Chúng ta

Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính thức ở FPT Software

Thứ tư, 11/6/2014 | 15:57 GMT+7

Từ tháng 6, tiếng Anh sẽ được sử dụng phổ biến ở Công ty TNHH Phần mềm FPT.
> Toàn cầu hóa trong mắt người FPT

Theo quyết định do TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm vừa ký, tất cả văn bản như chính sách, hướng dẫn, các tài liệu thuyết trình, e-mail đều phải viết bằng tiếng Anh. Trong các cuộc họp, thảo luận nhóm, tất cả cán bộ quản lý phải giao tiếp bằng tiếng Anh. Trường hợp ngoại lệ chỉ áp dụng khi bắt buộc phải sử dụng ngôn ngữ bản địa và với các văn bản quy định của Nhà nước.

99% khách hàng của FPT Software ở ngước ngoài. Ảnh: C.T.

99% khách hàng của FPT Software ở nước ngoài. Ảnh: C.T.

Cùng với quyết định này, tất cả lãnh đạo thuộc Ban TGĐ đơn vị sẽ phải thi chứng chỉ TOEFL hai lần mỗi năm để cải thiện trình độ và kết quả được xem là cơ sở để công ty đưa ra kế hoạch đào tạo phù hợp.

Hiện nay, Toàn cầu hóa được xem là chiến lược của FPT Software bởi đơn vị có tới 99% khách hàng ở nước ngoài, đội ngũ nhân viên đến từ 12 nước trên thế giới. "Bước chân vào cuộc chơi này không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải nói ngôn ngữ toàn cầu, và hiện tại đó là tiếng Anh", TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm chia sẻ khi ban hành quyết định.

Theo anh Lâm, việc nói tiếng Anh không chỉ giúp đơn vị dễ dàng tiếp nhận, chào đón những thành viên quốc tế mới mà còn giúp cá nhân các lãnh đạo FPT Software làm tốt hơn công việc của mình trong môi trường quốc tế.

"Nói chính xác, không nói được tiếng Anh sẽ rất khó, nếu không muốn nói là hầu như không thể đảm nhận vai trò lãnh đạo của công ty về lâu dài. Vì vậy, đội ngũ lãnh đạo phải là những người tiên phong. Ở mức công ty, các tài liệu, văn bản sẽ lấy tiếng Anh làm chuẩn, trừ những yêu cầu bắt buộc về pháp lý cần phải dùng tiếng Việt thì sẽ dùng song ngữ", anh Lâm khẳng định.

Trước đó, trong buổi họp giao ban tập đoàn sáng ngày 9/6, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng yêu cầu tất cả lãnh đạo các công ty thành viên và các ban chức năng tham dự cuộc họp đều phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp.

Thanh Nga - Cẩm Anh

Ý kiến

()