Chúng ta

FPT Software bổ nhiệm COO đầu tiên

Thứ sáu, 7/9/2012 | 10:23 GMT+7

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến vừa ký quyết định bổ nhiệm chị Nguyễn Hoàng Thùy Dương làm Chief Operations Officer (COO) đầu tiên của công ty. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/9.

Chị Dương sinh năm 1980, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại, Đại học Keio, Tokyo (Nhật Bản) và Đại học Quốc gia TP HCM.

Chị

Chị Nguyễn Hoàng Thùy Dương là COO đầu tiên của FPT Software. Ảnh: NVCC.

Chị từng công tác tại Vụ châu Á 1, Bộ Ngoại giao, trước khi chuyển ra ngoài làm việc cho các tổ chức quốc tế và từng trải qua các chức vụ Trưởng Ban Tổng hợp tổ chức Kumon Việt Nam, Giám đốc điều hành AEPIO Group.

COO của FPT Software sẽ có nhiệm vụ: Nâng cao hiệu quả bộ máy hành chính tổng hợp của công ty; Nâng cao khả năng quản trị quốc tế của FPT Software, bao gồm việc hỗ trợ hiệu quả hơn các chi nhánh nước ngoài về luật pháp, quản lý để các đơn vị tập trung hơn vào kinh doanh; Xây dựng bộ khung pháp lý, quản trị để phục vụ chiến lược kinh doanh của FPT Software bao gồm việc xây dựng các đơn vị mới, liên doanh liên kết với các đối tác trong và ngoài nước, đảm bảo việc điều hành trôi chảy mọi dự án kinh doanh; Cùng xây dựng, thực hiện các chương trình về nhân sự, truyền thông, tools, quy trình để củng cố, nâng cao hệ thống quản trị nội bộ, phục vụ phát triển lâu dài.

Năm 2006, chị Dương từng “lỡ” cơ hội gia nhập FPT khi từ chối vị trí trợ lý cho TGĐ FPT Distribution khi đó là anh Hoàng Nam Tiến. Sau đó, dù được anh Tiến giới thiệu với FPT Software để tham gia phụ trách phát triển thị trường Nhật tại Ban Phát triển Kinh doanh (FWB), nhưng chị đã rời bỏ công việc này chỉ sau 2 tuần vì lý do: Muốn được làm việc trong môi trường quốc tế và phụ trách phát triển sản phẩm nào đó "nữ tính hơn".

Tháng 4 năm nay, khi đang chuẩn bị cho một sự thay đổi của cá nhân, sau đề nghị của TGĐ Nguyễn Thành Lâm, chị đã quyết định gia nhập FPT Software để sẵn sàng cho những thử thách mới.

Nói về tân COO của FPT Software, anh Nguyễn Thành Lâm cho biết: “Cá nhân tôi đã biết Dương từ 6 năm nay, đánh giá rất cao nhưng vẫn chưa có dịp hợp tác. Mãi đến đầu năm nay khi cùng trao đổi một số dự án, nhận thấy có thể hợp tác lâu dài, tôi đã mời Dương về FPT Software. Dương học đại học ở Nhật, đã làm quản trị một công ty quốc tế ở Việt Nam, rất hiểu môi trường kinh doanh của Việt Nam cũng như quốc tế. Profile này rất phù hợp với nhu cầu của FPT Software. Bên cạnh đó, tuổi trẻ của Dương cũng phù hợp với xu hướng trẻ hóa của công ty”.

Phát biểu về nhiệm vụ của mình, tân COO FPT Software thẳng thắn nhận định: “Có một số khó khăn với tôi khi chấp nhận thử thách cho vị trí, đó là về kinh nghiệm, bởi tôi chưa có kinh nghiệm ở một hệ thống lớn với tổng số nhân viên nhiều như FPT Software, và chưa có kinh nghiệm làm việc trong hệ thống FPT cũng như về tuổi đời tôi vẫn còn khá trẻ so với các anh chị quản lý ở đây. Tuy nhiên, con số không quan trọng, quan trọng là mình muốn làm và xác định là phải làm được, vì đích đến cuối cùng là vì sự phát triển của doanh nghiệp”.

Lý lịch tân COO FPT Software:

Họ và tên: Nguyễn Hoàng Thùy Dương.
Account: DuongNHT.
Ngày sinh: 27/10/1980.
Ngày vào FPT Software: 16/8/2012.
Học vấn: Chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại Đại học Keio, Tokyo, Nhật Bản; Đại học Quốc gia TP HCM.
Quá trình công tác:
2004-2006: Chuyên viên đối ngoại - Vụ châu Á 1, Bộ Ngoại giao.
2006-2008: Trưởng Ban Tổng hợp (HR, Admin, Logistics, Sales & Marketing, Brand Communication), tổ chức Kumon Việt Nam (chuyên về Giáo dục).
2008-8/2012: Giám đốc điều hành AEPIO GROUP (Tư vấn đầu tư và Marketing 360o).
Sở thích cá nhân: Du lịch, nấu ăn, nướng bánh, cắm hoa, Yoga, dance, đọc sách, nuôi chó.
Quan niệm sống: Sống đẹp.

Quỳnh Tâm

Ý kiến

()