Chúng ta

Skype chiếm 1/3 lưu lượng cuộc gọi toàn cầu

Thứ năm, 21/2/2013 | 10:42 GMT+7

Trong năm 2012, Skype chiếm khoảng 33% lưu lượng điện thoại quốc tế.
> Avatar giúp quản lý kết nối điện thoại di động

Trong khi lưu lượng điện thoại quốc tế tính chung tăng trưởng 5%, lên tới con số 490 tỷ phút thoại, thì trong báo cáo của TeleGeography cho thấy cuộc gọi thoại đơn thuần và thoại video của Skype đã tăng trưởng tới 44% vào năm 2012, đạt mức 167 tỷ phút, tăng gần 51 tỷ phút và gấp hơn hai lần lưu lượng thoại của tất cả các nhà mạng lớn trên thế giới cộng lại.

Bên cạnh việc phải đối mặt với những nhà mạng cung cấp dịch vụ thoại truyền thống thì Skype cũng vấp phải sự cạnh tranh từ các ứng dụng khác như Google Voice, Whatsapp và những ứng dụng khác. Hiện tại, dịch vụ thoại Skype-to-Skype, gọi video và tin nhắn được cung cấp miễn phí cho người dùng, trong khi đó, dịch vụ gọi đến số điện thoại cố định được hãng cung cấp với mức giá cạnh tranh so với các công ty truyền thông khác.

Do chất lượng khá tốt, được nhiều đối tượng tin dùng, trong đó có FPT Software, mà Skype có lưu lượng cuộc gọi cao hơn nhiều so với các nhà mạng nhỏ khác trên toàn thế giới. Ảnh: Internet
Do chất lượng khá tốt, được nhiều người sử dụng tin dùng, trong đó có FPT Software, mà Skype có lưu lượng cuộc gọi cao hơn nhiều so với các nhà mạng nhỏ khác trên toàn thế giới. Ảnh: Internet.

Hiện nay, Skype được sở hữu bởi Microsoft, với giá mua lại là 8,5 tỷ USD. Do vậy, kể từ ngày 15/3, toàn bộ danh sách địa chỉ liên lạc của bạn bè trên Messenger sẽ được Microsoft chuyển sang Skype và cho phép người dùng thực hiện nhắn tin tức thời và trò chuyện video thông qua Skype.

Tuy nhiên, hơn 100 triệu người dùng Messenger vẫn được cung cấp tùy chọn để hợp nhất các tài khoản riêng từ Messenger về Skype, bao gồm cả tin nhắn lẫn địa chỉ liên lạc.

FPT Software là đơn vị đi đầu trong việc sử dụng Skype làm phương tiện liên lạc của Tập đoàn FPT.

Dy Khoa (theo Phonearena)

Ý kiến

()