Chúng ta

Cuộc gọi nhỡ ngày càng có giá trị

Thứ tư, 23/1/2013 | 09:33 GMT+7

Ấn Độ là nước tiên phong trong việc sử dụng cuộc gọi nhỡ như một cách “Để giao tiếp hoặc truyền đạt tin nhắn một cách khéo léo”.
> Bốn xu hướng công nghệ quan trọng cho tương lai

Ngày nay, các cuộc gọi nhỡ đã tham gia vào những vai trò mới hơn, vượt ra khỏi phạm vi thông tin liên lạc cá nhân. Một số doanh nghiệp, bao gồm cả các thương hiệu lớn, đã sử dụng chúng trong việc thu hút khách hàng.

Các chiến dịch lớn của quốc gia như Phong trào chống tham nhũng và các cuộc biểu tình chống nạn hiếp dâm ở Delhi gần đây cũng đã sử dụng các cuộc gọi nhỡ trong việc phổ biến đến đại bộ phận dân chúng.

“Cuộc gọi nhỡ có thể được sử dụng để xác định người đứng đầu, đánh giá phản ứng của khách hàng, xác minh số điện thoại di động, khảo sát ý kiến, bỏ phiếu tín nhiệm”, ông Aniketh Jain, Giám đốc điều hành của Infini Solutions, một công ty chuyên cung cấp các cuộc gọi nhỡ và các dịch vụ SMS có trụ sở tại Bangalore, nói.

d

Ngày nay, các cuộc gọi nhỡ đã tham gia vào những vai trò mới hơn, vượt ra khỏi phạm vi thông tin liên lạc cá nhân. Ảnh: V.N.

Industrywise, công ty chuyên về bán lẻ, là một trong những thương hiệu sử dụng nhiều nhất dịch vụ này. Các công ty bán lẻ hay các công ty đang muốn xây dựng thương hiệu có thể sử dụng loại hình cuộc gọi nhỡ để đo phản ứng của khách hàng trong một chiến dịch quảng cáo thông qua số lượng các cuộc gọi nhỡ mà họ nhận được.

Bên cạnh các hoạt động như tích điểm mua hàng, giới thiệu đến bạn bè, khảo sát, khuyến nghị, đây cũng là một hình thức mà các show truyền hình thực tế yêu cầu bạn bình chọn cho thí sinh yêu thích bằng cách đơn giản là thực hiện một cuộc gọi nhỡ.

Với các dịch vụ ngân hàng, bạn chỉ cần thực hiện một cuộc gọi nhỡ để có được số dư tiền gửi hoặc nhận được phản hồi từ trung tâm hỗ trợ khách hàng. ICICI, Bank of India, Corporation Bank và Syndicate Bank là những khách hàng của loại hình dịch vụ cuộc gọi nhỡ.

Thật thú vị khi loại hình cuộc gọi nhỡ lại gặt hái được nhiều thành công hơn loại hình gửi tin nhắn SMS, một công cụ di động vẫn hay được các nhà tiếp thị sử dụng.

“Khi ra mắt công ty vào cuối năm 2009, chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến phản đối cho ý tưởng cuộc gọi nhỡ. Nhưng đến nay, cuộc gọi nhỡ đã đem đến cho các doanh nghiệp từ 20 - 50% cuộc hẹn bàn công việc so với gửi tin nhắn”, Valerie Rozycki Wagoner, người sáng lập Zipdial, chuyên cung cấp các dịch vụ dựa trên các cuộc gọi nhỡ, cho biết.

d

Cuộc gọi nhỡ đã đem đến cho các doanh nghiệp từ 20 - 50% cuộc hẹn bàn công việc so với gửi tin nhắn.

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng dịch vụ không chỉ giới hạn tại các thành phố nhỏ. “Số lượng người sử dụng dịch vụ được chia đều cho các thành phố lớn và nhỏ. Người dùng Zipdial hiện nay trên toàn Ấn Độ với khoảng 15% tại các khu đô thị, 38% tại các thành phố cấp 2 và phần còn lại lan rộng ra toàn đất nước", Wagoner cho biết.

Việc dễ dàng sử dụng với chi phí không đồng đã cho nó một lợi thế hơn rất nhiều so với các hình thức truyền thông khác. Daman Soni, đồng sáng lập Adchakra có trụ sở tại Bangalore, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo, nói: “So với loại hình dịch vụ này, truyền thông xã hội chỉ là một câu chuyện cũ của 3 - 4 năm về trước. Và loại hình dịch vụ tin nhắn SMS cũng tồn tại hai điểm trừ so với dịch vụ cuộc gọi nhỡ là tốc độ truyền chậm hơn cùng với một mức phí nhất định.

Tại thời điểm này, hàng triệu người trên khắp đất nước vẫn đang bấm số và ngắt kết nối.

Na Vy (theo IndiaTimes)

Ý kiến

()