Chúng ta

FPT và tôi

Thứ ba, 21/8/2018 | 18:01 GMT+7

Trong cuộc đời mỗi người, bên cạnh gia đình và bạn bè…chúng ta dành rất nhiều thời gian để lao động và cống hiến.

Bạn thân mến,

Trong cuộc đời mỗi người, bên cạnh gia đình và bạn bè, chúng ta dành rất nhiều thời gian để lao động và cống hiến.

Như một cơ duyên, tôi đến FPT như một sự tình cờ. Đảm nhận là giáo viên giảng dạy bộ môn võ cổ truyền vovinam, tôi có cơ hội tiếp xúc rất nhiều anh chị giảng viên và các bạn sinh viên vô cùng trẻ trung và năng động. Thật vậy, cả một thế giới quan của tôi cũng dần thay đổi khi làm việc trong một ngôi trường đại học trẻ như FPTU HCM.

Có thể nói, văn hoá và môi trường làm việc của FPTU HCM mang nhiều nét đặc trưng riêng biệt, luôn mang đến cho bản thân tôi những trải nghiệm mới và đam mê trong công việc hiện tại. Một nơi làm việc càng gắn bó và thân thuộc, trong đó các thành viên trong đó sẽ càng cởi mở khi chia sẻ cảm xúc. Ban giám hiệu nhà trường nhiệt tình và rất quan tâm đến cán bộ nhân viên; đồng nghiệp thân thiện, trẻ trung, luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống. Vì vậy, dù mới gia nhập mái nhà FPTU HCM hơn 3 năm, tôi đã học hỏi và tích luỹ được một số kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm phục vụ cho công tác giảng dạy. Hơn thế nữa, mức lương, thưởng hay các phúc lợi chỉ là một phần ảnh hưởng đến sự gắn kết. Vấn đề tài chính không phải là mối quan tâm thường xuyên và cao nhất để có thể quyết định đến sự gắn bó lâu dài với trường. Tôi yêu FPTU HCM vì đơn giản ở đó tôi cảm nhận "Nó là một gia đình thật sự”.

Thật ra mà nói, cũng có những giai đoạn muốn thay đổi chuyển sang môi trường khác và mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa để tạo ra một sự khác biệt cho bản thân. Tuy nhiên, khi vào những thời điểm quyết định tôi vẫn kỳ vọng và có niềm tin vào việc FPTU HCM sẽ phát triển tốt hơn, có nhiều cơ hội hơn cho các cá nhân khác và bản thân, mong muốn sẽ phát triển từ chính trường đã dìu dắt tôi trưởng thành. Đó là lý do giờ này tôi vẫn ngồi đây.

Có thể FPT cũng là một tổ chức tạo ra các công dân tốt, các thành viên lao động và hưởng thù lao một cách chính đáng, mang lại giá trị nhất định trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo đội ngũ trẻ CNTT. Đây được xem là sự lựa chọn tốt cho các cá nhân đã và đang góp một phần của mình để xây dựng trường đại học FPT Tp.HCM và tập đoàn FPT ngày càng tốt hơn.

Tôi mong muốn với những nền tảng vững chắc và định hướng chiến lược đúng đắn, ban lãnh đạo sẽ dẫn dắt FPT ngày càng phát triển hơn nữa, tạo điều kiện cho mọi nhân viên có cơ hội đóng góp ý kiến, cơ hội thăng tiến rõ ràng trong công việc và chế độ đãi ngộ phù hợp, tương xứng cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của Công ty cũng như bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào. Để tăng tinh thần đoàn kết và gắn kết trong tập thể, FPT cũng cần tăng cường các hoạt động giao lưu và tạo điều kiện cho mọi người hiểu hơn về văn hoá cơ quan và gắn bó trong công việc.

Tôi tin rằng FPT có đủ cơ sở để đạt được những mục tiêu chiến lược đã đề ra. FPT sẽ trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam và vươn ra thế giới trong một tương lai gần nhất.

TP HCM, ngày 14 tháng 07 năm 2018

Phan Văn Mạnh

FPT Education - ĐH FPT

Ý kiến

()