Chúng ta

'MiniMBA giúp học viên hiểu rõ chiến lược tập đoàn'

Thứ tư, 18/6/2014 | 16:23 GMT+7

"Là người trực tiếp giảng dạy, tôi rất vui khi lớp MiniMBA 29 đã hoàn thành năm đầu với thành tích tốt, góp phần xây dựng đội ngũ quản lý chất lượng hơn", TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ.
> 35 học viên MiniMBA dự lễ sơ kết năm thứ nhất

Ngày 12/6, Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) tổ chức sơ kết chương trình MiniMBA dành cho cán bộ quản lý tập đoàn FPT năm thứ nhất tại Viện Quản trị Kinh doanh (FSB), Hà Nội. Tham dự buổi lễ có TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, Hiệu trưởng Đại học FPT Lê Trường Tùng và Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) Nguyễn Việt Thắng cùng toàn thể 36 học viên lớp MiniMBA 29.

a

Các học viên được trao chứng chỉ và bảng điểm tại lễ sơ kết. Ảnh: FSB.

Theo anh Lê Trường Tùng, chương trình MBA rất cần thiết cho cán bộ quản lý FPT, không những nâng cao năng lực, kiến thức mà còn giúp học viên có cái nhìn tổng quan về hoạt động, định hướng, chiến lược của tập đoàn thông qua các bài giảng của chính lãnh đạo FPT. "Hy vọng các học viên lớp MiniMBA 29 tiếp tục cố gắng và phát huy thành tích cũng như tinh thần học tập trong năm thứ hai”, anh nói.

Với cương vị là giảng viên trực tiếp giảng dạy, TGĐ FPT cũng bày tỏ niềm vui khi lớp MiniMBA 29 đã hoàn thành năm học đầu tiên với những kết quả đáng mừng, góp phần xây dựng đội ngũ quản lý chất lượng hơn cho FPT. Anh Ngọc cũng mong muốn các học viên nỗ lực hết mình, sắp xếp thời gian học tập hợp lý để hoàn thành chương trình.

a

TGĐ FPT - Bùi Quang Ngọc trao giải thưởng cho học viên xuất sắc nhất khóa - chị Ngô Thị Duy Phương. Ảnh: FSB.

Trong buổi lễ, các anh Bùi Quang Ngọc, Lê Trường Tùng và Nguyễn Việt Thắng đã trao chứng chỉ và bảng điểm khóa học năm nhất cho 36 học viên. Chị Ngô Thị Duy Phương, Trưởng phòng Đào tạo Ban Nhân sự FPT, đã được trao tặng danh hiệu học viên xuất sắc nhất. Danh hiệu dựa trên sự đánh giá của các giảng viên trực tiếp giảng dạy với những tiêu chí: Kỷ luật lớp học, tinh thần tham gia trong bài giảng và chất lượng ý kiến tham gia.

Khóa MiniMBA đã được khai giảng từ ngày 22/2 với 36 học viên ở Hà Nội và 34 người ở TP HCM. Sau 4 tháng học tập, đã có 19 học viên Hà Nội hoàn thành năm nhất, chiếm 47%. Các học viên đều đánh giá nội dung giảng dạy đạt chất lượng, cơ sở vật chất tốt, lịch học tương đối ổn định, giảng viên có kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy tốt. Bên cạnh đó, người học cũng đề xuất tăng thêm thời lượng một số môn học, đảm bảo lịch học chuẩn xác để nâng cao chất lượng khóa học.

Chị Trần Ngọc Hà Như, FPT IS, cho hay: "Khóa học rất bổ ích, mang lại những hiểu biết thực tế về tập đoàn, giúp học viên đoàn kết hơn, có dịp giao lưu, học hỏi và quan trọng nhất là bổ sung nhiều kỹ năng, kiến thức cần thiết cho công việc".

Trước lễ sơ kết, các học viên đã có buổi học kết thúc khóa với chuyên đề “Quản trị công ty” do anh Bùi Quang Ngọc trực tiếp giảng dạy. Dự kiến, ngày 28/6, lễ sơ kết MiniMBA sẽ được tổ chức tại TP HCM.

Trong tháng 7, FLI cũng sẽ tổ chức lễ khai giảng năm thứ hai để chào mừng các học viên lớp 27 Hà Nội và 28 TP HCM quay trở lại với chương trình đào tạo MiniMBA. Đây là những học viên đã học chương trình năm nhất trong 2013. Dự kiến, lễ khai giảng sẽ được tổ chức vào ngày 26/7 với sự tham gia của 35 học viên tại Hà Nội và 35 người tại TP HCM.

Đến nay, FLI đã khai giảng hơn 30 lớp MiniMBA. Tổng số học viên đã và đang tham gia học trên 900 người, trong đó hơn 500 người đã tốt nghiệp.

Nhàn Nhã

Ý kiến

()