Chúng ta

Chiêm ngưỡng Nokia Edge màn hình tràn viền

Thứ ba, 29/11/2016 | 10:09 GMT+7

Sự trở lại của Nokia trong mảng smartphone là điều được rất nhiều người yêu công nghệ mong chờ. Để "giải khát" cho các "tín đồ", nhà thiết kế Michael Muleba tung ý tưởng về sản phẩm mới với tên gọi Nokia Edge.

Mẫu concept này được đặt tên là Nokia Edge, nghe có vẻ mang hơi hướng thương hiệu smartphone dòng Galaxy Edge của Samsung. Không những thế, Nokia Edge còn dõi theo thiết kế màn hình cạnh kép của hãng điện tử xứ Hàn, kết hợp với các yếu tố thẩm mỹ thời thượng, nên nhìn vào máy khác biệt hẳn so với bất kỳ mẫu mã smartphone đang lưu hành trên thị trường hiện nay. 

nokia-2-6883-1480384135.jpg

Nokia Edge có màn hình tràn sát hai cạnh nhằm tối đa hóa không gian hiển thị. Nút bấm vật lý được lược bỏ và thay bằng những phím cảm ứng để điều chỉnh âm lượng.

Chiếc điện thoại này không có phím cứng, có màn hình tràn viền hai cạnh và thậm chí còn có một phần màn hình ở đỉnh phía trên. Các màn hình cạnh có tác dụng hiện thông báo, một số ứng dụng gọi tắt, trình chơi nhạc và phím tăng giảm âm lượng ảo.

Để bản concept này bay cao hơn, nhà thiết kế đã đưa ra thêm các gợi ý về thông số cấu hình của Nokia Edge cũng như công nghệ chủ lực trong năm 2017, bao gồm: Cảm biến vân tay ở mặt lưng, camera 23 MP với ống kính Carl Zeiss, hệ thống quét mống mắt ở trước và nút Home được tích hợp bên trong màn hình. Những tính năng thời thượng cùng thiết kế sang chất phía trên, Nokia Edge hứa hẹn sẽ làm hầu hết tín đồ công nghệ hiện nay phải điên đảo nếu được thương mại hóa. 

nokia-111.jpg

Máy còn được trang bị màn hình phụ ở đỉnh máy, giúp người dùng xem thông báo hoặc truy cập nhanh đến các ứng dụng yêu thích. 

Tất nhiên, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng và việc hiện thực hóa một mẫu thiết kế khó như Nokia Edge là điều mà HMD Global - công ty sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia hiện nay - khó có đủ công nghệ để làm được. Nhưng, việc concept Nokia Hayen nổi lên như một hiện tượng trong thời gian qua cũng phần nào nói lên được sự trông chờ của những người dùng Nokia trung trên toàn thế giới và cho thấy được sự ưu việt của ngôn ngữ thiết kế gập cong màn hình mà Samsung đang theo đuổi.

Video ý tưởng Nokia Edge màn hình tràn viền:

Thanh Tùng tổng hợp

Ý kiến

()