bản. Tôi tin rằng chúng ta sẽ có nhiều 'đại sứ', trong đó có 1.600 người đến từ FPT",  Đại sứ Vũ Hồng Nam phát biểu trong lễ khai trương Học viện FPT Japan. 

Lễ khai trương Học viện FPT Japan (tên thường gọi là Trường Nhật ngữ FPT) diễn ra chiều ngày 2/10 tại Tokyo. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết sự trưởng thành của FPT Japan kèm theo đó là niềm tự hào khi phát huy sự nổi tiếng của người Việt Nam đối với các bạn Nhật Bản. Đại sứ cho rằng, "FPT như một dòng sông luôn chảy, không một ngày nào tôi gặp FPT cũ, FPT luôn mới". 

dai-su-nam-620.jpg

Đại sứ Vũ Hồng Nam mong muốn mỗi người FPT là một "đại sứ" hình ảnh của đất nước Việt Nam. 

Đại sứ thông tin, vào dịp kỷ niệm 10 năm FPT Japan, con số nhân sự trên 1.000 người, cho đến nay con số này lên tới 1.600 cho thấy tốc độ phát triển nhanh. Ông Nam tin rằng, FPT Japan trong vài năm tới sẽ phát triển lớn mạnh hơn nữa. Với việc mở trường tiếng Nhật, FPT đã và đang đào tạo mỗi nhân viên trở thành một đại sứ văn hóa của Việt Nam hòa nhập nhanh với xã hội của Nhật Bản. "Chúng ta sẽ không chỉ có một đại sứ là tôi, tôi tin rằng chúng ta có nhiều đại sứ, trong đó có 1.600 người đến từ FPT Japan. Chính các bạn là người mang văn hóa của Việt Nam tới các bạn Nhật Bản", ông Vũ Hồng Nam kỳ vọng.

Học viện FPT Japan là trường đào tạo tiếng Nhật của Việt Nam đầu tiên được phép mở tại Nhật Bản. Trường có diện tích đất là 255,96 m2, diện tích sử dụng 699m2, không chỉ sở hữu nguyên một toà nhà 6 tầng hiện đại tại khu trung tâm Tokyo - quận Arakawa mà còn được chính quyền Nhật Bản cấp phép quyền bảo lãnh tư cách nhập cảnh Nhật Bản cho các du học sinh nước ngoài. FPT Japan Academy được kế thừa kinh nghiệm đào tạo trong hàng chục năm qua của Học viện Đào tạo và Phát triển FPT, nơi đã đào tạo hàng nghìn người Việt Nam sang Nhật Bản học tập, sinh sống và làm việc.

Trước đó, vào ngày 20/5, Phó Chủ tịch FPT Bùi Quang Ngọc và CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cùng lãnh đạo FPT Software khánh thành trường Nhật ngữ nhà F tại Nhật Bản.

Video Đại sứ Vũ Hồng Nam phát biểu tại buổi lễ:

Thanh Tùng

Ý kiến

()