Chúng ta

Tân sinh viên bắt đầu cuộc sống mới ở Hòa Lạc

Thứ bảy, 22/9/2012 | 08:21 GMT+7

Phấn khởi, hồi hộp, vui thích và có đôi chút lo lắng là những tâm trạng khác nhau của tân sinh viên khóa 8 ngay khi đặt chân đến cơ sở của Đại học FPT ở Hòa Lạc, Hà Nội, ngày 18/9 vừa qua.
> Sinh viên khóa 8 hân hoan dự lễ khai giảng

a

Các tân sinh viên háo hức trước chuyến đi.

Từ đầu giờ chiều 18/9, các tân sinh viên khóa 8 đã tập hợp đông đủ phía trước tòa nhà Detech, trụ sở của ĐH FPT tại Hà Nội, chuẩn bị lên xe thẳng tiến lên cơ sở ở Hòa Lạc. Đồng hành cùng các em không chỉ có các thầy cô giáo chủ nhiệm, mà còn có cả bố mẹ và người thân. Các bậc phụ huynh đều mong muốn được “mục sở thị” nơi ăn chốn ở của con cái trong 4 năm sắp tới. 

a

Các em mang theo những vật dụng cần thiết như xô, chậu.. để phục vụ cho những năm tháng đầu tiên xa nhà.

Đưa con em mình lên nơi ở mới, được tận mắt nhìn thấy giảng đường - nơi học tập, nhà ăn - nơi dùng bữa, khu vực ký túc xá - nơi các con ở và khu vực luyện tập thể thao, tổ chức trò chơi, nhiều phụ huynh đã cảm thấy an tâm hơn.

Tại Hòa Lạc, các tân sinh viên và phụ huynh đã cùng nhau đi sắm sửa các đồ dùng cá nhân tại siêu thị mini của trường. Chiếu, gối, chậu, xô và nhiều đồ dùng thiết yếu khác được chọn mua.

Nhiều sinh viên đã hòa đồng và giao lưu với nhau rất nhanh. Các em cùng trò chuyện và làm quen bằng những tiết mục văn nghệ vui vẻ.

a

Vui vẻ trò chuyện trong khu ăn uống.

Một phụ huynh chia sẻ: "Tôi rất hài lòng khi nhìn thấy cơ sở vật chất của trường được trang bị khang trang, sạch sẽ. Khu học tập, vui chơi và ký túc xá đều được bố trí khoa học, hợp lý và rất hiện đại". Bác hy vọng, con mình sẽ có được những ngày tháng học tập thật ý nghĩa ở nơi này.
 
Dự kiến, trong tuần lễ định hướng, các tân sinh viên được sắp xếp phòng dựa trên danh sách lớp. Tuy nhiên, khi kết thúc giai đoạn một tháng rèn luyện tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Hà Nội 2, trở về Hòa Lạc, các em sẽ được xếp lại phòng theo nguyện vọng cá nhân.

Nguyên Anh

Ảnh: Anh Dũng

Ý kiến

()