Chúng ta

Trao tặng 1.300 đầu sách cho học sinh nghèo Lạng Sơn

Thứ hai, 8/9/2014 | 11:47 GMT+7

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Công đoàn FPT Software cùng FPT Online và ĐH FPT đến thăm, trao quà cho hai trường THCS Hữu Liên, huyện Hữu Lũng và trường tiểu học Nà Tàn, huyện Bình Gia.
> 66 bệnh nhân phẫu thuật nụ cười thành công

Tại trường THCS Hữu Liên (Hữu Lũng, Lạng Sơn), đoàn đã trao tặng 1 tủ sách, trong đó có 600 cuốn sách tham khảo và sách văn học cấp II; 5 bộ máy vi tính, 200 áo khoác đồng phục, 200 hộp bút, 600 bút bi, nhiều quần áo quyên góp được... Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng cho UBND xã Hữu Liên thêm 3 bộ máy vi tính để các cán bộ và nhân dân trong xã có điều kiện tiếp xúc với CNTT.

"Chúng tôi rất trân trọng những món quà, những quyển sách, máy tính mà người FPT đã trao tặng. Chúng tôi hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các em đọc sách và sử dụng những món quà này một cách có ý nghĩa và hiệu quả nhất", thầy Hoàng Trọng Xạ, Hiệu trưởng trường Hữu Liên, tri ân đoàn.

Rời điểm trường Hữu Liên, đoàn tiếp tục di chuyển hơn 100km nữa để đến với các học sinh dân tộc Nùng tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Nà Tàn. Tại đây, đoàn đã trao tặng 1 tủ sách và hơn 700 cuốn sách tham khảo và sách văn học cấp I, 5 bộ máy vi tính, 120 áo khoác đồng phục, 120 hộp bút, 120 đèn lồng ông sao, 120 tập vở ô ly, nhiều quần áo, sách vở đồ chơi và bánh kẹo, nhiều quần áo quyên góp được... Các tình nguyện viên cũng tổ chức tết Trung thu sớm cho các bé trước thềm năm học mới.

Những hình ảnh trong chuyến đi trao tặng 2 tủ sách tại Lạng Sơn:

a

Vượt qua gần 300 km, đoàn tình nguyện của FPT với rất nhiều quà tặng đã đến Lạng Sơn. Một xe chuyên dụng được huy động chỉ để chuyên chở sách vở, quần áo và máy tính.

a

Các tình nguyện viên đang vận chuyển quà tặng đến địa điểm tập kết trước khi trao tặng cho trường.

a

Các thầy cô và học sinh tại trường THCS Hữu Liên (Hữu Lũng, Lạng Sơn) trang trọng đón tiếp đoàn.

a

Chị Nguyễn Thị Hải Vân (Công đoàn FPT Software) thay mặt đoàn trao tặng 1 tủ sách, trong đó có 600 cuốn sách tham khảo và sách văn học cấp II; 5 bộ máy vi tính, 200 áo khoác đồng phục, 200 hộp bút, 600 bút bi, nhiều quần áo quyên góp được... cho đại diện nhà trường.

a

Học sinh háo hức với những cuốn sách còn thơm mùi giấy mới.

a

Những tập vở mới tinh tươm sẽ giúp các em bước vào năm học mới với nhiều hứng khởi.

a

Trong năm 2014, FPT tiếp tục triển khai chương trình trao tặng 13 tủ sách cho những trường ở vùng sâu vùng xa. Hai tủ sách của FPT Software và FPT Online trao tặng tại Lạng Sơn là "phát súng mở màn".

a

Rất nhiều em lần đầu tiên được đọc những quyển sách mới lạ nên rất chăm chú và háo hức.

a

Bên cạnh tủ sách, đoàn còn trao tặng nhiều máy tính cho hai trường trường để giúp các em có điều kiện tiếp cận với CNTT.

a

Rất nhiều quà tặng gồm áo đồng phục, bút bi, hộp bút... đã được trao tặng cho các em. Hầu hết các học sinh đều háo hức và thích thú với quà tặng.

a

Để các em được đón một trung thu vui vẻ, BTC còn chuẩn bị sẵn đèn ông sao để phát cho các cháu.

a

Những chiếc áo đồng phục sẽ giúp mùa tựu trường của các em thêm ý nghĩa.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2012, với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười", người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới hơn 2.000 bệnh nhân ung thư.

Năm 2013, FPT đã trao tặng 25 tủ sách, mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; Hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; Hàng nghìn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; Hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam...

Năm 2014, với thông điệp "Tặng nụ cười, trao hạnh phúc", FPT tài trợ phẫu thuật cho 100 trẻ em bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch. Cùng với đó, tập đoàn tiếp tục triển khai chương trình tặng tủ sách cho những trường học khó khăn, ở vùng sâu trên cả nước.

Đồng Bằng

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()