Chúng ta

Điện toán đám mây hỗ trợ khách hàng hữu ích

Thứ năm, 13/6/2013 | 18:55 GMT+7

Cung cấp dịch vụ hỗ trợ chất lượng cao là yếu tố cần thiết để tạo ra và duy trì lòng trung thành của khách hàng. Thời của những cuộc gọi bâng quơ đến khách hàng đã kết thúc. Công nghệ hiện nay cho phép doanh nghiệp cung cấp ngay lập tức mọi hình thức hỗ trợ.
> Chăm sóc sức khỏe 'trên mây' / Call Center cũng ‘lên mây’

Theo Resourcenation, sử dụng phần mềm hỗ trợ khách hàng hoạt động trên các đám mây hay trên một máy chủ lưu trữ trực tuyến có thể giúp bạn cải thiện kết nối với khách hàng và luôn sẵn sàng để giải đáp mọi câu hỏi cũng như mối quan tâm của họ.

Dưới đây là ba cách chắc chắn thành công trong việc cải thiện chất lượng tổng thể dịch vụ hỗ trợ khách hàng thông qua điện toán đám mây:

Thúc đẩy ý tưởng sáng tạo

Lưu trữ thông tin khách hàng trên các đám mây chứ không phải trong một cơ sở dữ liệu nội bộ sẽ cho phép các đại lý dịch vụ khách hàng của bạn đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới mẻ. Nếu công ty của bạn đi theo lối tiếp cận sáng tạo để chăm sóc khách hàng, cách thức này sẽ dẫn đến khả năng giao tiếp tốt hơn và hiệu quả hơn.

fd

Sử dụng phần mềm hỗ trợ khách hàng hoạt động trên các đám mây hay trên một máy chủ lưu trữ trực tuyến có thể giúp bạn cải thiện kết nối với khách hàng và luôn sẵn sàng để giải đáp mọi câu hỏi cũng như mối quan tâm của họ. Ảnh: FTI.

Thông tin phản hồi của khách hàng sẽ cung cấp cho công ty của bạn một số lượng lớn thông tin; và thường sẽ rất khó để theo dõi một lượng lớn ý tưởng như vậy. Phần mềm điện toán đám mây rất dễ sử dụng và có thể cung cấp các công cụ giúp đội ngũ hỗ trợ khách hàng thúc đẩy ý tưởng sáng tạo cho sự tham gia của khách hàng.

Phát triển và thử nghiệm các phương pháp mới để hỗ trợ khách hàng sẽ giúp công ty của bạn tiên phong trong việc phát triển sản phẩm và dễ dàng đạt được sự hài lòng của khách hàng.

Sử dụng dịch vụ dựa trên đám mây sẽ giúp giải phóng thời gian dành cho việc quản lý phần mềm. Do các đám mây được tổ chức bởi một bên thứ ba, nhân viên của bạn không cần phải dành nhiều thời gian cho việc thiết lập và thực hiện bảo trì, từ đó có thể tập trung hơn vào việc cung cấp các hỗ trợ chất lượng.

Cá nhân hóa

Sử dụng điện toán đám mây có thể giúp công ty của bạn hướng đến một trong những xu hướng phổ biến nhất hiện nay: Cá nhân hóa. Tăng cường tính chất cá nhân hóa có nghĩa là tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ hơn với từng khách hàng trung thành của bạn.

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những nền tảng mới nhất cho việc hỗ trợ khách hàng. Kênh hỗ trợ E-Service (dịch vụ trên internet) bao gồm Web, mạng xã hội, ứng dụng chat đã hình thành thêm 13% các yêu cầu hỗ trợ tính đến năm 2012, và được dự đoán sẽ tăng trưởng thêm 53% trong các năm tiếp theo. Khi có một trung tâm quản lý khách hàng trên các đám mây, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng trên các trang web truyền thông xã hội và cung cấp hỗ trợ cho họ ngay lập tức.

d

Do thông tin khách hàng được lưu trữ trực tuyến, các thành viên trong đội hỗ trợ khách hàng có thể nhận được các thông tin cần thiết ngay cả khi họ không ở trong văn phòng. Ảnh: Internet.

Theo dõi xu hướng khách hàng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cũng sẽ cho phép bạn điều chỉnh dịch vụ đến từng khách hàng, giúp bạn trả lời câu hỏi của họ một cách nhanh chóng, đồng thời xây dựng hình ảnh gần gũi và thân thiện về công ty của bạn.

Điện toán đám mây cho phép bạn truy cập gần như ngay lập tức nguồn khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch trong tương lai hoặc tạo ra các diễn đàn đặc biệt dành cho những đối tượng mục tiêu.

Truy cập thông tin một cách dễ dàng

Một trong những biện pháp quan trọng nhất mà đám mây có thể cải thiện dịch vụ khách hàng là tính di động của nó. Do thông tin khách hàng được lưu trữ trực tuyến, các thành viên trong đội hỗ trợ khách hàng có thể nhận được thông tin cần thiết cả khi họ không ở trong văn phòng.

Ngay khi nhân viên đang ở ngoài văn phòng hay thậm chí làm việc tại nhà, họ vẫn có thể cung cấp hỗ trợ cho khách hàng bằng cách kéo thông tin về tài khoản của họ một cách dễ dàng, bao gồm cả lịch sử mua hàng. Tùy thuộc vào sự sắp xếp của các nhân viên, khách hàng vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ ngoài giờ làm việc hay thậm chí vào những ngày lễ.

Một nghiên cứu của Bluewolf vào năm 2012 cho thấy, 85% doanh nghiệp có thể bị thua lỗ do dịch vụ khách hàng yếu kém. Một trong những cách hiệu quả nhất để giữ cho đội ngũ nhân viên hỗ trợ khách hàng luôn cập nhật thông tin mới nhất là sử dụng các ứng dụng dựa trên đám mây để giữ cho họ luôn cơ động và thúc đẩy tư duy sáng tạo.

Lan Chi

Ý kiến

()