Chúng ta

FPT tổ chức Ngày hội SMAC Challenge

Thứ tư, 20/8/2014 | 16:11 GMT+7

Ngày 22/8 tới, chương trình dành cho sinh viên công nghệ sẽ được FPT tổ chức tại hội trường C2, Đại học Bách khoa Hà Nội.
> Nhiều ứng dụng mang tính xã hội lọt Top 16 SMAC Challenge

Là hoạt động của cuộc thi Lập trình ứng dụng điểu khiển robot SMAC Challenge 2014 do FPT tổ chức, mục đích của chương trình nhằm giới thiệu với thế hệ CNTT trẻ về xu hướng công nghệ mới SMAC (Social - Mobility - Analytics - Cloud). Đồng thời, sự kiện cũng tạo sân chơi và thúc đẩy đam mê công nghệ cho sinh viên, mở ra cơ hội giao lưu với các chuyên gia công nghệ trong và ngoài FPT, giúp định hướng nghề nghiệp tương lai cho các bạn trẻ.

Top 16 đội tham gia đào tạo công nghệ tại tòa nhà FPT. Ảnh: FPT.

Top 16 đội tham gia đào tạo công nghệ tại tòa nhà FPT. Ảnh: FPT.

Tại chương trình, sinh viên sẽ được nghe chia sẻ và giao lưu của 2 chuyên gia công nghệ hàng đầu ở trong và ngoài FPT là Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương và Tiến six Tự động hóa Nguyễn Hồng Quang (Đại học Bách khoa Hà Nội).

Các nội dung trao đổi tập trung vào những công nghệ hiện tại và 4 xu hướng trong vòng 10 năm tới, gồm: Social - Mạng xã hội, Mobility - Công nghệ di động, Big Data/Analytics - Dữ liệu lớn, Cloud Computing - Điện toán đám mây (SMAC). Đặc biệt, những phương pháp học tập, nghiên cứu công nghệ hiệu quả cũng được các chuyên gia dành nhiều thời gian chia sẻ cho sinh viên.

Bên cạnh phần giao lưu với các chuyên gia công nghệ, sinh viên sẽ được trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm công nghệ như robot Smartoshin - công nghệ phần mềm do FPT phát triển, robot Wabo, kính công nghệ Google Glass... Ngoài ra, BTC cũng giúp các bạn trẻ có cái nhìn tổng quan hơn về cuộc thi viết ứng dụng di động điều khiển robot SMAC Challenge 2014.

Ngày hội dự kiến thu hút gần 1.000 sinh viên tham dự. Ngoài phần giải bốc thăm may mắn là một chiếc điện thoại thông minh ZenFone 4, chương trình sẽ dành tặng sinh viên tham dự nhiều phần quà thú vị như ổ cứng di động, loa máy tính...

Tính đến nay, cuộc thi viết ứng dụng di động điều khiển robot SMAC Challenge 2014 cuả FPT đã đi gần hết một nửa chặng đường. Dự kiến ngày 4/9, vòng loại thứ hai của cuộc thi sẽ được tổ chức với sự tham gia của 16 đội, qua đó chọn ra 4 đội mạnh nhất thi đấu tại vòng chung kết giữa tháng 10.

Với chủ đề AI - Trí tuệ nhân tạo, sinh viên có thể xây dựng nhiều ứng dụng thông minh dựa trên nền công nghệ SMAC.

SMAC Challenge 2014 được tài trợ chính bởi hãng Asus. Báo Sinh viên Việt Nam là đơn vị đồng hành bảo trợ truyền thông cho các sự kiện xuyên suốt cuộc thi. Thông tin chi tiết về cuộc thi và Ngày hội SMAC Challenge có thể tham khảo tại website: http://ftri.fpt.edu.vn/robot/.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()